Trận đấu M.U giúp Arteta tìm ra phương án thay thế Lacazette

14:55 Thứ hai 25/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Pháp đã đảm nhận trọng trách sút penalty cho Pháo thủ kể từ sau khi Aubameyang ra đi.

 

Sau 3 trận thua liên tiếp, hy vọng trong cuộc đua top 4 đã trở lại với Arsenal khi họ giành thắng lợi bất ngờ trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge và tiếp tục củng cố vị thế bằng màn nhấn chìm Man Utd ở trận đấu vừa diễn ra cách đây ít ngày.

Đáng chú ý, ở cả 2 cuộc đụng độ mà Pháo thủ giành trọn vẹn 6 điểm, tiền đạo chủ lực Alexandre Lacazette đều vắng mặt. 

Đội hình dự kiến của Arsenal - Bóng Đá

 Lacazette đã vắng mặt trong cả 2 trận gần nhất của Arsenal. 

Ở trận đấu Chelsea, anh không thể ra sân vì dính Covid-19, còn trong màn chạm trán Man Utd, HLV Mikel Arteta quyết định trao cơ hội ra sân cho ngôi sao trẻ Eddie Nketiah sau khi chứng kiến cầu thủ này lập cú đúp vào lưới The Blues.

Đáng chú ý, trong cả 2 lần Lacazette vắng mặt, Pháo thủ đều được hưởng những quả phạt đền và nhiệm vụ đó đã được trao cho Bukayo Saka.

Ngôi sao sinh năm 2001 ắt hẳn vẫn chưa thể thoát khỏi cơn ác mộng trên chấm 11 mét ở trận chung kết EURO 2020. Tuy nhiên có lẽ sau thất bại đó, anh đã tập luyện rất nhiều để chuẩn bị đón nhận cơ hội kế tiếp, và rồi cú dứt điểm đầy quyết đoán đánh bại 2 thủ thành hàng đầu Premier League đã nhanh chóng mang sự tự tin trở lại với "số 7".

Những pha làm bàn đó đã giúp Saka cân bằng số pha sút phạt đền thành công với Lacazette.

Saka chứng minh có thể đảm nhận vai trò sút pen cho Arsenal - Bóng Đá

 Một Saka đầy lạnh lùng trên chấm 11 mét. 

Kể từ sau khi Pierre-Emerick Aubameyang ra đi, Lacazette chính là người đảm nhận trọng trách thực hiện những quả penalty.  Anh đã bỏ lỡ quả phạt đền đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng 2-0 trước West Ham United hồi tháng 12. Trước khi chuộc lỗi bằng 2 bàn thắng từ chấm phạt đền ở cuộc chạm trán Norwich và Leicester City.

Tuy nhiên trong bối cảnh tương lai Lacazette vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn, đặc biệt khi hợp đồng của anh sắp hết hạn, HLV Mikel Arteta có thể đã tìm thấy một chân sút 11 mét uy tín sau khi chứng kiến những gì Saka thể hiện.

Ở cả tình huống đối mặt Edouard Mendy lẫn De Gea, ngôi sao người Anh đều đánh lừa thành công cả hai thủ môn này và dễ dàng đưa bóng vào lưới. Gác lại nỗi buồn EURO 2020 lại phía sau, giờ đây Saka đang ngày càng cho thấy sự toàn diện và chứng minh rằng, anh hoàn toàn có thể thay thế vai trò của Lacazette trong trường hợp cựu tiền đạo Lyon ra đi.

(Lược dịch từ Football London)

Trường Sơn | 13:57 25/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục