Tottenham sẽ ngăn chặn Lukaku ra sao?

10:24 Chủ nhật 19/09/2021

TinTheThao.com.vnHai đội bóng thành London hứa hẹn tạo ra cuộc chiến kịch tính ở vòng 5 Premier League cuối tuần này.

Premier League cuối tuần này hứa hẹn thu hút sự chú ý lớn của các fan hâm mộ khi hai đội bóng thành London là Tottenham Hotspur và Chelsea chạm trán nhau. Cả Gà trống và The Blues đều quyết tâm giành 3 điểm nhằm củng cố vị trí của mình trên BXH.

Chelsea được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn Tottenham khi HLV Thomas Tuchel sở hữu dàn nhân sự chất lượng cùng phong độ cao. Theo đó, Gà trống nhiều khả năng sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công trước đối phương.

Kế hoạch của chiến lược gia Nuno Espirito Santo có thành công hay không phụ thuộc lớn vào hệ thống phòng ngự Tottenham. Trong khi đó, người hâm mộ Chelsea kỳ vọng Romelu Lukaku sẽ tiếp tục tỏa sáng.

How can Tottenham stop striker continuing his sensational start at Chelsea? - Bóng Đá

Lukaku đang thăng hoa cùng Chelsea.

Tiền đạo người Bỉ có 4 bàn thắng tại Premier League mùa này. Cựu sao Inter Milan là ngòi nổ nguy hiểm nhất trên hàng công Chelsea hiện tại. Do đó, Tottenham cần phải tìm ra bài toán khóa chặt Lukaku nếu muốn hạn chế sức mạnh hàng công đối phương.

Chân sút 28 tuổi thuộc mẫu trung phong cắm toàn diện khi anh sở hữu nhiều tố chất ấn tượng: thể hình, thể lực, kỹ năng không chiến, khả năng tỳ đè, dứt điểm tốt và phối hợp với các vệ tinh xung quanh.

Cậu ấy mang đến bàn thắng, có thể giúp đội nhà ghi bàn từ con số không. Lukaku gần như trở thành một tiền đạo hoàn hảo. Cậu ấy giỏi về nhiều mặt”, cựu danh thủ Liverpool, Graeme Souness bình luận.

How can Tottenham stop striker continuing his sensational start at Chelsea? - Bóng Đá

Tiền đạo người Bỉ là mẫu trung phong cắm toàn diện. 

Câu hỏi đặt ra vào lúc này với Nuno Espirito Santo: Làm cách nào để phong tỏa Lukaku? Thuyền trưởng người Bồ Đào Nha có thể tham khảo cách phòng ngự của  Hellas Verona, Atalanta và Udinese mùa giải năm ngoái nhằm tìm ra chìa khóa chế ngự Lukaku.

Tiền đạo người Bỉ gần như biến mất khi thi đấu trước 3 đội bóng trên ở Serie A 2020/2021. Lukaku chỉ có 1 cú sút duy nhất, và không ghi bàn thắng nào trước Hellas Verona, Atalanta hay Udinese.

Các đội bóng trên thi đấu với hệ thống phòng ngự 3 người. Điều đó cho phép, mỗi đội bóng cắt cử một trung vệ theo sát Lukaku từng giây phút trên sân mà không ảnh hưởng quá nhiều đến các nhân tố còn lại.

How can Tottenham stop striker continuing his sensational start at Chelsea? - Bóng Đá

Romero trong màu áo Tottenham.

Tân binh Cristian Romero hứa hẹn là đáp án lý tưởng với Tottenham. Mùa giải năm ngoái, hậu vệ người Argentina có 4 trên 5 lần chiến thắng tranh chấp tay đôi với Lukaku khi anh thi đấu cho Atalanta.

Tốc độ và khả năng đọc tình huống trận đấu là những ưu điểm của Romero. Bên cạnh đó, Joe Rodon là gợi ý tiếp theo với HLV Santo. Cầu thủ người Anh sở hữu sức mạnh thể chất vượt trội (cao 1m93), điều đó cho phép Rodon tự tin đối đầu với Lukaku ở các tình huống không chiến.

Tottenham cũng cần ngăn chặn mối liên kết giữa Lukaku với các đồng đội xung quanh khác. Atalanta từng rất thành công trong việc chia cắt chân sút người Bỉ ngay khi anh có bóng trong chân. Lukaku trở nên đơn độc ở các tình huống có bóng trước khu vực 16m50 đối thủ, qua đó làm giảm đi sức mạnh của cựu sao Inter Milan.

How can Tottenham stop striker continuing his sensational start at Chelsea? - Bóng Đá

Tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg.

 Pierre-Emile Hojbjerg hứa hẹn đóng vai trò quan trọng trong việc đánh chặn từ xa của Tottenham trước Chelsea. Tiền vệ người Đan Mạch sẽ là mỏ neo tuyến giữa của Gà trống.

“Nếu không thể ngăn chặn thì hãy phạm lỗi”, đây là gợi ý tiếp theo với Tottenham nếu họ muốn hạn chế sức mạnh của Lukaku. Quay ngược quá khứ, trung vệ Giangiacomo Magnani của Verona có 4 lần phạm lỗi với chân sút 28 tuổi khi Verona đối đầu Inter Milan mùa trước.

Kết cục, Lukaku gần như mất tích xuyên suốt cả trận khi anh chỉ có vỏn vẹn 7 đường chuyền thành công, không có cú sút nào về khung thành đối phương.

Nếu Tottenham khóa chặt thành công Lukaku, cơ hội chiến thắng của họ trước Chelsea sẽ rộng mở. Gà trống cần lên các phương án phòng ngự hợp lý nhằm giảm tối đa sức mạnh của tiền đạo người Bỉ. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu hàng thủ đội bóng bắc London sẽ ứng phó ra sao với Lukaku cuối tuần này.

Lukaku ra mắt Chelsea vào năm 2011:

 
Anh Nguyễn | 09:54 19/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục