Trí tuệ Việt lên ngôi

06:30 Thứ hai 16/05/2022

Chín năm sau lần đăng quang tại SEA Games 2013, đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã chính thức trở lại ngôi đầu khu vực với ngôi quán quân cờ tiêu chuẩn - nội dung danh giá nhất của cờ vua.

Có những thời điểm bị các đối thủ phong tỏa dữ dội, đẩy ra xa tốp dẫn đầu nhưng ở 2 ván đấu quyết định, Trường Sơn đã trở lại vị trí số 1 và kết thúc cuộc tranh tài bằng tấm HCV mà ai cũng mơ ước.

Đây là khởi đầu như mơ của cờ vua Việt Nam cho dù người hâm mộ cũng có đôi chút tiếc nuối cho Hoàng Thị Bảo Trâm - niềm hy vọng lớn nhất nhưng chỉ giành được HCĐ đơn nữ cờ tiêu chuẩn. Ở ván cuối cùng, cô bị "kẹp" giữa 2 đối thủ Indonesia đồng điểm là Citra Dewi Ardhiani Anastasia và Sukandar Irine Kharisma nên chỉ có thể xếp thứ ba chung cuộc do kém hiệu số phụ. Tiếc cho Bảo Trâm khi đây cũng là nội dung thi đấu duy nhất của cô tại SEA Games 31 lần này.

Screen Shot 2022-05-16 at 06.29.24

 Nguyễn Ngọc Trường Sơn giành HCV cờ vua tiêu chuẩn nam. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Còn đến 8 nội dung nữa và trong ngày 16-5, Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ cùng đồng đội Lê Quang Liêm thi đấu nội dung cờ nhanh. Mục tiêu của cờ vua Việt Nam là giành 50% số bộ HCV và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Lê Quang Liêm và đồng đội là rất cao.

Cùng với cờ vua, "người anh em" cờ tướng cũng đang có khởi đầu như mơ khi giành chiến thắng cao nhất ở cả 2 nội dung đồng đội nam cờ nhanh và cờ chớp. Đây là những tấm huy chương lịch sử khi lần đầu tiên, cờ tướng có tên trong hệ thống thi đấu của SEA Games. Điều đáng nói là ở cả 2 nội dung này, các bộ đôi Lại Lý Huynh - Nguyễn Thành Bảo và Hà Văn Tiến - Nguyễn Minh Nhật Quang đều giành HCV sớm một vòng đấu.

Thử thách vẫn còn ở phía trước, đặc biệt khi 2 nội dung cờ tiêu chuẩn cá nhân nam, nữ sẽ là cuộc đua tranh của mọi kỳ thủ.

Đông Linh | 04:05 16/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục