Tranh cãi bàn thắng bị từ chối của Viettel

22:52 Thứ hai 04/07/2022

Pha bóng đáng chú ý nhất trận thua 0-1 của Viettel trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) chính là cú dứt điểm của Geovane Magno khi bóng qua vạch vôi nhưng lại việt vị.

Tình huống diễn ra ở phút thứ 75, Geovane cho rằng bóng đã qua vạch vôi trước khi trung vệ Janclesio phá ra ngoài. Trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục vì trọng tài biên không báo hiệu lỗi việt vị hay công nhận bàn thắng.

Pha chiếu chậm cho thấy Geovane đã ở trong thế việt vị trước khi Nhâm Mạnh Dũng đưa bóng đến chân mình. Cầu thủ mang áo số 94 đứng trên cầu thủ phòng ngự duy nhất của HLHT khi thủ môn Quang Tuấn đã băng qua anh.

 - Bóng Đá

Trợ lý trọng tài không phát hiện được Geovane đang ở thế việt vị ở phút 75.

Vị trí việt vị rất rõ nhưng trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toàn không phát hiện được khi ở góc quan sát thuận lợi. Có lẽ pha băng lên cao của thủ môn Quang Tuấn khiến cho trợ lý số 2 mất tập trung trong việc xác định cầu thủ của đội phòng ngự trong tình huống này.

May mắn cho đội khách là trợ lý trọng tài không công nhận pha bóng đã qua vạch vôi của Viettel, nếu không, tranh cãi sẽ còn nổ ra sau khi trận đấu kết thúc. Với sai sót này, trợ lý Quốc Toàn có thể sẽ bị phạt nhưng may mắn cho ông là nhận định của ông cũng không làm thay đổi kết quả trận đấu.

Nhiều khán giả cũng không hiểu cách xác định lỗi việt vị trong pha bóng này. CLB Viettel cũng phản ứng với quyết định của trọng tài trên trang mạng xã hội. Các cổ động viên cho rằng Geovane ghi bàn hợp lý nhưng không nhận ra là ngoại binh Brazil đã việt vị.

Phân tích tình huống này sau khi trận đấu kết thúc, bình luận viên Đặng Phương Nam và cựu cầu thủ Lê Quang Long đã phân tích kỹ pha việt vị này. Geovane chỉ đứng dưới một cầu thủ phòng ngự đội bạn thay vì ít nhất là 2 người. Bản thân tiền đạo này cũng không ý thức được việc đó.

Không tận dụng được lợi thế sân nhà trước đội bóng xếp áp chót, CLB Viettel trả giá ở phút 90 khi để thủng lưới. Chính trung vệ Janclesio là người đánh đầu từ pha phạt góc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Cầu thủ HLHT vừa thoát hiểm lại vừa có ba điểm quý như vàng ở vòng thứ 5.

Kết quả này khiến Hoàng Đức và đồng đội rơi xuống vị trí thứ 4 với bảy điểm. HLHT của HLV Nguyễn Thành Công nhảy vọt lên vị trí thứ 9 với 5 điểm. Nam Định và CLB Sài Gòn chia nhau hai vị trí chót bảng với 2 điểm.

Quang Thịnh - Zing.vn | 22:13 04/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục