Trang Wikipedia của Pele bị phá hoại

09:29 Thứ hai 26/12/2022

Thông tin tiểu sử của Pele trên trang Wikipedia tiếng Việt bị chỉnh sửa, phá hoại thành "sắp chết ***".

Giám đốc Al Nassr: Thương vụ Ronaldo mang ý nghĩa với Saudi Arabia - Bóng Đá

 Nhiều tin giả, chưa được xác nhận về tình hình sức khỏe của Pele xuất hiện trên mạng xã hội. Ảnh: Reuters.

Những ngày gần đây, tin tức về “Vua bóng đá” Pele liên tục được cập nhật khi tình hình sức khỏe của ông trở nặng. Các tin giả về sự sống của huyền thoại bóng đá này liên tục xuất hiện trên mạng xã hội. Do đó, nhiều người xác minh thông tin cập nhật, liên quan đến ông trên các phương tiện tìm kiếm.

Tuy nhiên, trang Wikipedia tiếng Việt về tiểu sử của Vua bóng đá lại bị phá hoại. Theo đó, có người dùng ẩn danh đã chỉnh sửa thông tin ngày mất của Pele thành “sắp chết ***”.

Sau đó, dữ liệu trên trang Wikipedia tiếng Việt của Pele được cập nhật, khôi phục nguyên trạng. Đồng thời, trước việc bị phá hoại, tính năng chỉnh sửa trang Wiki Pele cũng tạm thời bị khóa.

Giám đốc Al Nassr: Thương vụ Ronaldo mang ý nghĩa với Saudi Arabia - Bóng Đá

 Thông tin trên trang Wikipedia tiếng Việt của Pele bị phá hoại.

Các cầu thủ bóng đá, trọng tài nhiều lần trở thành nạn nhân của việc chỉnh sửa trang tiểu sử Wikipedia. "Thợ săn ống đồng", "lối chơi thô bạo bậc nhất" là những từ được dùng để mô tả Hoàng Thịnh trên phần đầu trang Wikipedia về tiền vệ này sau tình huống phạm lỗi của cầu thủ này hồi tháng 3/2021. Trong một số phiên bản chỉnh sửa, tên của Hoàng Thịnh còn bị ghép với các từ xúc phạm.

Tháng 11/2020, sau khi một số thông tin cá nhân của Quang Hải xuất hiện trên Internet, trang Wikipedia phiên bản tiếng Anh của cầu thủ này cũng bị chỉnh sửa. Theo đó, ở phần chiều cao, tiền vệ Hà Nội FC bị sửa thành "165 + 30 cm (sừng)".

Ngoài ra, phía sau tên của cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã bị sửa thành "Hải Quay Xe". Khi vào phần lịch sử chỉnh sửa, có thể thấy thông tin về tên của cầu thủ Nguyễn Quang Hải liên tục bị thay đổi trong ngày như "Hải Kỳ Lân"...

Trong đêm 25/12, các tin chưa được xác nhận, liên quan đến sự ra đi của Vua bóng đá Pele được chia sẻ. Nhiều fanpage chuyên đưa tin về giải trí, âm nhạc, thể thao có hàng triệu theo dõi đồng loạt đưa tin “vĩnh biệt”, xác nhận sự ra đi của huyền thoại người Brazil.

Tuy nhiên, thông tin nói trên vẫn chưa được xác nhận từ người nhà Pele và các hãng tin uy tín. Sức khỏe của Pele hiện được thông báo trong tình trạng xấu, cần theo dõi. Đồng thời, ông cũng được chăm sóc ở chế độ đặc biệt tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo.

Ở một đoạn video được người nhà Pele chia sẻ, con cái đã quây quần bên ông tại bệnh viện trong ngày Giáng sinh. Họ đăng tải những tấm hình cùng Pele trên mạng xã hội cùng những lời chúc, cầu nguyện đến "Vua bóng đá".

UOL cho biết bệnh viện Albert Einstein đã không đưa ra thêm bất kỳ thông báo nào về tình trạng sức khỏe của Pele, kể từ sau thông báo căn bệnh của ông trở nên tồi tệ, "cần chăm sóc nhiều hơn liên quan đến rối loạn chức năng thận và tim" hôm 21/12.

Nguồn: Zing.vn
Xuân Sang | 06:45 26/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục