TPHCM đối đầu SLNA: Derby xứ Nghệ giữa lòng Sài thành

09:34 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnMàn đối đầu tại sân Thống Nhất giữa thầy trò Chung Hae Soung và đội bóng đến từ Vinh được dự báo sẽ rất nóng bỏng.

Vào 19 giờ chiều nay (25/5), CLB TP Hồ Chí Minh sẽ có màn tiếp đón Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2019. Sau trận thua 0-2 của Hà Nội trước Nam Định vào hôm qua (24/5), đội chủ nhà hiểu rằng chiến thắng trước đội bóng xứ Nghệ sẽ giúp cho họ gia tăng cách biệt với đối thủ bám đuổi lên 5 điểm. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không dễ dàng với thầy trò Chung Hae Soung bởi cái dớp không thể thắng đại diện đến từ Vinh kể từ ngày góp mặt ở sân chơi V.League.

Không đơn thuần là một trận cầu 3 điểm, màn đối đầu ở sân Thống Nhất còn được xem là một trận derby Nghệ An thật sự. Trong đội hình SLNA hiện nay, toàn bộ những nội binh của họ đều trưởng thành từ lò đào tạo chính nơi này. Bên phía đối diện, CLB TP HCM cũng sở hữu khá nhiều chàng trai đến từ xứ Nghệ mà tiêu biểu có Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Mạnh hay Sầm Ngọc Đức.

TPHCM đối đầu SLNA: Derby xứ Nghệ giữa lòng Sài thành - Bóng Đá

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TPHCM, một người con xứ Nghệ. 

Tuy nhiên, nhân vật đáng chú ý và không thể không nhắc đến chính là chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TPHCM, người được xem là một gạch nối giữa hai đội bóng trong màn đọ sức tại sân Thống Nhất. Nói đến cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, những người hâm mộ đội bóng áo vàng luôn nhắc về anh với hai chữ “huyền thoại”. Vị chủ tịch 46 tuổi của đội bóng chủ sân Thống Nhất cho đến thời điểm này là người duy nhất vô địch V-League với Sông Lam Nghệ An trên cả hai cương vị: cầu thủ và huấn luyện viên trưởng.

HLV Nguyễn Hữu Thắng là "biểu tượng trên mọi biểu tượng" của bóng đá xứ Nghệ sau những gì anh đã đóng góp và làm được cho đội bóng này. Mọi người sẽ chẳng ai biết đến Ngô Hoàng Thịnh như hiện nay nếu không có được sự dìu dắt tận tình của anh, người đã đưa Thịnh lên đội một vào năm 19 tuổi để hít thở bầu không khí bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, những tên tuổi thành danh khác như Nguyễn Huy Hoàng, Lê Công Vinh hay sau này là Quế Ngọc Hải, Trần Phi Sơn đều từng là học trò của thầy Thắng trong giai đoạn ông làm việc ở Sông Lam Nghệ An. 

 - Bóng Đá

 7000 CĐV Nghệ An lên kế hoạch phủ vàng sân Thống Nhất. 

Sức nóng của trận đấu này còn được hâm nóng thêm khi có khoảng 7000 cổ động viên Nghệ An sẽ đến theo dõi và phủ kín khán đài C và D tại sân vận động Thống Nhất. Theo dự kiến ban đầu, hội CĐV Sông Lam Nghệ An tại miền nam sẽ diễu hành trên các tuyến đường dẫn đến sân, đồng thời làm 3000 nghìn là cờ để phát cho các cổ động viên nhà trong lúc cử hành quốc ca trước trận. 

Một trận đấu hấp dẫn diễn ra trên mặt cỏ tuyệt đẹp là bữa tiệc thịnh soạn dành cho khán giả vào 19 giờ tối thứ 7, 25/5 này.

Lê Dũng | 09:15 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục