Trae Young tuyên bố kích thước không phải là vấn đề trong bóng rổ

18:12 Thứ tư 06/03/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao Trae Young của Atlanta Hawks đã tuyên bố không quan tâm đến kích thước nhỏ bé của mình khi đối đầu với những đối thủ cao to trong các trận đấu.

Trae Young là một trong những cầu thủ hiếm hoi ở NBA có chiều cao dưới 1m90. Ngoài ra thân hình của cầu thủ 20 tuổi cũng được đánh giá thuộc dạng nhỏ bé so với NBA.

1

 Trae Young tin rằng kích thước không phải là trở ngại lớn trong bóng rổ.

Nhưng yếu tổ bất lợi về kích thước cơ thể vẫn không thể ngăn Trae Young tỏa sáng trong mùa giải tân binh ở Atlanta Hawks. Cựu sinh viên đại học Oklahoma Sooners đang có trung bình 18,2 điểm, 7,8 kiến tạo cùng 3,4 rebounds (bắt bóng bật bảng) sau 65 trận đấu trong mùa giải 2018-19.

"Các bạn có thể nói những gì các bạn muốn về kích thước, nhưng khi bạn là người nguy hiểm nhất trên sân, thì điều đó không phải là vấn đề", Trae Young nói với ký giả Vincent Goodwill của Yahoo Sports. "Kích thước chưa bao giờ là một yếu tố ảnh hưởng lớn. Ở đại học, tôi đã phải đối mặt với những nghi vấn tương tự. Ở NBA, điều tương tự cũng xảy ra".

Không thể phủ nhận Trae Young luôn là cầu thủ nguy hiểm nhất ở trên sân trong các trận đấu gần đây. Chàng trai 20 tuổi đã có trung bình 40,3 điểm trong 3 trận đấu kể từ 26/2 đến 2/3. Nếu tính từ 27/1 thì Trae Young đang ghi trung bình 24,4 điểm cùng hiệu suất ném 45,8%, bao gồm 43,1% từ vạch 3 điểm.

2

 Trae Young đang trải qua mùa giải tân binh thành công không kém gì Luka Doncic.

Trae Young đang là ứng viên năng ký cho danh hiệu NBA Rookie of the Year (tân binh của mùa giải) bên cạnh Luka Doncic - người có trung bình 20,9 điểm, 7,2 rebounds cùng 5,5 kiến tạo. Ngôi sao của Dallas Mavericks được đánh giá sở hữu lối chơi toàn diện, trong khi Trae Young tỏ ra mạnh hơn ở khía cạnh tấn công. Trae Young đã có 4 trận đấu ghi ít nhất 35 điểm trong mùa giải tân binh.

Trae Young được xem là ngôi sao lớn nhất ở Atlanta Hawks trong thời điểm này. Atlanta Hawks không chỉ có Trae Young, mà còn sở hữu tiền phong phụ John Collins - người có trung bình 19,5 điểm cùng 9,5 rebounds trong mùa giải thứ 2 ở NBA. Bộ đôi Trae Young - John Collins được dự đoán sẽ giúp Atlanta Hawks trở thành một thế lực ở miền Đông trong tương lai.

3

 Trea Young được dự đoán sẽ giúp Atlanta Hawks trở thành thế lực mới ở miền Đông trong tương lai.

Việc Trae Young hòa nhập nhanh chóng ở NBA đã cho thấy kích thước chỉ là yếu tố giúp một cầu thủ có lợi thế hơn khi thi đấu. Tài năng càng lớn thì những bất lợi về kích thước sẽ được khỏa lấp một cách dễ dàng.

Cánh cửa bước vào bóng rổ chuyên nghiệp không hẳn đã đóng lại với những người có kích thước hạn chế. Quan trọng là tài năng của cầu thủ bóng rổ đó có đủ lớn để giúp họ thành công trong sự nghiệp.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 18:12 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục