'Trai hư' Kyrgios gọi trọng tài là kẻ gian lận

14:43 Thứ sáu 21/06/2019

Thi đấu hai trận cách nhau 3 tiếng, Nick Kyrgios đều có những phát ngôn lăng mạ trọng tài sau khi cho rằng anh bị xử ép ở những tình huống bóng nhạy cảm.

Ngày 20/6, các trận đấu tại giải quần vợt Queen's Club đã trở lại sau một ngày bị hoãn bởi mưa lớn. Nick Kyrgios là tâm điểm của sự chú ý khi tay vợt người Australia chỉ trích trọng tài trong hai trận đấu liên tiếp.

Trong chiến thắng với tỷ số 7-6 và 6-3 ở vòng một trước Roberto Carballes Baena, "Trai hư" nổi giận với trọng tài Fergus Murphy tại game thứ 10 set đầu tiên. Đó là tình huống Kyrgios cho rằng đối thủ mắc lỗi giao bóng kép nhưng trọng tài xác định bóng trong sân cho Baena.

nick-kyrgios

 Kyrgios chỉ trích trọng tài Murphy. Ảnh: Getty Images.

Kyrgios nổi giận: "Ông đang làm cái quái gì vậy. Quả bóng rõ ràng đi ra ngoài, không đùa chút nào. Tôi không thể thi đấu tiếp. Đó là một lỗi kép. Một trò đùa nghiêm trọng. Giống như chiếc mũ ông đang đội vậy, thật lố bịch khi trời không có nắng. Tôi không thi đấu với 100% khả năng khi có những người điều khiển gian lận".

Khoảng 3 tiếng sau, Kyrgios có trận đấu tại vòng hai gặp tài năng trẻ đến từ Canada Felix Auger-Aliassime. Tay vợt người Australia thắng 7-6 trong set đầu. Game thứ 6 set 2, Aliassime tung cú volley, bóng đi sát vạch cuối sân.

Trọng tài chính quyết định bóng trong sân và Kyrgios nổi điên với những trái bóng cầm trong tay. Anh đe dọa: "Xong rồi. Tôi sẽ đi bộ, không muốn chơi nữa". Tuy nhiên, "Trai hư" vẫn tiếp tục cuộc đấu với Aliassime và thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Trong sự nghiệp, Kyrgios đã bị phạt tổng cộng hơn 190.000 USD và bị cấm 12 tuần thi đấu vì chửi thề, có hành vi không kiểm soát hay sử dụng điện thoại trên sân đấu. Theo The Guardian, phạt tiền là hình phạt thấp nhất mà Kyrgios phải nhận sau khi lăng mạ trọng tài Murphy.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 09:14 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục