Tottenham gặp sự cố sau khi chia tay HLV Conte

22:48 Thứ tư 29/03/2023

Chỉ ít ngày sau khi HLV Antonio Conte ra đi, nội bộ Tottenham càng thêm rối bởi Giám đốc Bóng đá Fabio Paratici vừa nhận án cấm làm việc từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).

Tottenham gặp sự cố sau khi chia tay HLV Conte - Bóng Đá

Ông Fabio Paratici vừa bị FIFA cấm hoạt động bóng đá toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Tối 29/3, FIFA thông báo: "Theo yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC), Ủy ban kỷ luật đã quyết định mở rộng lệnh cấm toàn cầu đối với một số quan chức bóng đá, trong đó có ông Fabio Paratici".

Chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ: "Ông Paratici chắc chắn kháng cáo để giữ công việc ở Tottenham. Nếu không, hoặc kháng án thất bại, vị Giám đốc Bóng đá này sẽ phải chia tay đội bóng khi dự án còn dang dở".

Tháng 11 năm ngoái, FIGC quyết định trừ Juventus 15 điểm đồng thời những thành viên cấp cao thuộc ban lãnh đạo Juventus trước và hiện tại cũng nhận án phạt vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, các báo cáo tài chính và thao túng thị trường.

Cụ thể, cựu Chủ tịch Andrea Agnelli, người từ chức vào tháng 11, bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá Italy trong hai năm. Trong khi đó, cựu Giám đốc Thể thao của Juventus, Fabio Paratici bị FIGC cấm hoạt động bóng đá trong 30 tháng.

Ban đầu, án phạt đối với ông Paratici chỉ áp dụng cho bóng đá Italy. Sau phát quyết mới nhất từ FIFA, Tottenham tạm thời không thể có được sự phục vụ của vị Giám đốc Bóng đá của họ.

Sự cố khiến Spurs càng thêm rối. Hôm 28/3, CLB thành London quyết định chia tay HLV Antonio Conte. CLB Bắc London và nhà cầm quân người Italy đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng khi mùa giải 2022/23 còn chưa kết thúc. Cristian Stellini được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền trong phần còn lại của mùa giải dưới sự tham vấn của trợ lý Ryan Mason.

Về phần HLV Conte, báo chí Anh tiết lộ nhà cầm quân người Italy quyết định nghỉ ngơi cho đến hết mùa giải năm nay trước khi tìm kiếm công việc ở một CLB Serie A. Juventus, Inter và Roma là 3 bến đỗ được cựu thuyền trưởng Spurs nhắm đến.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 22:01 29/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục