TPHCM giành trọn 7 HCV quần vợt Đại hội TDTT toàn quốc

07:30 Thứ ba 02/12/2014

Đúng như mục tiêu đề ra trước kỳ Đại hội năm nay, các tay vợt TPHCM đã giành trọn 7 HCV, sau khi Nguyễn Hoàng Thiên và Huỳnh Phương Đài Trang đoạt 2 HCV nội dung đánh đơn trong ngày thi đấu cuối cùng (30/11) tại Cung điền kinh Hà Nội.

Do tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không tham dự (đang trong thời gian thụ án từ Tổng cục TDTT) nên Hoàng Thiên hay Minh Quân nổi lên là 2 ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dù vậy, tay vợt kỳ cựu Minh Quân đã thi đấu không thành công khi bất ngờ dừng bước ngay tại vòng 2 trước Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), chính vì thế mà Hoàng Thiên được kỳ vọng rất nhiều cho chiếc HCV ở nội dung này.

TPHCM giành trọn 7 HCV môn Quần Vợt

Đúng như kỳ vọng, tay vợt số 2 Việt Nam sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Đài Loan đã thể hiện phong độ tốt với những trận đấu áp đảo trước các đối thủ. Hoàng Thiên đi một mạch đến trận chung kết mà không thua 1 ván đấu nào, thậm chí đó đều là những chiến thắng cách biệt. Trong trận chung ngày hôm qua (30/11) trước một Minh Tuấn có lối đánh khó chịu (loại Minh Quân ở vòng 2 và Linh Giang ở bán kết) nhưng Hoàng Thiên đã không cho đối thủ làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng sau 2 ván với các tỷ số 2-0 (7/6, 6/3). Đây là trận đấu mà Minh Tuấn chỉ có thể gây khó khăn cho Hoàng Thiên ở ván thứ nhất, nhưng với bản lĩnh của mình, Hoàng Thiên đã có những điểm số quan trọng để thắng trong loạt tie – braek, sau đó tiếp tục có chiến thắng thuyết phục ở ván hai.

Ở nội dung đơn nữ, trận chung kết năm nay là cuộc đối đầu nội bộ của 2 tay vợt TPHCM Huỳnh Phương Đài Trang và Huỳnh Phi Khanh. Cách đây 1 năm tại giải VĐQG, Phi Khanh đã bất ngờ vượt qua đàn chị trong trận chung kết đế lần đầu liên đoạt chức vô địch. Dù vậy, trong cuộc tái đấu này, bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam đã giúp cho Đài Trang trả được món nợ khi giành chiến thắng 2-0 (6/2, 6/0).

Trước đó ở 3 nội dung đánh đôi, các tay vợt TPHCM đều thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi có những chiến thắng thắng thuyết phục trong trận chung kết. Ở trận chung kết đôi nam, Quốc Khánh/Hoàng Thiên đã thắng đôi Chí Khương/Thanh Hoàng (Quân đội) 6/3, 3/6 (10/7), Tâm Hảo/Phi Khanh dễ dàng vượt qua đôi Thanh Bình/Đan Thi (Đà Nẵng) 6/1 và 6/1 trong trận chung kết đôi nữ, trong khi đó, Minh Quân/Đài Trang lội ngược dòng đánh bại đôi Chí Khương/Kim Ngân (Quân đội) 2/6, 7/5 (10/7) để đoạt chức vô địch nội dung đôi nam nữ.

Cùng với 2 chiếc HCV đồng đội giành được trong những ngày thi đấu đầu tiên, TPHCM đã hoàn thành chỉ tiêu giành trọn 7 HCV: Đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Đây là thành tích hết sức tuyệt vời của các tay vợt TPHCM và cũng lần đầu tiên trong lịch sử, quần vợt TPHCM giành tới 7 HCV. Thành tích này đủ để nói lên sự thống trị của quần vợt TPHCM trong làng banh nỉ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Có thể nói, với lực lượng đang có (cũng như các đơn vị khác không có thêm nhiều những nhân tố nổi bật), quần vợt TPHCM sẽ tiếp tục thống trị sân chơi trong nước trong thời gian tới.

Lê Hoàn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục