Trần Văn Thảo quyết knock-out võ sĩ quyền anh hàng đầu Trung Quốc

15:15 Thứ hai 06/05/2019

Ngày 18/5 tới, võ sĩ quyền anh Trần Văn Thảo sẽ có trận so găng trên sân nhà gặp tay đấm hàng đầu của Trung Quốc Rongguo Wu tại TP.HCM.

Rongguo xếp hạng 110 thế giới, đứng trên Thảo 43 bậc. Tay đấm này cũng được đánh giá trình độ 1,5 sao, ngang với võ sĩ người Việt Nam, đồng thời sở hữu thành tích 6 chiến thắng sau 10 lần thượng đài. Rongguo sẽ là thử thách cực đại với nhà vô địch hạng siêu ruồi châu Á (WBC).

Dù vậy, tay đấm người Việt Nam không cảm thấy quá lo lắng. Anh tôn trọng, nhưng không sợ hãi trước đại diện Trung Quốc. Văn Thảo nói với Zing.vn: "Từ thể hình đến sức mạnh, Rongguo đều rất tốt. Ai cũng muốn tôi hạ knock-out đối thủ này, nhưng bản thân sẽ không khinh địch".

"Tôi sẽ đánh hết sức có thể, tuân thủ chiến thuật HLV đề ra. Dĩ nhiên, tôi muốn thắng knock-out, nhưng cần cẩn trọng bởi đối thủ là tay đấm hạng 5 của Trung Quốc. Mục tiêu của tôi là hạ Rongguo trong hiệp 3".

a

 Trần Văn Thảo sắp đại chiến đối thủ quyền Anh hàng đầu Trung Quốc. Ảnh: NVCC.

Trước đó, các trận đấu của Thảo liên tục bể kèo. Trao đổi với Zing.vn, võ sĩ người Việt Nam cho biết cuộc chạm trán với đối thủ người Argentina Lucas Emanuel Fernandez Leone tranh đai WBF diễn ra tại Mỹ cuối tháng 5 này bất ngờ bị hủy bỏ, vì đối thủ bất ngờ xin rút lui.

"Tôi rất tiếc khi không thể sang Mỹ thi đấu. Tuy nhiên, ê-kíp huấn luyện đang đàm phán với WBF để mang trận tranh đai về tổ chức ở Việt Nam năm nay. Nếu điều này thành hiện thực, tôi sẽ có cơ hội thượng đài trên sân nhà. Đây sẽ là liều thuốc kích thích tinh thần to lớn", Thảo chia sẻ.

Do không thi đấu trận nào suốt 6 tháng qua, thứ hạng của anh đã bị giảm sút. Vì vậy, Thảo cần thi đấu ít nhất 1 trận trong thời gian tới để tăng hạng. Ban đầu, dự kiến vào ngày 18/5, Thảo sẽ thượng đài với võ sĩ Yujie Zeng người Trung Quốc. Nhưng Yujie Zeng tuần rồi lại thông báo rút lui.

a=2

 Trần Văn Thảo đang tích cực tập luyện cho trận đấu trên sân nhà sắp tới. Ảnh: NVCC.

Hồi tháng 11/2017, Văn Thảo gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 13:20 06/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục