Triết lý 3 trung vệ của Conte sẽ ảnh hưởng ra sao đến Man Utd?

06:44 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Ý đã gặt hái nhiều thành công với cách vận hành sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2.

Trận thua 0-5 muối mặt của Man Utd trước Liverpool đã đẩy tương lai HLV OIe Gunnar Solskjaer vào tình thế nghìn cân treo sợi tóc. Giờ đây, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đang cân nhắc quyết định sa thải chiến lược gia người Na Uy, song song với đó, họ cũng xem xét phương án bổ nhiệm một cái tên mới cho vị trí thuyền trưởng CLB.

Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định rằng, Antonio Conte đang là ứng cử viên hàng đầu của Man Utd. Hiện tại, HLV 52 tuổi chỉ còn chờ một lời đề nghị chính thức từ đội chủ sân Old Trafford, để bắt đầu lại sự nghiệp sa bàn sau khoảng thời gian chia tay Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Conte hứng thú với việc dẫn dắt Man Utd.

Nếu Conte trở thành vị thuyền trưởng tiếp theo của Quỷ đỏ, gần như chắc chắn sơ đồ 3 trung vệ sẽ được ông thiết lập. Đây là điểm đặc trưng của vị chiến lược gia người Ý. Trong quá khứ, ông thường xuyên sử dụng hai đội hình 3-4-3 cùng với 3-5-2 và đã gặt hái nhiều thành công khi dẫn dắt Juventus, Inter Milan và Chelsea.

Trang M.E.N tiết lộ rằng, Conte cũng từng có đôi lần sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ, vào khoảng thời gian đầu dẫn dắt Chelsea. Ông vận hành sơ đồ này ở 6 trận đầu tiên tại Premier League, trước khi bị Arsenal sút tung lưới 3 lần chỉ trong hiệp một.

Ngay sau hiệp hai trận đấu đó và xuyên suốt giai đoạn còn lại của mùa giải, Conte chuyển sang 3-4-3 và đã giúp đội bóng phía Tây London giành chiến thắng 27 trên tổng số 32 trận đấu còn lại ở đấu trường quốc nội. 

Antonio Conte willing to break his own rule in order to take Manchester United job - Bóng Đá

 Conte từng thành công vang dội với sơ đồ 3 trung vệ.

Với triết lý quen thuộc, khả năng cao Conte sẽ tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho Man Utd. Khi đó, ba sự lựa chọn hàng đầu của ông cho vị trí trung vệ có thể sẽ là Harry Maguire, Victor Lindelof và Raphael Varane. Trong khi đó, Luke Shaw cùng Aaron Wan-Bissaka sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ cánh.

Thuyền trưởng 52 tuổi có thói quen đẩy một số tiền đạo hoặc tiền vệ xuống chơi ở vai trò hậu vệ cánh, điển hình như Victor Moses (Chelsea), Ashley Young hay Ivan Perisic (Inter). Chính vì thế, không loại trừ khả năng ông cũng sẽ thực hiện điều tương tự tại Man Utd, nhưng vẫn còn phải xem xét mức độ phù hợp của từng ngôi sao.

Ở hàng tiền vệ, Conte từng đặt nhiều niềm tin vào Nemanja Matic khi còn dẫn dắt Chelsea. Dù cầu thủ người Serbia năm nay đã 33 tuổi, nhưng anh vẫn có thể được sử dụng như phương án đá cặp cùng Paul Pogba.

 - Bóng Đá

 Pogba sẽ hưởng lợi nếu Conte đến Man Utd.

Nếu Conte muốn sử dụng bộ 3 tiền vệ trung tâm, cậu học trò cưng người Pháp có thể sẽ được bố trí thi đấu dạt trái như cách anh từng chơi bên cạnh Andrea Pirlo và Arturo Vidal ở Juventus.

Sau cùng, dựa vào cách chọn 3-4-3 hay 3-5-2, Conte sẽ quyết định số lượng tiền đạo. Tại Chelsea, ông từng sử dụng mũi đinh ba Eden Hazard, Diego Costa và Pedro đầy biến ảo. Trong khi đó, Inter của Conte lại trở nên vô cùng nguy hiểm với bộ đôi Lukaku - Martinez.

Vì thế, tùy theo việc triển khai sơ đồ, Conte có thể trao cơ hội đá chính cho những mũi nhọn tấn công bên phía Quỷ đỏ bao gồm Cristiano Ronaldo, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Edinson Cavani, Anthony Martial, Jesse Lingard, Bruno Fernandes, Mason Greenwood và thậm chí là Donny Van de Beek.

Conte nói về mục tiêu của bản thân:

 
Trường Sơn | 06:14 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục