TP.HCM thắng áp đảo tại giải cờ tướng đồng đội toàn quốc

11:25 Chủ nhật 06/10/2013

Hôm qua, trong ngày thi đấu đầu tiên của giải (tại khách sạn Á Châu, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) đã diễn ra các nội dung cờ chớp. Giải năm nay có sự tham gia của 134 kỳ thủ đến từ 17 đơn vị trên cả nước. Với đội hình mạnh và đồng đều, đoàn cờ tướng TP.HCM đã thi đấu rất thành công khi giành được 3 HCV ở 4 nội dung.

Ở giải nữ, mặc dù thiếu vắng nhà vô địch châu Á Ngô Lan Hương, nhưng đoàn TP.HCM với những tên tuổi khác như Nguyễn Hoàng Yến, Cao Phương Thanh, Đàm Thị Thùy Dung, Trần Huỳnh Thiên Kim, Hoàng Thị Hải Bình vẫn tỏ ra áp đảo so với các đoàn còn lại.

Còn ở nội dung cá nhân, kỳ thủ Cao Phương Thanh (8 điểm) đã có một ngày thi đấu xuất sắc, khi vượt qua 2 đồng đội Nguyễn Hoàng Yến (7 điểm) và Đàm Thị Thùy Dung (7 điểm) để giành HCV.

Với việc có tới 3 kỳ thủ nằm trong tốp đầu nên không có gì bất ngờ khi TP.HCM giành chức vô địch đồng đội ở nội dung dành cho nữ (tổng hạng 3 kỳ thủ xếp đầu là 6), xếp thứ 2 là Bình Định, đồng hạng 3 là Hà Nội và Bộ Công an.

Tại giải nam, nhà vô địch quốc gia 2013 Lại Lý Huynh đã giúp đoàn Bình Dương có được HCV duy nhất trong ngày hôm qua khi giành chức vô địch cá nhân nam. Tại nội dung này, Lý Huynh (9 điểm) đã vượt qua Trần Thanh Tân (TP.HCM, 8,5 điểm) và Đào Cao Khoa (Hà Nội, 8,5 điểm). Tại bảng xếp hạng đồng đội, TP.HCM một lần nữa vượt qua Hà Nội để giành chức vô địch. Đoàn Bình Phước và Bình Dương xếp đồng hạng 3.

Hôm nay, các kỳ thủ sẽ bước vào nội dung cờ tiêu chuẩn thi đấu theo hệ Thụy Sỹ 11 ván (nữ thi đấu 9 ván). Sau các lượt đấu, BTC sẽ xếp hạng theo tổng thứ hạng 3 kỳ thủ có thành tích cao nhất của mỗi đơn vị, đội có tổng hạng nhỏ hơn sẽ xếp trên.

Tại nội dung này, TP.HCM vẫn được đánh giá cao với những cái tên như Nguyễn Hoàng Lâm, Diệp Khai Nguyên, Nguyễn Trần Đỗ Ninh… (giải nam) hay Nguyễn Hoàng Yến, Cao Phương Thanh, Đàm Thị Thùy Dung… (giải nữ).

Bên cạnh đó, các đoàn như Bình Dương, Hà Nội, Bình Định, Bình Phước, Bộ Công an hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục