Tottenham giành điểm trên tay Chelsea: Ngọn lửa Conte

13:43 Thứ hai 15/08/2022

Căng thẳng, tranh cãi và sức nóng được đẩy lên mức cao nhất, Tottenham giành 1 điểm trên tay Chelsea nhờ tinh thần chiến đấu mà Conte truyền tải.

Cuộc chiến về chiến thuật

"Chào mừng đến với House of Fun", một biểu ngữ được giăng trên khái đài phía nam, đánh dấu trận đấu đầu tiên của Chelsea trong kỷ nguyên ông chủ mới Todd Boehly trên sân nhà Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 Koulibaly ra mắt Stamford Bridge nổi bật.

Trận derby London thực sự vui nhộn và hấp dẫn, với rất nhiều yếu tố đáng được mổ xẻ.

Điều thú vị nhất trong cuộc chiến này là màn trình diễn về mặt chiến thuật. Chelsea vào cuộc với sự áp đảo toàn diện và lối chơi đầy biến hóa.

Thomas Tuchel và Antonio Conte đều bố trí đội hình dựa trên sơ đồ 3-4-2-1. Dù vậy, khi vận hành tính đa dạng của Chelsea được thể hiện tốt hơn, với các vị trí di chuyển nhịp nhàng giữa các tình huống chủ động cầm bóng hoặc phòng ngự.

Lối chơi của Chelsea chủ yếu xoay quanh N'Golo Kante, Jorginho và Reece James - người lùi về rất sâu trong 70 phút đầu - để kiểm soát không gian. Họ luân chuyển bóng nhanh đến mức tàn bạo, giúp đội nhà có thời điểm chiếm giữ bóng lên đến 70%.

Khi Chelsea có bóng, đội hình trở thành 4-2-2-2 với việc Loftus-Cheek di chuyển sang phải thay vì vị trí cánh trái theo bố trí ban đầu. Đây là một bất ngờ mà Tuchel dành cho đối thủ trong trận derby London.

Bàn thắng mở tỷ số đến với The Blues như một hệ quả tất yếu, được Koulibaly thực hiện sau pha phạt góc của Cucurella. Cho đến phút 40, khung thành Mendy rất yên bình và Harry Kane chỉ có được 5 đường chuyền dù thường xuyên lùi về rất thấp để tìm kiếm bóng.

 - Bóng Đá

 Chelsea áp đảo về thế trận.

Tottenham đã thua 5 trận derby trước đó với Chelsea mà không ghi bàn thắng nào, tính trên các mặt trận. Conte không chấp nhận chuỗi kết quả nghèo nàn này kéo dài, nên tung Richarlison vào sân đầu hiệp hai để chuyển sang 4-2-4.

Bàn gỡ được thực hiện ở phút 68, với cú sút xa hiểm hóc của Hojbjerg. Đây mới là bàn đầu tiên mà Spurs có được vào lưới The Blues từ tháng 9/2020, khi Lamela (hiện khoác áo Sevilla), gỡ hòa 1-1 trong trận đấu vòng 1/8 League Cup, dưới triều đại Jose Mourinho.

Phản ứng được Tuchel đưa ra ngay lập tức. Azpilicueta xuất hiện nơi hàng thủ, Reece James tự do hơn trong vai trò tấn công biên. Chính anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, sau khi các cầu thủ Chelsea vây hãm cướp bóng từ chân đối phương và triển khai chớp nhoáng.

Conte cũng đáp lại khi Bissouma, Ivan Perisic và Lucas Moura lần lượt xuất hiện.

Ở phút bù giờ thứ 6, Perisic đá phạt góc và Harry Kane, trong tình huống dứt điểm chính xác đầu tiên kể từ khi bóng lăn, khuất phục hoàn toàn Mendy bằng cú đánh đầu đẳng cấp.

 - Bóng Đá

 Harry Kane gỡ hòa phút 96.

Ngọn lửa Conte

Harry Kane khiến màn ra mắt của ông chủ Todd Boehly không được như ý muốn. Bản thân anh có bàn thắng thứ 42 trong các cuộc chiến thành London, chỉ ít hơn 1 bàn so với kỷ lục mà Thierry Henry (Arsenal) nắm giữ.

Nhưng kịch tính không chỉ dừng lại ở cuộc trình diễn chiến thuật và màn rượt đuổi bàn thắng.

Conte biết cách khiêu khích đối thủ bằng cách ăn mừng bàn thắng khiến cho Tuchel nổi giận. Một số người quen cũ của ông trên ghế dự bị Chelsea cũng phản ứng.

Màn khiêu khích bên ngoài đường biên của Conte giúp các cầu thủ Tottenham thi đấu nhiệt tình hơn.

Không thể phủ nhận bản thân Tuchel cũng bị cuốn và hành động của đồng nghiệp người Italy. Ông đáp trả bằng cách chạy dọc đường biên để mừng bàn thắng của James. Một hình ảnh gợi lại khoảnh khắc của Jose Mourinho ngày nào.

 - Bóng Đá

 Conte và Tuchel có những khoảnh khắc căng thẳng.

Cái bắt tay sau khi trọng tài Taylor thổi hồi còi mãn cuộc trở thành màn gây gổ giữa Conte và Tuchel là cao trào ở Stamford Bridge.

Không ai biết được điều gì xảy ra trong vụ rung chuyển ấy. Điều duy nhất được thấy là Tuchel không chịu buông tay, khiến Conte quay lại gây hấn.

Dù vậy, điều đó cho thấy Tuchel bị động hơn. Conte, người từng đưa Chelsea đến danh hiệu Premier League 2016-17, đủ khôn ngoan để có những chiêu bài tâm lý. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông rất nhiều lần tham gia vào các tranh cãi ngoài chuyên môn.

Tottenham hoàn toàn tất thế trong trận derby đầu tiên của mùa giải mới. Nhưng ngọn lửa Conte đã giúp Spurs có được 1 điểm quan trọng để thêm tự tin cho cuộc hành trình sắp tới, với cơ hội lấy trọn 12 điểm (Wolves, Nottingham Forest, West Ham, Fulham) trước khi đối mặt Man City.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 12:35 15/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục