Trần Thị Thanh Thúy sẽ tỏa sáng cùng VTV Bình Điền Long An ở vòng 2?

14:45 Thứ năm 12/11/2015

Cùng với Nguyễn Thị Ngọc Hoa, chủ công Trần Thị Thanh Thúy cũng là một trong những cái tên được đặt nhiều kỳ vọng của VTV Bình Điền Long An tại vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015.

Trong năm 2015, Trần Thị Thanh Thúy là một trong những cái tên của đội VTV Bình Điền Long An được triệu tập trong màu áo đội tuyển quốc gia bên cạnh những Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Hồng Đào, Nguyễn Thị Kim Liên. Kể từ lần đầu tiên được lên tuyển năm 2014, lần tập trung này, chủ công sinh năm 1997 này đã từng bước khẳng định bản thân và trở thành một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam khi liên tiếp được HLV Thái Thanh Tùng trao cơ hội ra sân ở những trận đấu quan trọng.

Trần Thị Thanh Thúy được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở giải vô địch quốc gia 2015. Ảnh: Internet.

Chỉ đúng 5 năm ăn tập cùng VTV Bình Điền Long An, hiện chiều cao của tay đập trẻ quê gốc Hà Nam đã lên tới 1m90, tức đã tăng tới 12 cm, và vẫn có xu hướng tiếp tục tăng. Tại VTV Cup 2015, tổ chức ở Bạc Liêu, nhà báo kỳ cựu Nguyễn Lưu đã có nhận định, Thanh Thúy có chiều cao không hề kém cạnh so với các VĐV bóng chuyền hàng đầu thế giới hiện nay và Thúy có tiềm năng trở thành chủ công số 1 của ĐT Việt Nam trong tương lai không xa.

Ở đợt tập trung năm 2015, những đóng góp của Thanh Thúy tại VTV Cup 2015 là nổi bật nhất. Nếu như tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và SEA Games 28 tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 chủ công trẻ tuổi còn có những chệch choạc thì đến VTV Cup 2015 tay đập sinh năm 1997 cho thấy sự tiến bộ rất nhiều ở khâu dứt điểm cũng như khả năng chắn bóng, chuyền một, lăn xả phòng thủ tầm thấp.

Trong những trận đấu mà Đỗ Thị Minh vắng mặt, Thanh Thúy luôn có những đóng góp quan trọng. Có những trận đấu HLV Thái Thanh Tùng bố trí chủ công cao 1m90 thi đấu ở vị trí đối chuyền. Đây là một vị trí hoàn toàn mới so với vị trí chủ công mà cô vẫn thường chơi ở CLB. Tuy nhiên Thanh Thúy đã hoàn thành tốt được nhiệm vụ bằng khả năng chắn bóng tốt trên lưới cùng những cú dứt điểm uy lực tại vị trí số 2 và di chuyển vào vị trí số 3. Nhiều khán giả theo dõi các trận đấu của ĐTVN tưởng như không tin vào mắt mình khi cô bé cao nhất đội với chiều cao 1m90 lại có thể phòng thủ hay đến như thế. Không những vậy, Trần Thị Thanh Thúy lại còn rất máu lửa, đây chính là một điều rất đáng khích lệ đối một cầu thủ trẻ khi trở thành chỗ dựa tinh thần cho các chị.

Chia sẻ với báo chí về mong ước của mình trong tương lai, Thanh Thúy khẳng định muốn được xuất ngoại thi đấu như đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa: “Với em chị Hoa chính là thần tượng, chị chính là người truyền cảm hứng cho em và các chị trong đội tập luyện và phấn đấu. Em đang nỗ lực để mong một ngày được xuất ngoại giống chị. Em biết rằng vị trí chủ công là rất khó để cạnh tranh với người Thái, nhưng em có lòng tin, sự quyết tâm và em tin mình sẽ làm được.”

Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia, hiện Trần Thị Thanh Thúy đang cùng các đồng đội hướng đến vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015. Các fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam đang kỳ vọng cô chủ công trẻ tiếp tục duy trì được phong độ ổn định của mình như ở những giải đấu gần đây.

Bên cạnh một Thanh Thúy đang trưởng thành vượt bậc qua mỗi giải đấu, ở vòng đấu này, VTV Bình Điền Long An có đầy đủ binh hùng tướng mạnh khi có sự góp mặt của đội trưởng Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Nguyễn Thị Hồng Đào, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Bích Trâm, Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Mỹ Nga, Lê Thị Ánh Nguyệt… Các học trò HLV Nguyễn Văn Hải được đánh giá là ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch. Sự kỳ vọng này là hoàn toàn có cơ sở bởi hiện tại những đối thủ của VTV Bình Điền Long An như Thông tin Liên Việt Postbank đã bộc lộ ra những điểm yếu về lực lượng ở những giải đấu gần đây. Ngân hàng Công thương dù sở hữu đội hình mạnh nhưng thường xuyên hụt hơi ở những trận đấu quyết định.

Hoàng Nam | 07:30 12/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục