Trae Young - Curry phiên bản sinh viên xác nhận sẽ chiến tại NBA vào mùa sau

11:25 Thứ tư 21/03/2018

Sau một năm thi đấu tại môi trường đại học, hậu vệ Trae Young với khả năng ném 3 điêu luyện đã chính thức xác nhận sẽ tham gia NBA vào mùa sau.

Trong khi hàng loạt những ngôi sao hàng đầu của NCAA đang bỏ ngõ hoặc từ chối tham gia NBA Draft 2018, Trae Young, hậu vệ ngôi sao của Đại học Oklahoma, đã tuyên bố với ESPN rằng anh sẵn sàng tham chiến NBA vào tháng 6 này.

trae-young-nba-2

 Trae Young viết trên Twitter cá nhân.

Young, hậu vệ 19 tuổi từng được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của Mỹ, đang là mục tiêu của nhiều đội bóng sau khi khẳng định sẽ tham gia NBA Draft tháng 6/2018. Với khả năng nhồi bóng và ném 3 điểm từ khoảng cách vô cùng xa của mình, Young đang được cộng đồng mạng so sánh với hình ảnh của Stephen Curry.

Theo nhà phân tích NBA Draft của ESPN, Jonathan Givony, Trae Young hiện đang được đánh giá ở vị trí thứ 8 trong đợt draft pick lần này. 

Được biết, Young và gia đình sẽ nhanh chóng thu xếp gặp mặt các nhà đại diện để thương lượng, sắp xếp, chuẩn bị cho kỳ draft sắp tới. Young sẽ dành thời gian luyện tập với các HLV tại California để phát triển kỹ năng của mình, có được một vị trí draft pick cao hơn.

trae-young-nba-3

 Trae Young đang được nhiều tuyển trạch viên NBA nhắm đến.

Oklahoma Sooners, đội bóng mà Trae Young đang thi đấu tại NCAA đã dừng cuộc chơi ngay ở vòng đầu giải March Madness 2018. Trong trận thua trước Rhode Island, Young đã có cho mình 28 điểm và 8 assists.

Ở Division I (giải đấu tập hợp những đội bóng mạnh nhất của NCAA), Trae Young đang dẫn đầu về số điểm trung bình mỗi trận (27.4 điểm) và số assists mỗi trận (8.7 assists). Trong giải đấu Big 12, Yound đã được bình chọn là Tân binh xuất sắc nhất giải.

Không chỉ vậy, tuy chỉ là sinh viên năm nhất, cậu đã ghi đến 811 điểm trong giải này, vượt qua thành tích của cả Kevin Durant lẫn Michael Beasley khi còn là sinh viên. 

Không chỉ là cây ghi điểm, khả năng chuyền bóng và đọc trận đấu của Trae Young cũng được nhiều tuyển trạch viên đánh giá cao. Cậu đã đạt được thành tích hòa với số lần assists nhiều nhất trong một trận ở NCAA là 22 khi đối đầu với Northwestern State. Trong lịch sử chỉ có 3 người từng thực hiện được điều này.

SLAM214-Cover-Trae-IG

 Liệu NBA sẽ được chứng kiến thêm một Curry khác?

Young chính là nhân tố đã gồng gánh cả Oklahoma Sooners trên lưng với thành tích khởi đầu là 14-2 vô cùng ấn tượng. Tuy chỉ là sinh viên năm nhất, thế nhưng khả năng ghi điểm và kiến tạo của Trae Young đã hoàn toàn quá sức với nhiều hàng phòng ngự của các trường đại học.

Khi còn thi đấu tại cấp trung học, Young cũng được chọn vào đội hình tiêu biểu Mỹ. Ở trung học Norman North, điểm số trung bình mỗi trận của Young là 42.8 điểm, một con số đủ để cho thấy độ thống trị của cậu khi đối mặt với bất kỳ hàng phòng ngự nào. 

Bước vào NCAA, Young đã chọn Oklahoma chứ không phải là Kentucky. Thật sự khó tưởng tượng Kentucky sẽ tiến xa đến đâu nếu như có sự phục vụ của Trae Young. Hiện tại, vị trí draft pick thứ 8 của Young sẽ thuộc về New York Knicks

Kỳ lân Kristaps Porzingis và Trae Young, có vẻ như đây sẽ là bộ đôi sẵn sàng ném 3 điểm tay đôi với bất kỳ dàn xạ thủ nào ở NBA.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục