"Trân trọng thầy Park, nhưng không thể lấp liếm để trả mức lương thấp"

12:29 Thứ tư 26/06/2019

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ xung quanh việc gia hạn hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo sắp tới.

Trong bối cảnh hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo còn khoảng 7 tháng nữa sẽ kết thúc, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất nóng lòng chờ đợi thông tin tích cực từ lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam về việc giữ chân chiến lược gia người Hàn Quốc.

 VFF cần có đãi ngộ xứng đáng với HLV Park Hang-seo.

Theo nhiều nguồn tin từ truyền thông Việt Nam thì trong thời gian tới, VFF và người đại diện của HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ ngồi vào bàn đàm phán để bàn về hợp đồng mới. Mức lương dự kiến từ 40.000 USD - 50.000 USD/ tháng.

Là một người từng chứng kiến thăng trầm của bóng đá Việt Nam qua nhiều HLV ngoại khác nhau. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng trong bản hợp đồng mới sắp tới, VFF phải đưa ra một mức đãi ngộ thật xứng đáng cho những đóng góp của HLV Park Hang-seo.

Ông nói: "Không cần phải nói thêm về những thành công rất mỹ mãn của Park Hang-seo, và rằng chúng ta đều trân trọng ông thế nào. Thái độ trân trọng ấy phải thể hiện bằng hành động ghi nhận cụ thể. Nếu ta muốn ông ở lại để huấn luyện đội tuyển, tạo ra bước ngoặt bền vững cho bóng đá Việt Nam, chúng ta phải trân trọng và quan tâm chăm sóc ông không chỉ bằng lời nói suông.

Ông Park đã khẳng định tình cảm của mình với đất nước và công chúng Việt Nam, và đáp lại, khán giả Việt Nam đối với ông cũng rất nồng nhiệt. Mình rất trân trọng tấm lòng của người ta, nhưng đó không phải là yếu tố có thể thay thế, lấp liếm để chúng ta có thể trả ông mức lương thấp hơn thị trường bóng đá khu vực, chưa nói tới thị trường quốc tế nói chung. Tình cảm là tình cảm. Mình không thể lấy tình cảm để bù đắp tiền lương chính đáng và trả người ta một mức phi thị trường được".

 VFF và người đại diện HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ ngồi vào bàn đàm phán tuần này.

Hiện tại HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để có một kỳ nghỉ phép ngắn. Trong khi đó, người đại diện của ông Park sẽ có buổi gặp mặt trực tiếp với LĐBĐ Việt Nam để thương thảo về việc gia hạn ngay trong tuần này.

Tịnh Đế | 11:40 26/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục