Trận đấu tiếp theo có thể định đoạt mùa giải của Man Utd

12:50 Thứ sáu 31/03/2023

TinTheThao.com.vnManchester United sẽ gặp Newcastle United vào cuối tuần này và trận đấu này mang ý nghĩa lớn đối với CLB.

 

Erik ten Hag đã làm việc chăm chỉ để giải quyết sự tự mãn trong mùa giải đầu tiên tại Manchester United và liên tục yêu cầu các cầu thủ tập trung vào nhiệm vụ trước mắt thay vì nhìn về mục tiêu quá xa.

Đó vẫn sẽ là thông điệp Ten Hag muốn Man Utd hướng đến vào cuối tuần này. Quỷ đỏ vẫn chưa thể giành thêm hai danh hiệu FA Cup hay Europa League trước khi mùa giải kết thúc, nhưng trước tiên họ phải vượt qua một trong những bài kiểm tra khó khăn nhất mang tên Newcastle United.

Manchester United's next match could shape the rest of their season - Bóng Đá

 Man Utd chuẩn bị có trận đấu quan trọng gặp Newcastle trên sân khách.

Đội chủ sân Old Trafford từng đánh bại Newcastle trong cuộc gặp gần đây nhất tại Wembley vào tháng trước, nhưng đã bị đội bóng của Eddie Howe cầm hòa không bàn thắng hồi đầu mùa giải. Ten Hag biết chuyến làm khách đến sân St James' Park là không dễ dàng và ông cũng sẽ nhận thức kết quả tiếp theo có thể định hình giai đoạn còn lại trong mùa giải của Man Utd.

Đối với tất cả những tiến bộ mà Quỷ đỏ đạt được trong mùa giải này, sự chỉ trích rõ ràng nhất dành cho họ nằm ở thành tích thi đấu trên sân khách. Man Utd thi đấu trên sân khách không ấn tượng bằng việc chơi bóng tại Old Trafford.

Man Utd đã giành được 30 điểm trên sân nhà mùa này, nhưng chỉ bỏ túi 20 điểm trên sân khách mùa này. Họ chỉ giành được một điểm duy nhất trên sân khách trước Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool mùa này, với điểm đó đến nhờ bàn gỡ hòa kịch tính tại Stamford Bridge. Newcastle đứng thứ bảy về phong độ sân nhà, và sẽ là đối thủ gây khó khăn cho đoàn quân của Ten Hag.

Sau trận đấu gặp Newcastle, Quỷ đỏ có thể tiếp tục tại vị ở vị trí thứ 3 nếu giành chiến thắng. Trong trường hợp thua trận, Bruno Fernandes và các đồng đội có thể tụt xuống vị trí thứ 5 do kém hiệu số bàn thắng bại so với các đối thủ trong top 4 là Tottenham Hotspur và Newcastle. Hiện tại, thành tích của Man Utd chỉ là +6, kém xa +12 của Spurs hay +20 của Newcastle. Vì vậy, sẽ là một sự sụp đổ đáng kể nếu Man Utd rớt khỏi top 4, và thầy trò Ten Hag cần các đối thủ sa sút để giành lại thế thượng phong.

Manchester United's next match could shape the rest of their season - Bóng Đá

 Thua Newcastle và Tottenham đánh bại Everton, Man Utd sẽ rớt khỏi top 4.

Tuy nhiên, với việc Quỷ đỏ vẫn còn tham dự FA Cup và Europa League trong khi các đối thủ của họ chỉ còn tập trung vào Premier League, đội chủ sân Old Trafford ít nhiều gặp khó khăn. Chuyến đi đến Đông Bắc vào cuối tuần này có thể thực sự trở thành bước ngoặt cho CLB ở phần còn lại của mùa giải. Nó đồng thời giúp dư luận nhận định về một mùa giải thành công hay thất bại của đoàn quân Ten Hag.

Rõ ràng, chuyến hành quân đến St James' Park tới đây thực sự quan trọng đối với tham vọng của Man Utd. Việc Marcel Sabitzer trở lại tập luyện vì thế được xem như là cú hích cho nửa đỏ thành Manchester.

Lữ Phong | 11:52 31/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục