Trâu bò húc nhau, ruồi muỗi chết

14:53 Thứ hai 10/02/2014

Chuẩn bị vòng loại giải quần vợt nhóm 2 Davis Cup 2014 (khu vực châu Á-Thái Bình Dương), một lần nữa xung đột lại xảy ra giữa Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) và đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương trong việc gọi tay vợt Lý Hoàng Nam lên đội tuyển.

Bên nào cũng có lý lẽ của mình nhưng việc tìm được sự đồng thuận tốt nhất cho tài năng trẻ thì không bên nào chịu nhượng bộ.

Để thể hiện sự trọng thị, người đứng đầu VTF không có quyền dùng từ “triệu tập”, nhất là với một tài năng đã và đang có những cống hiến cho nền thể thao nước nhà như Lý Hoàng Nam. Nói một cách chính xác, VFT nên dùng từ “mời” Lý Hoàng Nam thay cho việc “triệu tập” - từ vốn không mấy thiện cảm khi chúng ta cần bày tỏ sự trọng thị!

Lý Hoàng Nam có thể bị “dìm” vì người lớn đánh nhau mà không nghĩ đến cái chung là sự lớn mạnh của thể thao Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Thế mà phát biểu trên báo Thể Thao Văn Hóa số ra hôm qua (9-2), Tổng Thư ký VTF Nguyễn Quốc Kỳ nói rằng: “Tôi xin nhấn mạnh quyết định triệu tập là của Tổng cục TDTT, VTF chỉ đảm bảo thành phần tốt nhất cho đội tuyển và việc đưa ra “hình phạt” là của cơ quan quản lý nhà nước. Hoàng Nam đứng trước án phạt cấm thi đấu 1-3 năm theo quy chế ban hành năm 2005. Nếu cấm thi đấu ở Việt Nam cũng đồng nghĩa với cấm thi đấu quốc tế luôn. Đây là nghĩa vụ quốc gia chứ đâu phải chuyện đùa”. Xin nhấn mạnh rằng nếu VTF không đề xuất thì Tổng cục TDTT không “triệu tập” Lý Hoàng Nam cho đợt tập trung này.

Trao đổi với chúng tôi trước khả năng Tổng cục có thể ban hành án phạt cấm thi đấu đối với Hoàng Nam, Giám đốc điều hành Becamex Bình Dương Lê Việt Cường bày tỏ: “Việc này đúng hay sai cứ để dư luận từ từ phán xét. Có kỷ luật Nam cũng phải dựa trên những căn cứ xác đáng bởi hiện thời chúng tôi chưa nhận được công văn chính thức từ VTF mà chỉ nắm thông tin qua báo chí. Nếu việc kỷ luật xảy ra cũng phải chịu. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này bởi chúng tôi đã và đang cố hết mình đưa quần vợt Việt Nam đến cái tốt nhất. Khi Lý Hoàng Nam đoạt chức vô địch trẻ châu Á, Nam là đại diện cho Việt Nam chứ không phải Bình Dương thì hà cớ gì nói chúng tôi không vì cái chung. Kỷ luật Nam là không đúng bởi Nam không phải là người nhận hoặc từ chối việc gọi tập trung”.

Xin được hỏi có ai mừng khi Hoàng Nam thi đấu quốc tế mang thành tích cho quần vợt Việt Nam. Bên cạnh đó có ai thấy được hay tìm hiểu xem lộ trình, kế hoạch phát triển cho Lý Hoàng Nam mà phía Becamex đầu tư còn VTF thì không cần biết mà chỉ muốn “triệu tập” theo kiểu “bắt” phải tham gia.

Nên nhớ rằng đây không phải là lần đầu tiên VTF và các thành viên nảy sinh xung đột trong việc tập trung đội tuyển. Thế nên thay vì trách móc, những nhà quản lý của VTF cần nên xem lại vì sao các đơn vị, VĐV không muốn hợp tác với mình!

Đừng để tài năng bị “dìm” khi người lớn đánh nhau!

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục