“Trận chung kết” Sài Gòn Xuân Thành-Hà Nội T&T còn 4 ngày

09:36 Thứ năm 16/08/2012

“Cứ mỗi bận đội bóng có điều tiếng không hay, để báo chí nhắc tên và dư luận chê bai, là anh Thụy (chủ tịch SG.XT, Nguyễn Đức Thụy – PV) lại trút giận dữ lên đầu tôi. Anh ấy bảo, sao lại mang bóng đá về đây làm gì, cho người ta chửi?! Rồi chuyện đội bóng làm ảnh hướng xấu đến truyền thống của bóng đá TP.HCM nữa. Tôi thấy thực sự chán nản”, đấy là nội dung tin nhắn từ GĐĐH kiêm HLV Trần Tiến Đại gửi đến số máy cầm tay của PV .

Vẫn những câu chuyện đan xen nhau, xung quanh lộ trình đến với trận chung kết của SG.XT ở mùa giải năm nay, ông Đại quay qua trách cứ tất cả. “Trận nào đội bóng cũng bị trọng tài ép, nếu không tin thì nhà báo cứ xem lại băng hình?! Báo chí cũng có phần quá khắt khe với SG.XT, tạo những hiệu ứng không hay trong lòng người hâm mộ. Tôi thấy tệ và ác độc quá?!”, vẫn lời ông Đại, sau khi được bầu Thụy rỉ tai mở lại các bài báo suốt thời gian qua.

SG.XT còn cơ hội để chứng minh tham vọng cũng như quyết tâm của mình. Ảnh: Quang Nhựt

Cần nhắc lại rằng, việc mua lại suất hạng Nhất hay chuyện “đẻ” ra cái tên ghép SG.XT, rồi “chuyển hộ khẩu” vào TP.HCM là một tay “công trình sư” Trần Tiến Đại sắp xếp, chứ bầu Thụy cũng chỉ là dân ngoại đạo. Bản thân vị doanh nhân trẻ Nguyễn Đức Thụy cũng còn không biết cựu HLV Lư Đình Tuấn đã bị sa thải chỉ bằng một tin nhắn. Tại khách sạn Continental (TP.HCM), một ngày sau đó, bầu Thụy đã yêu cầu thuộc cấp gọi HLV Đình Tuấn ra để có nhời.

Cũng tại buổi phỏng vấn ấy, bầu Thụy đã hỏi ngược lại người viết, rằng: “So với năng lực huấn luyện của anh Lư Đình Tuấn, thì anh Đại ở mức nào”? Rất khó để kiểm chứng và cũng rất khó đưa ra câu trả lời. Nhưng ông bầu trẻ tuổi đã bồi tiếp: “Tôi nghĩ rằng một chín, một mười”?! Phải, so với mục tiêu lọt vào tốp 5 mà HLV Lư Đình Tuấn đặt ra, sau khi đã có công đưa SG.XT lên hạng, thì lúc này, việc SG.XT đang đứng trước cơ hội vô địch, có lẽ ông Đại còn giỏi hơn ấy chứ.

Trở lại với vấn đề “người ta chửi”. Có một chi tiết mà có lẽ cả bầu Thụy và GĐĐH, kiêm HLV Trần Tiến Đại không để ý, đó là cách đối nhân xử thế với những người từng được xem là c“chưa có đóng góp gì, sao có quyền đòi hỏi?ông thần, mà HLV Lư Đình Tuấn chỉ là một điển hình. Cầu thủ SG.XT bị cho là “chẳng tích sự gì” và ”. Dù lý lẽ đưa ra nghe rất lọt tai, nhưng việc đội bóng thay đổi phiên hiệu xoành xoạch khiến người hâm mộ cảm thấy thiếu sự tôn trọng…

Nói ra tất cả những điều đó không phải để kể xấu SG.XT. Vẫn còn kịp để SG.XT gây dựng lại tiếng thơm, với trước mặt là trận chung kết trong mơ. Vậy hãy chứng minh đi!

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục