Trẻ TLW tạm vững vị trí nhất bảng B sau ngày thi đấu thứ 6 tranh cúp Audi 2018

11:45 Thứ bảy 22/12/2018

Nếu như ở bảng A vị trí nhất bảng đã thuộc về các chú lính PKKQ 1 thì bảng B vẫn còn đang bỏ ngõ cơ hội cho cả Trẻ TLW và Dwarf.

Mở đầu ngày thi đấu thứ 6 là cuộc đối đầu giữa Itlaly Sports và Cdunk. Dường như cơ hội có được một trận thắng của các chàng trai Xứ Nghệ lại tiếp tục gặp khó khăn trong cuộc chạm trán hôm nay.

 Italy Sports gặp khá nhiều khó khăn trước đối thủ CDunk. Ảnh: Huy Phạm

CDunk với quyết tâm lọt vào vòng bán kết họ đã thể hiện rõ ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù bị đối thủ ghi điểm trước và cùng với đó là sự thiếu vắng của Quang Minh ở trong đội hình. Nhưng bù lại họ lại có được phong độ khá tốt của số 9 Nguyễn Hoàng Tùng và 19 Đinh Nhất Thanh từ những cú ném tầm xa và ném hai bên cánh.

 Mặc dù làm rất tốt nửa đầu trận đấu, nhưng Italy Sports đã phải khuất phục CDunk từ những tình huống ném tầm trung chính xác. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù nhập cuộc có phần tốt hơn ở nửa đầu trận đấu, nhưng với sự thiếu kinh nghiệm tới từ những cầu thủ trẻ. Italy Sports đã dễ dàng để đối thủ vượt qua ở khảng thời gian còn lại. Mở đầu hiệp 3 với pha bứt điểm 11-2 của CDunk, những chàng trai áo xanh đã tạo ra khoảng cách vô cùng an toàn và dành chiến thắng dễ dàng với tỷ số 74-55 cùng với đó là hy vọng đi tiếp ở vòng đấu tiếp theo.

Ở giải bóng rổ các tỉnh phía Bắc mở rộng năm nay, bóng rổ nữ đã cống hiến những trận đấu đầy cảm xúc và tất nhiên cuộc đối đầu giữa Yên Bái và ĐH Thái Bình cũng tương tự.

 Yên Bái có một ngày thi đấu khá đáng buồn với nửa đầu trận đấu không được thành công. Ảnh: Huy Phạm

Thể hình nổi trội của Thái Bình cùng với khả năng dứt điểm chuẩn xác của Quỳnh Anh số 24, đã giúp cho những cô gái có chung quê hương với "Chị hai Năm Tấn" dẫn trước 19 điểm sau khi hiệp 2 kết thúc.

Tưởng chừng như đây sẽ là một chiến thắng áp đảo dành cho Thái Bình nhưng một lần nữa Yên Bái lại tạo nên bất ngờ tại giải đấu. Chắt chiu cơ hội hơn trong từng tình huống lên rổ, Yên Bái đã rút ngắn được cách biệt ở hiệp đấu thứ 3.

 Với khoảng cách bị dẫn hơn 20 điểm, Yên Bái đã xuất sắc rút ngắn và thiếu chút may mắn khi để thua 2 điểm. Ảnh: Huy Phạm

Kịch tính của trận đấu cũng từ đây mà ra, với 5 tình huống ném 3 thành công ở hiệp 3 và 4. Các cô gái Yên Bái gần như đã có thể đưa trận đấu tới hiệp phụ, tuy nhiên áp lực ghi bàn gỡ hòa đã khiến cho Thu Phương của Yên Bái chỉ thành công 1/3 tình huống ném phạt. Điều đó đồng nghĩa với chiến thắng dành cho Thái Bình, một tỷ số vô cùng sít sao 72-70.

Trận đấu tiếp theo là cuộc đối đầu giữa Bắc Giang và Trẻ TLW, phần khó nghiêng nhiều về những chàng trai trong trang phục màu vàng.

 Bắc Giang luôn ở trong những tình huống dứt điểm khó hầu hết thời gian thi đấu . Ảnh: Huy Phạm

Trẻ TLW là đội bóng có nền tảng kỹ thuật cũng như thể lực tốt hơn, điều đó đã được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên. Những tình huống phối hợp bước nhỏ cũng như chạy bài đều được từng cá nhân Trẻ TLW thực hiện trơn tru. Bên phía Bắc Giang sự cố gắng của Ngọc Việt số 3 và Anh Tuấn số 9 vẫn quá ít ỏi để khiến họ có thể tạo nên đột biến.

Empty

 Thể hình cùng kỹ thuật cá nhân tốt hơn đã giúp Trẻ TLW thắng khá dễ dàng. Ảnh: Huy Phạm

Ở nửa cuối của trận đấu, Trẻ TLW sử dụng lối chơi ép toàn sân 1-1 và theo kèm người rất sát. Điều đó đã khiến cho Bắc Giang gần như không thể lên bóng tới phần sân của đối thủ và chịu trận hoàn toàn. Kết thúc trận đấu, Trẻ TLW dành chiến thắng thuyết phục 85-53 và hy vọng bước vào bán kết tránh đụng độ với PKKQ 1.

Cặp đấu cuối cùng trong ngày thi đấu thứ 6 là cuộc đối đầu giữa Basket Sags và Sky, hai đội bóng có thể nói là hoàn toàn không có cơ hôi đi tiếp ở vòng tới.

 Sky rất cố gắng nhưng vẫn quá khó cho họ để chiến thắng được Basket Sags. Ảnh: Huy Phạm

Mặc dù khả năng đi tiếp vẫn có nhưng vẫn rất mong manh cho Basket Sags, nhưng không vì thế mà các đàn em của HLV Bùi Thái Hà thi đấu hời hợt. Với sức mạnh cùng kỹ thuật hơn hẳn bên phía Sky, Sags đã liên tục dồn ép đối phương và là đội dẫn trước ngay từ khá sớm.

Hy vọng có được chiến thắng đầu tiên tại giải tiếp tục là một điều mà Sky khó có thể làm được. Kết thúc 40 phút thi đấu, Sags đã dành chiến thắng áp đảo 74-43 và đối thủ tiếp theo của họ là đội bóng Dwarf, đối thủ cạnh tranh vị trí nhất bảng cùng với Trẻ TLW.

 Phần lớn điểm số của Basket Sags tới từ những tình huống phản công nhanh. Ảnh: Huy Phạm

Ở ngày thi đấu thứ bảy 22/12, giải đấu sẽ tiếp tục với 4 loạt trận đấu giữa nam Thanh Hóa và PKKQ 2, nữ Hữu Thịnh Hải Phòng và Hà Nội, nam Basket Sags và Dwarf.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 10:57 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục