Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục giành cú đúp huy chương vàng tại thể thức đấu 3x3

11:02 Thứ năm 29/11/2018

TinTheThao.com.vnMột lần nữa, Tp. Hồ Chí Minh lại bước lên bục cao quý nhất ở cả nội dung nam và nữ thể thức đấu 3x3. Khép lại một kỳ Đại hội TDTT toàn quốc thành công với 4 bộ huy chương vàng.

Ngày thi đấu cuối cùng của nội dung 3x3 diễn ra với 4 cặp đấu bán kết và 2 cặp đấu chung kết. Các trận đấu diễn ra rất căng thẳng và gay cấn ngay từ những phút đầu tiên.

Nam Hà Nội 17 - 22 Cần Thơ

Cần Thơ chính là đội bóng duy nhất đánh bại Hà Nội ở vòng bảng, chính vì thế gặp lại đối thủ cũ tại bán kết là điều mà những chàng trai Tây Đô mong muốn nhất. Thế trận diễn ra khá căng thẳng ngay từ những tình huống ghi điểm đầu tiên. 

IMG_0890

 Cần Thơ lần thứ 2 đánh bại Hà Nội và bước vào trận đấu chung kết. Ảnh: Huy Phạm

Nếu như Lý Hoàng Sơn của Cần Thơ ném xa tốt thì Đặng Thái Hưng của Hà Nội đánh cận rổ lại hay. Bảng điểm liên tục nhảy số sau mỗi tình huống tấn công của hai đội, sau khoảng 6 phút đầu tiên hai đội đang có tỷ số đều là 16-16.

Tuy nhiên, với 3 tình huống ném 3 thành công của Lý Hoàng Sơn và Bình Nguyên. Cần Thơ đã kết thúc trận đấu đầy thuyết phục với tỉ số 22-17. Hà Nội có lẽ chỉ còn tự trách bản thân bởi đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi điểm ở những phút cuối.

Nam Sóc Trăng 16 - 21 Tp. Hồ Chí Minh

Mặc dù từng chịu thua Hồ Chí Minh ở vòng bảng, nhưng Sóc Trăng lại có được phong độ khá tốt trong cuộc đối đầu ngày hôm nay. Sóc Trăng là đội bóng có lợi thế dẫn điểm sau 5 phút đầu tiên thi đấu.

IMG_0951

 Lê Ngọc Tú công tốt thủ hay đã đưa Hồ Chí Minh tới vòng đấu chung kết. Ảnh: Huy Phạm

Tuy nhiên, bản lĩnh các chàng trai tới từ thành phố mang tên Bác một lần nữa được chứng minh. Họ lần lượt gỡ điểm tới từ những tình huống ném tốt của Ngọc Tú và Xương Thành. Sự đóng góp từ Lê Công Tuấn Anh là rất lớn khi anh đã vô hiệu hóa tốt Phú Vinh ở khu vực dưới rổ.

Trong 2 phút cuối cùng của trận đấu, Hồ Chí Minh có một chuỗi lên điểm trước sự chống cự yếu ớt của Sóc Trăng. Trong một ngày Kim Bản không có cảm giác bóng tốt và Phú Vinh gần như bó tay trước Tuấn Anh, Sóc Trăng chấp nhận thua cuộc sau 10 phút thi đấu căng thẳng.

Nữ Hà Nội 15 - 14 Cần Thơ

Các cô gái tới từ Cần Thơ rất muốn làm được điều mà các cầu thủ nam đã làm được ít phút trước đó. Còn Hà Nội, họ không cho phép mình chịu thua tuyển Cần Thơ hai lần trong một ngày.

IMG_1009

 Nữ Cần Thơ đành chịu thua thuyết phục trước sự chắc chắn của Hà Nội. Ảnh: Huy Phạm

Hai đội nhập cuộc với hai tình huống ăn miếng trả miếng ở khu vực ngoài vòng cung. Nhận thấy khả năng dứt điểm tốt của Cần Thơ, nữ Hà Nội đã theo kìm cặp khá sát và không cho đối phương có khoảng trống để ném.

Căng thẳng được diễn ra ở những phút cuối, với sự luân chuyển bóng tốt của Yến Vân, Cần Thơ ghi liên tiếp 3 điểm và cân bằng tỷ số 14-14. Thế nhưng ngay sau đó, Hà Nội tiếp tục là người dẫn điểm sau tình huống bù rổ và ghi điểm thành của Ngọc Hà. Chiến thắng đầy kịch tính dành cho Hà Nội, họ chính thức đặt chân vào trận chung kết.

Nữ Tp. Hồ Chí Minh 21 - 12 Quảng Ninh

Quảng Ninh bước vào trận đấu bán kết với sự thiếu vắng của tay ném chủ lực Khương Uyên. Với lợi thế thể hình cùng với kỹ thuật cá nhân tốt hơn, Hồ Chí Minh ghi điểm từ khá sớm và luôn ở trong thế dẫn điểm.

IMG_1028

 Ngoan Huỳnh sớm thiết lập thế dẫn trước cho Hồ Chí Minh bằng những tình huống dứt điểm chuẩn xác. Ảnh: Huy Phạm

Trải qua 6 phút thi đấu, các cô gái tới từ đất mỏ Quảng Ninh mới có được cảm giác bóng tốt. Dương Thị Trang và Hoàng Thị Quỳnh là hai cầu thủ ghi điểm phần lớn cho Quảng Ninh giúp họ phần nào đó thu hẹp tỉ số.

Tuy nhiên, với ba tình huống ném 3 của Nguyệt Nga và Thị Ngoan, Hồ Chí Minh đã dành chiến thắng nhanh gọn và dập tắt đi sự cố gắng của Quảng Ninh. Một lần nữa, Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ đụng độ nhau ở trận đấu chung kết.

Nam Cần Thơ 15 - 21 Tp. Hồ Chí Minh

Sau chiến thắng trước Hà Nội, Cần Thơ bước vào cuộc đối đầu với Tp. Hồ Chí Minh với một tâm lý vô cùng hưng phấn. Điều đó thể hiện qua chuỗi lên điểm từ khá sớm ngay từ đầu trận, cả ba cầu thủ trên sân của Cần Thơ đều có phong độ ổn đỉnh qua những cú ném chính xác.

Tuy nhiên, Hồ Chí Minh là một đội bóng không phải dễ dàng bị hạ gục. Họ đã trở lại sau tình huống gián đoạn giữa trận đấu, Lê Ngọc Tú một lần nữa lại có những cú ném tầm trung và ngoài vòng cung chính xác giúp Hồ Chí Minh cân bằng tỉ số 14-14.

IMG_1047

 Thi đấu nổi bật và xông sáo, Ngọc Tú là cầu thủ nổi bật nhất trong ngày vàng về với Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Phạm

Cần Thơ ở thời điểm đó tỏ ra khá bối rối và bắt đầu có những đường chuyền vội vàng thiếu chính xác. Khoảng thời gian tiếp theo, Ngọc Tú và Hiếu Thành với 2 tình huống ném từ ngoài vòng cung thành công, đưa trận đấu tới gần hồi kết. Một lần nữa tiếp tục là Ngọc Tú, với cú tip in thành công đã mang tấm huy chương vàng ở thể thức đấu 3x3 về cho Hồ Chí Minh.

Cần Thơ đành chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai với tấm huy chương bạc, các chàng trai tới từ Tây Đô chỉ có thể tự trách mình khi đã không thể kết thúc được trận đấu một cách tốt hơn.

Nữ Hà Nội 14 - 19 Tp. Hồ Chí Minh

Mặc dù từng dành được chiến thắng trước Hồ Chí Minh ở vòng bảng, nhưng Hà Nội vẫn thi đấu rất tập trung và không hề tỏ ra xem thường đối thủ.

Hà Nội là đội có điểm đầu tiên sau pha ném từ ngoài vòng cung của Ngọc Mai, ở những phút tiếp theo họ làm tốt và luôn dẫn trước đối thủ với khoảng cách tối thiểu. Nếu như ở điểm số của Hà Nội phần lớn tới từ Ngọc Mai và Lê Vân ở những phút đầu, thì Hồ Chí Minh lại cho thấy sự đồng đều trong lối chơi của mình.

IMG_1103

 Nữ Hà Nội dù rất cố gắng nhưng một lần nữa họ lại để thua Hồ Chí Minh ở trận đấu cuối cùng. Ảnh: Huy Phạm

Với sự phối hợp nhuần nhuyễn và các tình huống chạy bài đơn giản nhưng lại hiệu quả, Hồ Chí Minh đã dần dần vươn lên dẫn trước Hà Nội. Tận dụng 3 tình huống ném 3 chính xác liên tiếp của Nguyệt Nga và Huỳnh Ngoan, Hồ Chí Minh có pha bứt điểm kéo giãn khoảng cách khá xa.

Mặc dù rất cố gắng nhưng với áp lực về mặt thời gian và điểm số, các cô gái Thủ đô đã không thể dành chiến thắng trước những cô gái đến từ thành phố mang tên Bác. Một lần nữa, tuyển nữ Hồ Chí Minh lại dành được huy chương vàng ở thể thức đấu 3x3.

IMG_0144

 Bốn bộ huy chương vàng ở nội dung bóng rổ đều thuộc về đoàn Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Huy Phạm

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng ở Đại hội TDTT toàn quốc 2018, tuyển thành phố Hồ Chí Minh vẫn là đầu tàu của cả nước ở bộ môn bóng rổ. Họ xuất sắc giành được hết 4 bộ huy chương vàng nội dung nam và nữ ở hai thể thức đấu 5x5 và 3x3.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 22:07 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục