Trận hòa của Chelsea cho ta thấy điều gì về chiến thuật Lampard?

19:48 Thứ năm 11/07/2019

TinTheThao.com.vnTriều đại của người đàn ông 41 tuổi tại Stamford Bridge đã bắt đầu bằng một trận hòa thất vọng, nhưng điều đó không nói lên quá nhiều điều vào thời điểm này.

Sau trận đấu Dalymount Park, huấn luyện viên Frank Lampard khẳng định rằng Chelsea sẽ chơi mạnh mẽ và quyết liệt. Anh chia sẻ: "...Tôi có cách làm việc tương đối khắc nghiệt về thể lực với các cầu thủ và muốn thực hiện điều đó ngay. Chúng tôi muốn các cầu thủ chơi mạnh mẽ và quyết liệt trong trận đấu...".

Và tuyên bố này kết hợp với chiến thuật 4-2-3-1 mà vị thuyền trưởng người Anh áp dụng ở trận hòa mới đây, có lẽ Chelsea đang khiến người ta nhớ về chính họ ở thời điểm Jose Mourinho đến nước Anh vào năm 2004, nhưng đây cũng chỉ là sự ví von bởi The Blues chưa đến giai đoạn lắp ghép đội hình.

Tổng cộng 22 cầu thủ đã được sử dụng xuyên suốt 90 phút đầu tiên khi Lampard chia đều thời gian thi đấu cho những người đã đến thủ đô Dublin (CH Ireland) thứ 6 vừa qua. Trong khi đó, những người hội quân vào thứ 2 như Kante hay Jorginho chưa tham gia vì lý do thể lực.

Trận hòa của Chelsea cho ta thấy điều gì về chiến thuật Lampard? - Bóng Đá

Hiệp 1: (4-2-3-1) Caballero; Sterling, Azpilicueta (c), Guehi, Kenedy; Ampadu, Drinkwater; Pedro, Gallagher, Palmer; Batshuayi

Nhìn vào đội hình hiệp một, Lampard bố trí Conor Gallagher đá cao nhất ở hàng tiền vệ, trong khi Pedro và Kasey Palmer hỗ trợ cho Michy Batshuayi. Họ nhanh chóng làm quen với trận đấu và bàn thắng được ghi chỉ sau 8 phút do công của chàng tiền đạo chơi cho Palace mùa trước.

Chiến lược gia sinh năm 1978 cũng xếp hai tiền vệ phòng ngự (Ethan Ampadu và Danny Drinkwater) đá thấp nhất ở khu vực giữa sân. Phía dưới là bộ tứ vệ truyền thống... Cách chơi này giống với Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid của Mourinho trong quá khứ.

The Blues trở lại hiệp 2 với một đội hình khác hoàn toàn, Davide Zappacosta được đưa vào sân, bên cạnh những cầu thủ mới trở lại theo dạng cho mượn tới các đội bóng khác, bao gồm: Tiemoue Bakayoko, Kurt Zouma và Izzy Brown - trải đều ở các tuyến trên sân.

Trận hòa của Chelsea cho ta thấy điều gì về chiến thuật Lampard? - Bóng Đá

 Hiệp 2: Cumming; Zappacosta, Chalobah, Zouma, Maatsen; Baker, Bakayoko; Piazo, Gilmour, Brown; Ugbo

Dù nhân sự thay đổi nhưng chiến thuật vẫn như trong hiệp một và việc đội hình hiệp hai dường như chưa sẵn sàng và nền tảng thể lực cũng không đảm bảo, khiến Chelsea đã bị đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối của cầu thủ thử việc Eric Molloy với cú dứt điểm trái phá.

Nhìn chung, Chelsea chưa thể hiện được nhiều dấu ấn của Lampard ngoại trừ sơ đồ 4-2-3-1 (có thể là 4-3-3 khi cần) mà anh thường áp dụng ở Derby County. Vào thời gian tới, chúng ta sẽ được chiêm nghiệm nhiều hơn nữa khi đội bóng này có đầy đủ nhân sự.

Vũ Quang Toản | 15:20 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục