Tranh cãi dữ dội, quốc gia đầu tiên đòi rút khỏi FIFA

21:19 Thứ tư 23/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnQuyết định dẫn đến nhiều mâu thuẫn của FIFA khiến một số đội bóng không hài lòng, một trong số đó đang cân nhắc rời khỏi tổ chức.

 

Bước vào kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar, 7 quốc gia thuộc châu Âu đã dự định đeo tấm băng thủ quân mang biểu tượng One Love (ủng hộ tình yêu đồng giới) nhằm phản đối việc vi phạm nhân quyền của nước chủ nhà. Tuy nhiên họ buộc phải rút lại kế hoạch sau lệnh đe dọa trừng phạt từ FIFA.

Trước quyết định gây tranh cãi, mới đây Đan Mạch tiết lộ rằng họ sẵn sàng thảo luận về việc rút khỏi FIFA cùng với các quốc gia khác thuộc UEFA .

Tranh cãi dữ dội, quốc gia đầu tiên đòi rút khỏi FIFA - Bóng Đá

 Đan Mạch cân nhắc rời FIFA.

Giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Đan Mạch (DBU), Jakob Jensen tiết lộ rằng thẻ vàng là hình phạt “tối thiểu” mà đội trưởng Simon Kjaer sẽ phải đối mặt khi quyết định đeo băng thủ quân One Love.

"Vào ngày 21 tháng 10, nước Anh đã yêu cầu một cuộc họp khẩn cấp với FIFA, khi họ đến khách sạn của quốc gia này,” Jensen tiết lộ.

“FIFA nói rằng ít nhất họ sẽ phạt một thẻ vàng (cho hành vi tiếp tục đeo băng đội trưởng One Love).

Đã có cuộc thảo luận về việc liệu có cơ sở pháp lý để rút thẻ vàng hay không, nhưng sau cùng hình phạt vẫn được đưa ra. Hình phạt có thể là thẻ vàng, đội trưởng không được vào sân hoặc bị cấm thi đấu.”

Liên đoàn bóng đá Đan Mạch rất phẫn nộ trước quyết định này và họ sẽ không ủng hộ vị chủ tịch hiện tại của FIFA - Gianni Infantino trong nỗ lực tái tranh cử.

How did Cornelius miss - Bóng Đá

 Đan Mạch đã bị Tunisia cầm hòa ở trận ra quân.

“Có những cuộc bầu cử chủ tịch trong FIFA. Có 211 quốc gia trong FIFA và tôi hiểu rằng chủ tịch hiện tại có tuyên bố ủng hộ từ 207 quốc gia,” Chủ tịch DBU Jesper Moller cho biết.

“Đan Mạch không nằm trong số những quốc gia đó. Và chúng tôi cũng sẽ không như vậy.”

Moller cũng tiết lộ rằng Đan Mạch đang cân nhắc rời khỏi FIFA và sẵn sàng thảo luận điều này với tất cả 55 quốc gia thành viên của tổ chức.

“Đó không phải là một quyết định đã được đưa ra ngay bây giờ. Chúng tôi đã bàn luận kỹ lưỡng về điều này trong một thời gian dài.

Tôi đã nghĩ lại rồi. Tôi tưởng tượng rằng có thể có những thách thức nếu Đan Mạch rời đi một mình. Nhưng chúng ta hãy xem liệu chúng ta có thể đối thoại về tất cả thành viên hay không.

Tôi phải suy nghĩ về câu hỏi làm thế nào để khôi phục niềm tin vào FIFA. Chúng ta phải đánh giá những gì đã xảy ra, và sau đó chúng ta phải tạo ra một chiến lược – cũng như với các đồng minh ở Bắc Âu."

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 20:49 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục