Trận thắng của HAGL ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc đấu sinh tử V-League?

21:39 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnHAGL trong tình thế khó khăn đã có 3 điểm quý hơn vàng trước Đà Nẵng, tạm thoát khỏi vị trí đá playoff. Nhưng chặng đường đầy chông gai vẫn còn ở phía trước.

Đầu tiên phải khẳng định ngay HAGL đang rất “khát điểm” và trận thắng Đà Nẵng đã giúp thầy trò HLV Lee Tae-Hoon giải quyết bài toán điểm số, vươn lên một bậc trên bảng xếp hạng, vị trí thứ 12. Đội chủ sân Pleiku đã tận dụng tốt quyền tự quyết trên sân nhà, không chỉ đẩy Thanh Hóa rớt xuống vùng xoáy nguy hiểm mà còn "tiễn" Sanna Khánh Hòa càng đến gần giải hạng nhất hơn.

Đây là trận thắng xứng đáng cho HAGL, bởi vì nhiều lý do khác nhau đội chủ nhà thi đấu với đội hình 100% nội binh. Trong khi đó Đà Nẵng có đến 4 ông Tây gồm 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch. Điều đáng khen là HAGL không gục ngã sau khi bị Đà Nẵng dẫn bàn 1-0. Xuân Trường và đồng đội thi đấu như những chiến binh thép, ghi 2 bàn thắng lội ngược dòng ngoạn mục, giành chiến thắng thuyết phục.

 - Bóng Đá

Trần Minh Vương thể hiện duyên ghi bàn và vươn lên có cùng 7 bàn thắng với Văn Toàn. Ảnh: VPF.

Như vậy trận thắng của HAGL đã tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến tránh rớt hạng. Với 20 điểm, Sanna Khánh Hòa kém Thanh Hóa, đội xếp hạng 13 đến 5 điểm. Cơ hội trụ hạng dành cho thầy trò HLV Võ Đình Tân ngày càng hẹp hơn sau mỗi vòng đấu. Trên lý thuyết, nếu toàn thắng 4 trận còn lại Sanna Khánh Hòa có thể “thoát hiểm”.

Nhưng, thực tế xác suất này rất khó xảy ra, bởi đội chủ sân 19/8 còn kịch chiến với đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Hải Phòng (sân khách), Nam Định, Sài Gòn FC (cùng thi đấu trên sân nhà), HAGL (sân khách). Phải trải qua 4 trận “chung kết ngược” trong điều kiện phụ thuộc vào bộ khung trụ cột 35-36 tuổi gồm Tấn Điền, Trọng Bình, Zarour Chaher, Đại Dương, Patiyo…đội bóng của ông Võ Đình Tân rất khó vùng lên ở thế cờ tàn V-League. Sẽ là điều thần kỳ nếu Sanna Khánh Hòa trụ hạng thành công mùa giải năm nay.

Nửa vé rớt hạng còn lại là sự cạnh tranh khốc liệt nhóm các đội xếp từ hạng 7 đến hạng 13 gồm Sài Gòn FC và Hải Phòng (cùng 29 điểm) Nam Định, Đà Nẵng, Viettel đều có 27 điểm, HAGL (26 điểm), Thanh Hóa (25 điểm). HAGL đã thoát hiểm thần kỳ nhưng vẫn chưa có gì đảm bảo thầy trò HLV Lee Tae-hoon sẽ trụ hạng thành công.

 - Bóng Đá

Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng quý hơn vàng giúp HAGL tạm thoát khốn cảnh. Ảnh: VPF.

Trận thắng Đà Nẵng chỉ là điều kiện cần để HAGL giải tỏa áp lực tâm lý, tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Xuân Trường và đồng đội phải duy trì sự ổn định cũng như sự tập trung trong thời điểm sinh tử, bởi lượt trận sắp tới họ hành quân đến sân Thống Nhất đấu “trận chung kết ngược” với Sài Gòn FC. Nếu trắng tay, HAGL rất có thể lại rớt xuống vòng xoáy nguy hiểm.

Sau tất cả, sự an toàn đối với HAGL mang tính tạm thời. Không chỉ đội bóng phố núi, những câu lạc bộ ở lằn ranh sinh tử phải tập trung hơn 100% tinh thần và phong độ sớm giành vé trụ hạng. Nếu chủ quan sẽ rất dễ rơi vào tình cảnh “mất cả chì lẫn chài”. Ba điểm lúc này có giá trị còn hơn một trận thắng và một cú sảy chân khiến mọi tính toán phá sản, thậm chí công sức cả mùa giải sẽ tan tành trong phút chốc!

Gia Minh | 21:00 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục