Tranh mua sao 50 triệu bảng với M.U, Arsenal có thể giải quyết 2 vấn đề

16:32 Thứ năm 27/05/2021

TinTheThao.com.vnArsenal hiểu rằng mình phải mua sắm mạnh tay, để cạnh tranh với những CLB hàng đầu khác trong mùa bóng tới.

Các tuyến của Arsenal cần được củng cố, từ hàng thủ cho đến hàng công. Ở tuyến sau, khi David Luiz đã xác nhận sẽ rời khỏi CLB, HLV Mikel Arteta buộc phải tìm người thay thế.

 - Bóng Đá

 Arteta còn nhiều việc phải làm tại Arsenal.

Đã có thông tin Pháo thủ quyết tâm chiêu mộ trung vệ trị giá 50 triệu bảng Jules Kounde của Sevilla. Đây cũng là cái tên được Man Utd đặt vào tầm ngắm.

Kounde đã có những màn trình diễn ấn tượng trong 2 năm qua tại La Liga. Việc Arsenal quan tâm đến anh được xem là 'táo bạo' khi cầu thủ này có giá không hề rẻ, và được nhiều CLB hàng đầu châu Âu theo đuổi.

Mới chỉ 22 tuổi, trung vệ người Pháp đã thể hiện mình là một trung vệ không bình thường, phần lớn là do xu hướng tấn công và những gì anh ấy làm khi cầm bóng.

HLV Arteta đã bày tỏ mong muốn được chơi thứ bóng đá tấn công tại Emirates, và làm rõ: "Triết lý của tôi sẽ rất rõ ràng, tôi muốn thứ bóng đá phải mang tính cảm xúc, giải trí. Tôi không thể có khái niệm cụ thể về chiến thuật, khi mà mọi thứ đều tùy thuộc vào đối thủ.

Chúng tôi phải điều khiển trận đấu, chúng tôi phải là người chủ động, và chúng tôi phải đem sự giải trí đến những người hâm mộ."

 - Bóng Đá

 Kounde là sự bổ sung lý tưởng cho Arsenal.

Để thực hiện lối chơi tấn công mang tính giải trí như vậy, câu lạc bộ có lẽ sẽ mua những cầu thủ tấn công trên thị trường chuyển nhượng, bất kể vị trí của họ là gì, và Kounde phù hợp với kế hoạch đó. Ở mùa giải này, cầu thủ người Pháp đã ghi hai bàn, cung cấp một pha kiến tạo ở La Liga, nhưng những đóng góp của anh còn vượt xa cả bàn thắng và kiến tạo.

Kounde đứng thứ 15 tại La Liga trong giải mùa này về tổng số đường chuyền tịnh tiến bóng, trong đó Mario Hermoso của Atletico Madrid là trung vệ duy nhất xếp trên anh trên bảng xếp hạng này. Bên cạnh đó, Kounde rất tự tin cầm bóng; anh đứng thứ 21 ở La Liga về khoản kéo bóng, và đứng thứ hai nếu so sánh với các trung vệ, chỉ sau Clement Lenglet của Barcelona.

Kounde cũng là một cầu thủ rê dắt vượt trội so với những trung vệ điển hình và không có trung vệ nào tại giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha hoàn thành nhiều lần rê bóng qua người như anh (32 lần) trong mùa giải này.

Cầu thủ trụ cột của Sevilla có những phẩm chất thú vị để Mikel Arteta lấy làm nền tảng và xây dựng đội bóng theo cách mà vị HLV người Tây Ban Nha này đang hướng đến. Kounde chắc chắn sẽ không rẻ, nhưng khả năng bổ sung vào một lối chơi tấn công từ trung tâm hàng thủ có thể đủ để anh được coi là xứng đáng với mức giá 50 triệu bảng được đồn đại.

Arteta nói về sự ra đi của David Luiz:

 
Minh Tuấn | 15:34 27/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục