TRỰC TIẾP Tottenham 1-3 Liverpool: Trận đấu kết thúc!

11:29 Thứ năm 28/01/2021

TinTheThao.com.vnLiverpool giành chiến thắng thuyết phục trước Tottenham Hotspur ngay lãnh địa của thầy trò Jose Mourinho.

Những phút cuối trận, vì điều kiện sân trơn bóng ướt đã khiến thể lực các cầu thủ giảm sút. Các đợt tấn công mà 2 bên tạo ra cũng thư thớt dần. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 dành cho Liverpool.

80': Gareth Bale vào sân thay Bergwijn.

78': Curtis Jones vào thay Thiago Alcantara.

65': VÀO! Chơi hay hơn 60 phút, tuy nhiên sai lầm tắc trách của Rodon bất ngờ tạo cơ hội cho Sadio Mane sút bóng cận thành, hạ gục Lloris nâng tỷ số lên 3-1.

TRỰC TIẾP Tottenham 1-3 Liverpool (H2): Mane điền tên lên bảng tỷ số - Bóng Đá

Mane nổ súng.

56': VAR! từ pha phản công nhanh của Liverpool, Sadio Mane chuyền bóng chuẩn xác cho Mohamed Salah. Tiền đạo người Ai Cập trong thế trống trải dứt điểm hạ gục thủ thành Hugo Lloris. Tuy nhiên, VAR vào cuộc, không công nhận bàn thắng này do ở tình huống trước đó, Firmino để bóng chạm tay. 

49': VÀO! Hojbjerg tung cú dứt điểm từ tuyến 2 đẹp mắt, hạ gục hoàn toàn Alisson, rút ngắn cách biệt xuống thành 1-2.

TRỰC TIẾP Tottenham 1-2 Liverpool (H2): VAR tước bàn thắng của Salah - Bóng Đá

Hojbjerg lập siêu phẩm.

47': VÀO! Từ pha dứt điểm của Sadio Mane, Lloris đẩy bóng ra nhưng Arnold nhanh chóng sút bồi thành công, nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

TRỰC TIẾP Tottenham 1-2 Liverpool (H2): Hojbjerg ghi siêu phẩm - Bóng Đá

Arnold nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Sau tiếng còi của trọng tài, Liverpool ngay lập tức tràn lên mở đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Spurs. Lần lượt Firmino và Salah uy hiếp Hugo Lloris nhưng không thành.

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đội đều có những sự thay đổi người. Đáng chú ý, Jose Mourinho tung Erik Lamela thay Harry Kane. Harry Winks thay Serge Aurier. Bên phía Liverpool, Joel Matio rời sân nhường chỗ cho Nathaniel Phillips.

Hiệp 2 bắt đầu

45+4': VÀO! Ngay tình huống tấn công cuối cùng của hiệp 1, Sadio Mane thoát xuống, chuyền bóng vào cho Firmino đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Liverpool. Đây cũng là pha lập công khép lại 45 phút đầu tiên.

TRỰC TIẾP Tottenham 1-2 Liverpool (H2): Hojbjerg ghi siêu phẩm - Bóng Đá

Firmino mở tỷ số.

42': Đáng tiếc! Mane tiếp tục có tình huống đối mặt Hugo Lloris, tuy nhiên cú sút cận thành của ngôi sao bên phía Liverpool không chiến thắng được Lloris.

TRỰC TIẾP Tottenham 0-0 Liverpool (H1): VAR từ chối bàn thắng của Son - Bóng Đá

Mane liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội.

33': Sau pha va chạm với Henderson, Harry Kane tỏ ra vô cùng đớn và phải tạm rời sân để săn sóc y tế.

TRỰC TIẾP Tottenham 0-0 Liverpool (H1): VAR từ chối bàn thắng của Son - Bóng Đá

Harry Kane nằm sân.

24': Nguy hiểm! Salah chuyền bóng tinh tế cho Mane đối mặt khung thành Lloris, tuy nhiên tiền đạo người Senegal không thắng được sự chủ động của thủ thành người Pháp.

22': Son tiếp tục thoát xuống đầy tốc độ. Tuy nhiên, khoảng cách quá xa khiến pha dứt điểm của ngôi sao người Hàn Quốc bị Alisson bắt gọn.

20': Son bứt tốc dũng mãnh hướng về phía khung thành Alisson. Tuy nhiên, Joel Matip có mặt kịp thời giải nguy cho hàng phòng ngự The Kop.

Sau 2 tình huống nguy hiểm đầu trận, hai đội vẫn chơi đầy hứng khởi. Tuy nhiên, Tottenham bố trí đội hình thấp, có tổ chức và đầy toan tính. Trong khi đó, Liverpool đẩy cao đội hình và triển khai tấn công không biết mệt mỏi.

3': VAR! Sau tình huống Mane sút hỏng, Tottenham mở ra đường phản công nhanh. Harry Kane chuyền bóng chính xác cho Son Heung-min băng xuống, dứt điểm hạ gục thủ thành Alisson Becker. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định ngôi sao người Hàn Quốc đã việt vị.

TRỰC TIẾP Tottenham 0-0 Liverpool (H1): Henderson đá trung vệ - Bóng Đá

Son suýt chút nữa đã giúp Spurs mở tỷ số.

2': Đáng tiếc! Sadio Mane bất ngờ có cơ hội đối mặt thủ thành Hugo Lloris nhưng tiền đạo người Senegal dứt điểm chệch khung thành.

Hiệp 1 bắt đầu!

Đội hình xuất phát

TRỰC TIẾP Tottenham vs Liverpool: Đại chiến vì top 4 - Bóng Đá

Đội hình ra sân của hai đội.

Thành tích đối đầu

Liverpool tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với Tottenham Hotspur khi trong 6 lần đối đầu gần nhất, The Kop giành 6 chiến thắng tuyệt đối. Rõ ràng, những thống kê nêu trên không biết nói dối và sự vượt trội của Lữ đoàn đỏ đến từ sức mạnh được Jurgen Klopp xây dựng qua từng năm.

Tottenham Hotspur - Liverpool: Đại chiến vì top 4! - Bóng Đá

Thành tích đối đầu của Liverpool vượt trội Spurs.

Ở mùa giải 2020/21, Tottenham và Liverpool từng đụng độ vào ngày 16/12 vừa qua trong khuôn khổ Premier League. Kết quả không hề bất ngờ khi Liverpool đánh bại Spurs 2-1. Dù là chiến thắng sát nút, nhưng thầy trò Jurgen Klopp tỏ rõ ưu thế và sự vượt trội.

Tình hình nhân sự

*Tottenham

Tottenham Hotspur chắc chắn sẽ vắng mặt Giovani Lo Celso vì chấn thương. Trong khi đó, đối với Matt Doherty, Dele Alli và Ben Davies, khả năng ra sân của 3 cầu thủ này vẫn là dấu hỏi lớn.

*Liverpool

Thầy trò Jurgen Klopp như thường lệ vẫn đang hứng chịu cơn bão chấn thương càn quét từ đầu mùa giải. Naby Keita, Virgil van Dijk, Diogo Jota và Joe Gomez đều là những trường hợp vắng mặt đáng tiếc trong đội hình Jurgen Klopp. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của thủ quân Jordan Henderson cũng bị nghi ngờ.

Tottenham Hotspur - Liverpool: Đại chiến vì top 4! - Bóng Đá

Khả năng ra sân của Henderson bị nghi ngờ.

Cầu thủ chủ chốt

*Tottenham:

Harry Kane

Chân sút số 1 của Tottenham Hotspur đương nhiên là cái tên mà Liverpool cần phải dè chừng. Truyền thông Châu Âu còn đánh giá Kane đang là sát thủ toàn diện bậc nhất lục địa già hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại, chân sút người Anh đã có 12 bàn thắng và 11 đường kiến tạo sau 18 trận đấu tại Premier League.

Tottenham Hotspur - Liverpool: Đại chiến vì top 4! - Bóng Đá

Kane cùng Son Heung-min là 2 niềm hy vọng lớn nhất của Spurs.

Son Heung-min

Cùng với Harry Kane, Son Heung-min kết hợp tạo thành cặp bài trùng đáng sợ của Spurs mùa giải hiện tại. Không kém cạnh người đồng đội là mấy, Son cũng đang sở hữu 12 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Ngôi sao người Hàn Quốc cũng từng phá lưới Liverpool ở cuộc đấu hồi tháng 12 năm ngoái.

*Liverpool:

Mohamed Salah

Trong một mùa giải mà các cầu thủ trụ cột chấn thương và nhiều ngôi sao còn sa sút phong độ, Liverpool vẫn có quyền đặt niềm tin vào Mohamed Salah. Chân sút người Ai Cập chính là cái tên vẫn vô cùng nguy hiểm trên hàng công The Kop, người vừa lập cú đúp trong trận thua Manchester United 2-3 ở FA Cup.

Sự nguy hiểm, khả năng dứt điểm đa dạng và chớp thời cơ nhanh chóng của Mohamed Salah chính là vũ khí mà thầy trò Jose Mourinho phải dè chừng.

Tottenham Hotspur - Liverpool: Đại chiến vì top 4! - Bóng Đá

Salah là mũi nhọn Jurgen Klopp tin tưởng nhất.

Dự đoán

Chiến thắng 4-1 trên sân Wycombe vừa qua giúp Tottenham kéo dài chuỗi trận bất bại lên 8 trận trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Spurs chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất, đồng thời lại để thua 6 lần gần nhất khi đối đầu với Liverpool.

Tottenham Hotspur - Liverpool: Đại chiến vì top 4! - Bóng Đá

Trận thư hùng đêm nay sẽ rất đáng xem.

Mặc dù vậy, về phía Liverpool, họ đang gặp rất nhiều khó khăn. The Kop chỉ thắng một trong bảy trận gần nhất (4-1 trước một Aston Villa). Liverpool tỏ rõ sự kém duyên trong khâu ghi bàn vì sự sa sút của các trụ cột. Đây là thách thức không nhỏ khi Lữ đoàn đỏ đối mặt với hàng thủ tốt bậc nhất giải đấu bên phía Spurs.

Tottenham hứa hẹn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Liverpool từ lợi thế sân nhà đến việc thầy trò Jurgen Klopp đang sa sút thảm hại.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 2-1 Liverpool.

Mourinho phát biểu về Van Dijk:

 
Minh Trí | 10:59 28/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục