Trận Hàn Quốc - Nhật Bản căng cực, đã rõ chuyện đi quân sự của Son Heung-min

21:08 Thứ bảy 01/09/2018

TinTheThao.com.vnSau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết môn bóng đá nam ASIAD 18 cũng là lúc chuyện đi nghĩa vụ quân sự của Son Heung-ming cũng được sáng tỏ.

Với nỗ lực và quyết tâm rất lớn, cộng thêm dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, Olympic Hàn Quốc lập tức tạo ra thế trận dồn ép Olympic Nhật Bản ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên với sự cơ động của bộ ba Son Heung-min, Hwang Ui-jo và Hwang In-beom.

Olympic Hàn Quốc - Olympic Nhật Bản: Rõ chuyện Son Heung-sin đi quân sự - Bóng Đá

 Olympic Hàn Quốc gặp vô vàn khó khăn trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Ở chiều ngược lại, Olympic Nhật Bản chơi co cụm phòng ngự, đồng thời tận dụng những pha phản công nguy hiểm. Lối đá này khiến Olympic Hàn Quốc gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Suốt 90 phút, Son Heung-min và đồng đội liên tục thay phiên bắn phá khung thành Olympic Nhật Bản tuy nhiên không một lần họ thành công trong việc ghi bàn. Olympic Hàn Quốcbuộc phải tìm kiếm cơ hội trong 2 hiệp phụ.

Thế nhưng, bức tường thành của Olympic Nhật Bản vốn trước đó chắc chắn bao nhiêu thì lại mong manh dễ vỡ bấy nhiêu trong hiệp phụ. Cụ thể, phút 93, sau nỗ lực rê dắt của Son Heung-min, Lee Seung-woo liền tung cú ra chân 'nhanh như điện xẹt' tung nóc lưới Olympic Nhật Bản. 

Tới phút 101, lưới của Olympic Nhật Bản một lần nữa bị rung lên. Theo đó, từ cú sút phạt chuẩn xác của Son Heung-min, Hwang Hee-chan bật cao đánh đầu đẳng cấp đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Ryosuke. 

Trận Olympic Hàn Quốc - Olympic Nhật căng cực, rõ chuyện Son Heung-min đi quân sự - Bóng Đá

 Lee Seung-woo một lần nữa tỏa sáng rực rỡ.

Không đầu hàng số phận, Olympic Nhật Bản trong thế không còn gì để mất đã dồn sức tấn công và có được bàn gỡ 1-2 do công của Ueda Ayase với một pha bật cao đánh đầu ở phút 115. Dù vậy, Olympic Hàn Quốc chủ động cầm bóng làm giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cuối ít ỏi, qua đó bảo toàn tỷ số 2-1.

Như vậy, Olympic Hàn Quốc đã xuất sắc đánh bại Olympic Nhật Bản để đoạt Huy chương vàng môn bóng đá nam ASIAD 18, đồng thời sự nghiệp bóng đá đỉnh cao của Son Heung-min và các đồng đội sẽ không bị gián đoạn bởi nghĩa vụ quân sự. Son Heung-min đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau trận đấu này.

Đội hình ra sân:

Olympic Hàn Quốc: Hyeon-woo (GK), Min-jae, Jin-ya. Moon-hwan, Heung-min, Jin-hyun, Hwang Hee-chan, Hwang In-beom, Cho Yu-min, Hwang Ui-jo, Kang Jung-min.

Olympic Nhật Bản: Ryosuke (GK), Yoichi, Itakoura Kou, Daiki, Teruki, Miyoshi Koji (đội trưởng), Yuto, Taishi, Ayase, Kouta, Tatsuta Yugo.

Video tổng hợp diễn biến trận thắng của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Nhật Bản:

Tiểu Lam | 20:48 01/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục