Tranh cãi cầu thủ 12 tuổi đá giải VĐQG Timor Leste

14:54 Thứ ba 06/06/2023

Paulo Gali vừa hoàn tất thương vụ chuyển nhượng từ CLB vô địch giải VĐQG Timor Leste, Karketu Dili, để sang Indonesia chơi bóng cho PSIS Semarang.

 - Bóng Đá

 Paulo Gali từng đá U22 Đông Nam Á 2022.

Paulo Gali Freitas từng gây sốc tại giải U16 Đông Nam Á năm 2017. Khi ấy, anh mới 12 tuổi nhưng đã dự giải. Cũng trong năm đó, anh ký hợp đồng để bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Laulara FC.

Ở giải U16 Đông Nam Á, tiền đạo này cao lớn hơn hẳn nhiều đồng đội lẫn đối thủ. Anh cũng sở hữu những kỹ năng rất đáng nể và chơi bóng già dặn hơn hẳn phần còn lại. Nhiều nguồn tin cho rằng Paulo Gali thực tế sinh năm 1997 chứ không phải 2004 như trên giấy tờ. Nhưng Paulo Gali Freitas vẫn vượt qua những tranh cãi để tiếp tục tiến bộ từ đội U16, U19, U23 và ĐTQG Timor Leste.

Anh tiến thêm một nấc thang mới khi vừa hoàn tất thương vụ gia nhập CLB PSIS Semarang tại giải VĐQG Indonesia, trở thành cầu thủ duy nhất của tuyển Timor Leste thi đấu ở những nền bóng đá hàng đầu khu vực (các tuyển thủ khác hầu hết chỉ khoác áo các CLB tại Campuchia, Brunei và Timor Leste).

Do vậy, thương vụ chuyển nhượng Paulo Gali Freitas sang PSIS Semarang đã gây chú ý. Và người hâm mộ càng có dịp chất vấn về tuổi thật của cầu thủ năm nay mới 18 tuổi. Nhìn Paulo Gali thi đấu từ 6 năm trước, cũng như gương mặt già dặn của tiền đạo này, không ai tin anh mới 18. Nhiều ý kiến đã được nêu ra, không ít CĐV của PSIS Semarang yêu cầu tìm hiểu tuổi thật của Paulo Gali.

Đáp lại, Giám đốc Điều hành Yoyok Sukawi của đội bóng Indonesia nhấn mạnh rằng Paulo Gali mới 18 tuổi. Ông chỉ tin dữ liệu trong hộ chiếu của cầu thủ này. "Dựa trên hộ chiếu, ngày sinh của anh ấy là 31/12/2004, anh ấy mới 18 tuổi", Yoyok nói với CNN Indonesia. "Chúng tôi chỉ tin vào những thông tin trên giấy tờ".

Nguồn: Zing.vn
Zing | 13:55 06/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục