Trận nữ võ sĩ đấu HLV thể hình bị hoãn tại Trung Quốc

17:14 Thứ tư 10/06/2020

Các trận đấu tại sự kiện võ thuật "Sự trỗi dậy của các chiến binh" không thể diễn ra theo lịch trình từ ngày 9-11/6 bởi quy định mới của Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc.

"Mục đích của sự kiện là truyền bá tinh thần chiến đấu ngoan cường của Trung Quốc, phát hiện ra các anh hùng võ thuật trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh đe dọa của dịch bệnh vào tháng 1", thông cáo của ban tổ chức cho biết.

"Tổng cục Thể thao và Hiệp hội Võ thuật đã đưa ra các hướng dẫn kiểm soát ngày 29/5. Thực hiện nghiêm túc và tuân thủ các chính sách, quy định, chúng tôi quyết định hoãn sự kiện. Xin cảm ơn tất cả những người đã theo dõi và ủng hộ".

Vuong-Tuyet-01

Vương Tuyết lần đầu thượng đài với đối thủ nam. Ảnh: Sohu.

Sau quyết định hoãn, trang chủ giải đấu đăng tải video các võ sĩ đứng trên võ đài bày tỏ sự tiếc nuối. Đây là sự kiện võ thuật được chờ đợi nhất tại Trung Quốc vào đầu tháng 6. Trước đó, buổi lễ thử cân cho các tay đấm đã diễn ra vào sáng 8/6.

Theo lịch, tối 9/6 sẽ có tổng cộng 9 trận đấu, trong đó tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Vương Tuyết và đối thủ Mạnh Phàm Chân. Đây là cuộc chiến phi giới tính bởi Vương Tuyết là nữ võ sĩ chiến đấu chuyên nghiệp, trong khi Phàm Chân là nam huấn luyện viên thể hình.

"Cuộc so tài này không phải là trò chơi giải trí, mà là một trận chiến, với hợp đồng được ký kết. Hai bên đều bày tỏ sự tin tưởng vào chiến thắng. Nếu Vương Tuyết đánh bại đối thủ nam, tên tuổi của cô sẽ sánh ngang với Trương Vĩ Lệ (Zhang Weili), nữ võ sĩ Trung Quốc đầu tiên giành đai UFC, và tạo nên cơn sốt mới", Sohu nhận định.

Trước sự kiện này, Đại hội võ truyền thống Trung Quốc dự kiến tổ chức tại An Huy vào ngày 5/6 cũng bị hoãn do sự can thiệp của Tổng cục Thể thao và Hiệp hội Võ thuật.

Tiến Đạt - Zing.vn | 14:53 10/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục