Tottenham muốn bổ nhiệm Zidane

18:54 Thứ ba 28/03/2023

Theo Sky Sports, CLB thành London coi Zinedine Zidane là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng còn bỏ trống.

Tottenham muốn bổ nhiệm Zidane - Bóng Đá

Zidane thất nghiệp trong 2 năm qua kể từ khi rời Real Madrid. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin khẳng định công việc huấn luyện ở Anh có thể hấp dẫn Zidane. Tuy nhiên, Spurs phải thật nỗ lực và cho huyền thoại người Pháp thấy được một dự án đủ sức hấp dẫn. Chưa kể, PSG cũng có ý định mời cựu HLV Real Madrid về làm việc.

Zidane từng sát cánh bên cạnh Antonio Conte tại Juventus khi còn là cầu thủ đồng thời đóng vai trò cố vấn đặc biệt cho Jose Mourinho tại sân Bernabeu. Hai HLV mà Zidane quen biết này đều chưa thể đưa Spurs tới vinh quang.

Dù vậy, việc bổ nhiệm Zidane được đánh giá có rủi ro. Ông dẫn dắt "Los Blancos" đến nhiều vinh quang nhưng tài năng còn bị nghi ngờ. Zidane thời điểm làm HLV Real sở hữu trong tay những cầu thủ đẳng cấp thế giới ở mọi vị trí tại sân Bernabeu. Trong khi đó, Spurs không có đội hình hoặc nguồn lực mạnh mẽ như Real. Ngoài ra, HLV 50 tuổi có thể gặp khó khăn trong việc thích nghi với cuộc sống London. Trong sự nghiệp, Zidane mới chỉ dẫn dắt "Los Blancos".

Thế nhưng, không phải HLV nào cũng giành được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Zidane cũng chưa bao giờ thật sự bị sa thải khi có hai lần từ chức ở Real Madrid.

Hôm 27/3, CLB Bắc London và Antonio Conte đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc. Nhà cầm quân người Italy rời Anh từ vài ngày trước và đang ở Italy cùng gia đình.

Trước đó, cựu thuyền trưởng Juventus gây tranh cãi khi có bài phát biểu công kích nhắm thẳng vào cầu thủ và ban lãnh đạo sau trận hòa 3-3 trước đội bét bảng Southampton.

Conte có thể nhận 4 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng, con số ít hơn nhiều so với khi ông bị Chelsea sa thải vào năm 2018 (26,6 triệu bảng). Ngoài Zidane, Tottenham cũng được cho sẽ liên hệ để sớm mời Julian Nagelsmann ngồi vào ghế nóng.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 16:40 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục