Tranh vé dự Olympic Tokyo 2020: Thái Lan giành quyền đăng cai VCK U23 châu Á

02:28 Thứ sáu 31/08/2018

TinTheThao.com.vnAFC vừa công bố chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm 2020. Đáng chú ý đây là giải đấu để chọn ra ba cái tên cùng Nhật Bản dự Olympic Tokyo 2020.

Trên trang chủ AFC vừa đăng tải thông tin xác nhận Thái Lan sẽ là nước chủ nhà của vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Còn nhớ hồi đầu năm nay, các chàng trai U23 Việt Nam của chúng ta đã lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh như Australia, Syria, Iraq, Qatar để tiến vào trận chung kết trước khi chịu thua nghẹt thở sau 120 phút với nhà vô địch Uzbekistan.

 - Bóng Đá

 Việt Nam đã có một VCK U23 châu Á 2018 ngoài sức tưởng tượng.

Dù đó là một chiến công lịch sử của bóng đá Việt Nam nhưng không ít người hâm mộ cho rằng thành công của U23 có một phần không nhỏ từ việc một số đội tuyển đánh giá thấp giải đấu năm nay. Thay vào đó họ dồn sức cho các lứa trẻ hơn nhằm hướng đến việc cạnh tranh một chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020 ở giải đấu hai năm tới mà cụ thể sẽ diễn ra tại Thái Lan như liên đoàn bóng đá châu Á vừa công bố.

Tuy nhiên nếu bạn nhìn vào danh sách các cầu thủ trụ cột của cả U23 Việt Nam hồi đầu năm và đội hình Olympic Việt Nam tại ASIAD năm nay đều có thể nhìn được rất nhiều cái tên hoàn toàn đủ tuổi cho giải đấu diễn ra trên đất Thái Lan. Ví dụ như Nguyễn Quang Hải, thủ môn và trung vệ đều cùng tên Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu,...

Về phần ông lớn Đông Nam Á, Thái Lan. Sau những thất bại muối mặt tại VCK U23 châu Á và ASIAD mới đây, ông kẹ của bóng đá Đông Nam Á đang rất quyết tâm cho các giải đấu quan trọng tiếp theo.

Cách đây ít ngày chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) ông Somyos Pumpanmuang tuyên bố "Sẽ làm mọi cách" để đưa bóng đá Thái Lan vươn tầm châu lục cũng như thế giới mà cụ thể ở đây là chiếc vé dự Olympic Tokyo 2020 và VCK World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Sau hai giải đấu thất vọng, người Thái đang rất quyết tâm chinh phục những mục tiêu to lớn.

Quyết tâm của người Thái là không phải lời nói suông. Gần như ngay lập tức FAT sa thải HLV Worrawoot Srimaka, họ đang tìm kiếm một nhà cầm quân đẳng cấp thế giới mới cho chiếc ghế nóng của đội tuyển. Tiếp theo là quyền đăng cai VCK U23 châu Á 2020, giải đấu quyết định ba tấm vé để cùng Nhật Bản tham dự thế vận hội mùa hè vào cùng năm.

Đây là những bước đi hết sức quyết liệt nhằm tạo mọi lợi thế tốt nhất cho bóng đá Thái Lan trong việc chinh phục các mục tiêu sắp tới. Đó cũng là trở ngại không nhỏ đối với quyết tâm vươn ra biển lớn của bóng đá Việt Nam mà cụ thể là lứa U23 hiện nay.

Nam Thành | 01:25 31/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục