Tottenham và cuộc khủng hoảng HLV: Điều gì đang xảy ra vậy, ngài Levy?

23:13 Thứ năm 17/06/2021

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như Tottenham đã đàm phán thành công với HLV Paulo Fonseca, nhưng cuối cùng Gà trống lại bất ngờ quay sang một ứng viên khác.

Sau khi dành gần một 1 tỉ bảng để khai trương SVĐ mới vào năm 2019, tình hình tài chính của Tottenham Hotspur có vẻ đang gặp rất nhiều khó khăn. Họ đã không thể vung tiền ở các kì chuyển nhượng và đang bị tụt lại so với các đối thủ khác tại Premier League. Thậm chí, ở mùa bóng vừa qua, Tottenham chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 và tất nhiên không được dự Europa League. 

Tottenham và cuộc khủng hoảng HLV: Điều gì đang xảy ra vậy, ngài Levy? - Bóng Đá

 Fonseca không còn hứng thú với Tottenham. 

Đầu mùa Hè này, có thời điểm Antonio Conte tưởng chừng đã cập bến Tottenham, tuy nhiên, việc ông yêu cầu một số tiền thù lao quá lớn đã khiến Gà trống phải "rút lui". Nhà báo Fabrizio Romano còn tiết lộ, việc chiến lược gia Italia yêu cầu được cấp số tiền chuyển nhượng lên tới 100 triệu bảng cho mùa Hè này đã khiến Chủ tịch Daniel Levy quyết định dừng tất cả các cuộc đàm phán. 

Cách đây ít ngày, Romano lại cho hay, mục tiêu của Tottenham đã thay đổi sang HLV Paulo Fonseca, người vừa mới rời Roma. Cuộc thương lượng đã tiến triển khá tốt và báo giới đã dự đoán rằng Tottenham sẽ công bố bản hợp đồng mới vào thứ 4 (tức ngày 16/6 vừa qua). 

Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có một thông báo chính thức nào từ BLĐ Tottenham. CĐV mòn mỏi chờ đợi vị tân HLV trưởng, còn theo thông tin từ Italia, hợp đồng giữa Fonseca và Tottenham đã đổ bể ở phút chót. 

Theo đó, lí do khiến Fonseca không còn mặn mà với Gà trống là bởi Levy không thể đáp ứng được mức lương mong đợi của cựu thuyền trưởng Roma. Không rõ chính xác mức lương mà Fonseca đề nghị là bao nhiêu nhưng ở Roma, ông chỉ nhận 2,5 triệu euro/mùa, một con số cực kì khiêm tốn so với thu nhập của Jose Mourinho hay Pep Guardiola. 

Tottenham và cuộc khủng hoảng HLV: Điều gì đang xảy ra vậy, ngài Levy? - Bóng Đá

 Tottenham liên tục bỏ qua những HLV danh tiếng.

Một thông tin bên lề khác cho rằng, ở Italia, Fonseca được miễn trừ thuế, trong khi ở Anh thì thu nhập của ông sẽ phải đóng thuế khá nặng. Phải chăng đây là mấu chốt của vấn đề và khiến đôi bên không tìm được tiếng nói chung?

Để đề phòng bất trắc, BLĐ Tottenham đã tìm tiếp một kế hoạch B. Theo đó, họ đang để mắt đến HLV Gennaro Gattuso, người vừa chia tay Fiorentina chỉ sau 22 ngày cầm quân vì những bất đồng nội bộ. 

Như vậy, đây đã là HLV thứ 6 mà Tottenham theo đuổi trong mùa Hè này sau những cái tên như Julian Nagelsmann, Brendan Rodgers, Erik ten Hag, Antonio Conte và Mauricio Pochettino. 

Những bàn thắng của Harry Kane ở Premier League mùa vừa qua:

 
Ngọa Long | 22:15 17/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục