TP HCM ra điều kiện cho Phương Trâm ra đi

09:15 Thứ sáu 03/07/2015

Kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm sẽ được tạo điều kiện ra đi, không bồi thường hợp đồng nếu gia đình cô viết cam kết không thi đấu cho đơn vị nào khác.

Sáng 1/7, luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch đại diện cho gia đình VĐV bơi Phương Trâm đã có buổi làm việc đại diện Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu và Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM để giải quyết khúc mắc xung quanh việc chấm dứt hợp đồng của kình ngư này.

Vì cho rằng, gia đình Phương Trâm xin cho cô đi du học là cái cớ để đầu quân cho đơn vị khác, lãnh đạo ngành thể thao TP HCM đã có chính kiến rõ ràng. Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết sau cuộc họp ngày 1/7: “Nếu thực sự gia đình Phương Trâm muốn cho em đi du học, tập luyện bơi lội thì chỉ cần viết cam kết không đầu quân cho bất cứ đơn vị nào khác ngoài TP HCM. Khi đó, chúng tôi sẽ để em tự do ra đi, không cần đền bù hợp đồng.”

Phương Trâm hiện vẫn theo tập tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia ở Thủ Đức để duy trì phong độ. Ảnh: Internet.

Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu đã có văn bản gửi cho gia đình Phương Trâm đề xuất 3 hướng giải quyết việc chấm dứt hợp đồng. Thứ nhất, nếu Phương Trâm đi du học, học bơi lội tại Mỹ thì chỉ cần viết cam kết không thi đấu cho đơn vị khác là sẽ được tự do ra đi, không bồi hoàn hợp đồng. Thứ hai, nếu Phương Trâm muốn ra đi không làm cam kết thì phải đền bù hợp đồng. Thứ ba, trong trường hợp một đơn vị khác muốn xin Phương Trâm về thi đấu thì đơn vị đó phải làm việc trực tiếp với TP HCM để làm thủ tục chuyển nhượng theo đúng quy định.

Hôm 2/7, gia đình Phương Trâm thông qua luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch đã gửi lá đơn lên Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM giải quyết việc cô xin đi du học tại Mỹ. Ông Nguyễn Minh Trí – bố của Phương Trâm cho biết: “Nguyện vọng của gia đình tôi là xin chấm dứt hợp đồng để cho cháu đi học. Nếu việc thương lượng không thành công, chúng tôi sẵn sàng giải quyết vấn đề ở tòa án. Gia đình chúng tôi muốn bồi hoàn hợp đồng đàng hoàng, xứng đáng với công đào tạo của trung tâm nhưng ở con số hợp lý.”

Đừng là Hữu Hà thứ 2: Cuối năm 2014, chủ công Nguyễn Hữu Hà muốn thanh lý hợp đồng với đội Đức Long Gia Lai để về Hà Nội, tiện bề chăm sóc cho gia đình. Nhưng quyết định này vấp phải rào cản lớn từ Đức Long Gia Lai bởi trong điều khoản hợp đồng có quy định Hữu Hà không được thi đấu cho CLB trong nước hay ngoài nước dưới bất cứ hình thức nào sau khi thanh lý hợp đồng. Thương lượng không thành, chủ công xuất sắc của bóng chuyền Việt Nam bất đắc dĩ phải giải nghệ sớm.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục