Trận thắng Everton phơi bày nhiều vấn đề của MU

07:49 Thứ hai 10/04/2023

Chiến thắng 2-0 trước Everton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh không đảm bảo cho Manchester United nhiều lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

 - Bóng Đá

 Chấn thương của Rashford có thể khiến MU gặp khó trong cuộc đua top 4. Ảnh: Reuters.

Tại Ngoại hạng Anh lúc này, ngoại trừ Arsenal và Man City gần như chắc suất trong top 4, cả Newcastle, MU, Tottenham hay thậm chí Liverpool và Brighton cũng còn cơ hội để giành vé dự Champions League mùa tới. Với đội chủ sân Old Trafford, 3 điểm có được trước Everton không giúp họ bứt lên trong cuộc đua khi cả Newcastle United và Tottenham cũng đều giành chiến thắng. Ngược lại, màn trình diễn trước Everton phơi bày nhiều vấn đề đáng lo của "Quỷ đỏ".

Khả năng dứt điểm

Đội bóng của HLV Ten Hag chơi thoải mái trong chiến thắng 2-0 trước Everton, nhưng thành thật mà nói, họ lẽ ra ít nhất phải nhân đôi cách biệt. Marcus Rashford và Antony bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, bên cạnh pha dứt điểm thảm họa của Aaron Wan-Bissaka khi đối diện khung thành trống. May cho MU là Scott McTominay và Anthony Martial ghi bàn để giữ lại 3 điểm quý giá cho đội chủ nhà. Hai bàn thắng đó có giá trị lớn với MU khi hai đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua top 4, Newcastle và Tottenham lần lượt đánh bại Brentford và Brighton ở vòng 30.

Đội bóng của Ten Hag một lần nữa thể hiện bản lĩnh tại Old Trafford mùa này. Họ giành chiến thắng thứ 7 trên sân nhà trong 8 trận gần nhất. Trên mọi đấu trường mùa này, "Quỷ đỏ" cũng chỉ thua 2 lần trong 25 trận tại Old Trafford. Song, khi MU làm khách trên sân đối thủ, câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Với chỉ 6 trận thắng và 2 trận hòa sau 14 trận thi đấu trên sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này, MU nằm trong số những đội chơi xa nhà tệ nhất ở nửa đầu bảng xếp hạng. Kết quả khi thi đấu trên sân khách của MU kém cả Tottenham, Newcastle, Brighton và thậm chí cả Aston Villa. Vấn đề của MU ở đây là gì? Hệ thống của HLV Ten Hag vẫn đang tiến bộ qua từng ngày, nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút trên hàng công MU chính là vấn đề lớn.

Những pha bỏ lỡ khó tin của Rashford hay Antony khi đối đầu Everton là điều khó có thể chấp nhận, nếu MU muốn nắm lợi thế trong cuộc đua top 4. Hai đối thủ trực tiếp giành vé dự Champions League của họ mùa này, Tottenham và Newcastle, đều có những chân sút biết cách giải quyết tình huống ngay cả khi đội nhà chơi tệ.

Khi Tottenham đối đầu Brighton ở vòng 30, "Gà trống" chơi lép vế hơn hẳn đối thủ, nhưng họ vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ khả năng dứt điểm siêu hạng của Son Heung-min và Harry Kane. Newcastle cũng sở hữu nhiều cầu thủ biết cách giải quyết trận đấu như Alexander Isak, Joelinton hay Callum Wilson. Rõ ràng, việc phụ thuộc quá nhiều vào Rashford khiến MU gặp bất lợi trong cuộc đua top 4 so với Newcastle hay Tottenham.

Bản lĩnh trên sân khách

Bên cạnh khâu dứt điểm, tâm lý và bản lĩnh thi đấu khi đối đầu các đối thủ mạnh cũng là bài toán HLV Ten Hag cần phải giải quyết trong giai đoạn nước rút của mùa giải. Trong 7 trận đấu trên sân khách trước các đội thuộc nửa trên bảng xếp hạng Premier League mùa này, MU thua tới 6. Lần duy nhất họ thắng một đội bóng mạnh trên sân khách tại Ngoại hạng Anh mùa này, đó là trước Fulham ở lượt đi.

 - Bóng Đá

 HLV Ten Hag cần cải thiện màn trình diễn của MU trên sân khách ở giai đoạn cuối. Ảnh: Reuters.

Nếu Ten Hag không thể giải bài toán "yếu bóng vía" trên sân khách của MU trong phần còn lại, thảm họa văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể xảy ra với CLB này. Trong 8 trận đấu còn lại của MU ở Premier League mùa này, họ phải 5 lần làm khách. Hai trong số đó là những đối thủ khó chơi như Tottenham và Brighton.

Ngoài ra, hiểm họa cũng có thể đến khi MU phải chơi trên sân Forest, West Ham hay Bournemouth, những đội đang đua trụ hạng. Cần nhớ rằng cả Tottenham, Brighton, Forest, West Ham hay Bournemouth đều là những đội chơi tốt trên sân nhà mùa này. Thử thách cho Ten Hag và các học trò, vì thế sẽ không hề đơn giản.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 06:00 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục