Tour Xe đạp Toàn Quốc về Nông thôn Lần 21 (Chặng 7): Áo vàng không có đối thủ tại đích đến

15:53 Chủ nhật 15/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/5, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Cần Thơ đi TP.Bạc Liêu dài 138 km, với đoàn đua chia thành hai tốp khi thi đấu chặng đua dài nhất của giải, nhưng mọi nỗ lực thoát đi của các tay đua tấn công đã không thành khi ê kíp đang dẫn đầu Trẻ Quân Khu 7 đã kéo tốp bắt lại, để đưa đoàn đua về đích cùng nhau qua đó giữ vững thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Do là chặng đua dài cùng với các đội trẻ An Giang, TP.Cần Thơ, Bình Dương, Vĩnh Long cùng với đội phong trào Đạm Cà Mau muốn thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội nên đã tổ chức nhiều cuộc tấn công liên tục để nhằm tách tốp, nhưng đều không thành công, qua đó đã đẩy tốc độ thi đấu của đoàn đua lên rất cao.

Sau khi đi được hơn 30 km, đã có hơn 20 tay đua tách được tốp đông nhưng chỉ đi được hơn 10 km thì bị bắt lại. Tay đua kỳ cựu Mai Công Hiếu (Dược Domesco Đồng Tháp) đã giành chiến thắng tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được 40 km.

Chiến thắng của tay đua kỳ cựu Mai Công Hiếu tại Sprint 1. Ảnh: Quốc Việt.

Ba tay đua của đội Trẻ Bảo vệ thực vật An Giang là Nguyễn Huỳnh Anh Khoa, Nguyễn Hoàng Anh và Trần Quốc Dương cùng với các tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Trẻ Bình Dương), Phan Quốc Duy (Trẻ Bến Tre), Phan Tuấn Vũ (Trẻ TP.Cần Thơ), Nguyễn Nam Cực, Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau), Bùi Văn Sanh (Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Cần Thơ), Nguyễn Văn Hữu Đức (Tịnh Biên-AG), Thái Ngọc Hải (Vĩnh Long), áo vàng phong trào Yoeun Phyuth, Phuong So Phy, NhonhLenh (Campuchia) tách được tốp đông để ra đi. Tại hai Sprint còn lại, chiến thắng đã thuộc về tay đua Nguyễn Nam Cực và Hà Kiều Tấn Đại.

Nỗ lực tách tốp của các tay đua tấn công. Ảnh: Quốc Việt.

Do không muốn các tay đua trẻ An Giang thu ngắn cách biệt thứ hạng đồng đội nên ê kíp Trẻ Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kéo tốp và bắt lại được các tay đua đi đầu khi còn cách đích đến hơn 30 km. Nỗ lực của các tay đua Nguyễn Nam Cực , Nguyễn Hoàng Sang, Phan Tuấn Vũ, Trần Quốc Dương và Hà Kiều Tấn Đại thoát đi tiếp khi còn cách đích đến 10 km đã bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích đến hơn 5 km.

Ê kíp Quân Khu 7 đang kéo tốp đông để cố gắng bắt lại tốp đi đầu. Ảnh: Quốc Việt.

Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Trẻ Quân Khu 7) đã không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h 24’08” - tốc độ trung bình 40, 562 km/h, hạng nhì Nguyễn Minh Luận (Trẻ Vĩnh Long) và hạng ba Phan Hoàng Thái (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp).

Áo vàng Huỳnh Thanh Tùng không có đối thủ tại đích đến khi rút thắng trước tốp đông. Ảnh: Quốc Việt.

Nỗ lực kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau, ê kíp Trẻ Quân Khu 7 tiếp tục bảo vệ cho áo vàng Huỳnh Thanh Tùng (14h 16’21”) sau 7 chặng, hạng nhì Phan Hoàng Thái (Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 12”) và hạng ba Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long - hơn 1’41”).

Đồng đội sau 7 chặng: Trẻ Quân Khu 7(42h 54’24”) -Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 1’44”) - Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 8’13”).Giành chiến thắng tại chặng đua này, Huỳnh Thanh Tùng đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 75 điểm.

Trao áo vàng cho tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng (bên trái) và Yoeun Phyuth. Ảnh: Quốc Việt.

Tay đua Yoeun Phyuth tiếp tục mặc áo vàng sau 14h 18’10”, hạng nhì là đồng đội Phuong So Phy (hơn 17”), cùng hơn 30” xếp tiếp theo là Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (TTHL Quốc gia CT) và Đặng Ngọc Tú (Võ Đắc - Biên Hòa). Đồng đội sau 7 chặng: Campuchia (42h 56’17”) - TTHL Quốc gia CT - Vĩnh Long. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh ở danh hiệu vua nước rút với 71 điểm ở giải áo xanh phong trào.

Áo xanh giải phong trào Nguyễn Hoàng Sang (bên phải) đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh ở danh hiệu vua nước rút. Ảnh: Quốc Việt.

Sáng 16/5, các tay đua thi đấu chặng 8 chạy 18 vòng quanh TP.Sóc Trăng 48 km.

Lộ trình thi đấu:

16/5: Chặng 8: Vòng quanh TP.Sóc Trăng dài 48 km.

17/5: Chặng 9: TP.Sóc Trăng - Thạnh Trị - TP.Vị Thanh dài 85 km.

18/5: Chặng 10: TP.Rạch Giá - Tri Tôn - Tịnh Biên - TP.Châu Đốc dài 119 km.

19/5: Chặng 11: Phà Châu Giang -Tân Châu - Phà Thuận Giang dài 85 km.

        Chặng 12: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 30 km.

Hải Vân | 15:33 15/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục