Triều đại Ronaldo - Messi khiến người Bayern gặm nhấm nỗi đau QBV

15:26 Thứ tư 01/12/2021

TinTheThao.com.vnHơn bất cứ CLB nào, Bayern Munich là đội bóng có số lượng cầu thủ khiến dư luận tiếc nuối vì không thể giành QBV.

1. Franck Ribery:

Mùa giải 2012/13 là mùa giải thành công của Bayern Munich. Đó là thời điểm Bayern giành cú ăn ba lịch sử. Franck Ribery là nhân tố không thể thiếu trong cuộc hành trình năm đó của Die Roten. Anh ghi 11 bàn và đóng góp 23 kiến tạo trên mọi đấu trường khi đó. Chính vì vậy nên ngôi sao người Pháp trở thành ứng cử viên sáng giá giành QBV 2013.

Song, Ribery không thể chạm tay vào giải thưởng cao quý do France Football tổ chức. Cristiano Ronaldo, ngôi sao ghi 66 bàn trong năm, là cái tên giành chiến thắng với 27,99% lượt bình chọn. Ribery vốn được xem là đối thủ số một của Ronaldo nhưng sau cùng, cầu thủ sinh năm 1983 chỉ về đích thứ 3 nhờ vào 23.39% số phiếu bầu. Anh thậm chí xếp sau Messi, người sở hữu 24.72% số phiếu bầu.

Triều đại Ronaldo - Messi khiến người Bayern gậm nhấm nỗi đau QBV - Bóng Đá

 Ribery không thắng QBV 2013 dù giành cú ăn 3.

Ribery ôm nỗi sầu tương tự Sneijder năm 2010, bởi dù lập hat-trick danh hiệu cùng CLB nhưng vẫn thua cuộc tại Quả bóng vàng.

2. Manuel Neuer:

Một năm sau, người Bayern khác là Manuel Neuer hiểu được cảm giác của Ribery. Neuer là nhà vô địch World Cup 2010, là thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. 2 thành tích này giúp Neuer vươn tầm trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu QBV. Ngoài ra, từng có thời điểm Neuer giúp Bayern chỉ nhận 4 bàn thua ở giai đoạn nửa đầu mùa giải 2014/15. 

Triều đại Ronaldo - Messi khiến người Bayern gậm nhấm nỗi đau QBV - Bóng Đá

 Neuer không thể làm nên bất ngờ trước Ronaldo.

Đặc biệt hơn cả, Neuer là người khơi gợi cảm hứng của dạng thủ môn quét. Thủ thành người Đức không chịu an phận trong vòng cấm mà anh sẵn sàng lao ra khu vực cấm địa để cản phá, chuyền bóng. Neuer chủ động dâng cao đến vạch giữa sân và trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Bayern.

Sự mở đường mới mẻ và tạo cuộc cách mạng cho vị trí thủ môn càng giúp Neuer được đánh giá cao. Tuy nhiên, anh vẫn xếp sau Ronaldo (chủ nhân QBV 2014) và Messi ở cuộc đua bình chọn.

3. Robert Lewandowski:

Robert Lewandowski là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm 2021 với 64 pha lập công. Lewandowski sáng cửa giành QBV vì phong độ ổn định suốt thời gian vừa qua.

Triều đại Ronaldo - Messi khiến người Bayern gậm nhấm nỗi đau QBV - Bóng Đá

 Lewandowski chứng kiến Messi giành QBV.

Dù vậy, Lewandowski chỉ có thể nhìn Messi bước lên bục nhận giải thưởng của France Football. Một lần nữa, người Bayern thất bại ở cuộc đua giải thưởng cá nhân danh giá nhất. So với Ribery và Neuer, dư luận cảm thấy đáng tiếc vì nỗ lực của Lewandowski đã không được công nhận xứng đáng.

Video Lewandowski ở lễ trao giải QBV:

 
Lữ Phong | 14:56 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục