Trả lời báo Hàn Quốc, Thầy Park nói không vội trong việc gia hạn hợp đồng với VFF

21:53 Thứ hai 24/06/2019

"Tôi và công ty đại diện của mình không vội vàng, chúng tôi cần thời gian để lắng nghe các ý kiến khác nhau," HLV Park Hang-seo nói về bản hợp đồng của mình với VFF.

Báo chí trong nước thậm chí cả quốc gia quê hương (Hàn Quốc) của HLV Park Hang-seo những ngày qua đề cập khá nhiều đến việc HLV Park Hang-seo sẽ ngồi vào bàn đàm phán về hợp đồng tiếp theo của ông với VFF. 

Trả lời báo Hàn Quốc, Thầy Park nói không vội trong việc gia hạn hợp đồng với VFF - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam nâng tầm trong 2 năm qua. Ảnh: Huyền Đông. 

Bởi thực tế, hợp đồng hiện tại của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2020. Hiện tại, HLV Park Hang-seo là HLV Ngoại có thành tích tốt nhất khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đầu tiên là Á quân VCK U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐT Việt Nam. Bước sang năm 2019, HLV Park Hang-seo lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019, có mặt trận chung kết King's Cup 2019 (đặc biệt thắng ĐT Thái Lan 1-0 trên sân Arena - Buriram), trước đó thầy Park dẫn dắt U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á và đánh bại U23 Thái Lan 4-0. 

Với những gì HLV Park Hang-seo đã làm được thì việc thương thảo, gia hạn hợp đồng là điều mà VFF lúc này nên làm. Mục tiêu không chỉ giữ HLV Park Hang-seo cho SEA Games 2019, vòng loại World Cup 2022. Thực tế, bóng đá Việt Nam đang có nguồn cảm hứng cực lớn mang tên Park Hang-seo. 

Trả lời báo Hàn Quốc, Thầy Park nói không vội trong việc gia hạn hợp đồng với VFF - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo có công rất lớn trong việc thu hẹp khoảng cách giữa Việt Nam với Thái Lan. Ảnh: Đình Viên. 

Đã có rất nhiều những con số, những thông tin khác nhau được đưa ra về việc VFF thương thảo hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, mới đây chia sẻ với Sports Korea, ông Park bình thản trở lời: "Chuyện ký kết hợp đồng mới không phải sắp sửa diễn ra như các phương tiện truyền thông Việt Nam đưa tin gần đây. Tôi và công ty đại diện của mình không vội vàng. Chúng tôi cần thời gian để lắng nghe các ý kiến khác nhau."

Ở một góc nhìn khác, người đại diện của HLV Park Hang-seo là Lee Dong-jun nói: "HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam đạt nhiều thành tích. Lẽ dĩ nhiên khi tái ký hợp đồng, các chế độ dành cho ông ấy, trong đó có mức lương, phải được tăng lên."

Hiện tại HLV Park Hang-seo đang nhận mức lương 20.000 USD mỗi tháng sau thuế, tuy nhiên con số này chắc chắn sẽ không giữ nguyên trong thời gian tới. Được biết, trong tuần này người đại diện Lee Dong-jun sẽ có mặt tại Hà Nội để đàm phán.

 - Bóng Đá

Người đại diện của HLV Park Hang-seo là Lee Dong-jun sẽ đàm phán về hợp đồng với VFF trong tuần này. 

Phía VFF khẳng định muốn tái ký hợp đồng hai năm với vị chiến lược gia người Hàn Quốc, chuyện tăng lương VFF chấp nhận. Tuy nhiên, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam mong muốn trong mức hợp lý. Nói về vấn đề này, người đại diện Lee Dong-jun cho hay: "HLV Park Hang-seo đã giúp Việt Nam trở thành nhà vô địch của Đông Nam Á và tôi muốn ông ấy được đối xử công bằng khi bàn chuyện tái ký hợp đồng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét khả năng kinh tế của Việt Nam."

Phương Nam | 17:30 24/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục