Tottenham - Arsenal: Song sát khủng bố và 'người vô hình'

18:25 Thứ hai 07/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnHai đội bóng của thành bắc London, họ đang trải qua những ngày tháng rất khác nhau, và nguyên nhân lớn cho sự khác biệt này đến từ hàng công của hai đội.

 

Hector Bellerin nhìn lại hành trình đến chiếc cúp FA năm 2015

Arsenal vừa trải qua trận derby bắc London thảm họa. Trước Tottenham Hotspur có phong độ cao, nhiều người đã lo lắng khi Pháo thủ phải thi đấu trên sân khách, và quả thực mọi chuyện đã xảy ra theo đúng kịch bản mà nhiều người dự đoán từ trước.

Từ trước trận đấu này, người ta đã nói rất nhiều tới sự suy giảm phong độ của cây săn bàn chủ lực bên phía Arsenal - Pierre Emerick Aubameyang, và ngày hôm qua, một lần nữa ngôi sao người Gabon lại gây thất vọng. Và nếu bạn chưa biết, thì trang thống kê uy tín Whoscored thậm chí còn đánh giá anh là cầu thủ chơi kém nhất trong số 27 cái tên góp mặt trên sân. 

Nhân vật chủ chốt hóa 'người tàng hình', Arsenal thua không hề oan  - Bóng Đá

Đã lâu rồi chúng ta không được thấy hình ảnh này.

Mùa giải trước, Aubameyang thực sự là cơn ác mộng kinh hoàng với mọi hàng phòng ngự với 22 pha lập công tại Premier League. Sang đến mùa giải năm nay, dù đã có khởi đầu như mơ khi ghi bàn vào lưới Fulham, thế nhưng cho đến giờ, cựu sao Dortmund mới chỉ có 2 bàn thắng, tức chỉ bằng phần lẻ của mùa giải 2019/20 mà thôi. 

Trước Tottenham, một lần nữa anh lại phô diễn một bộ mặt bạc nhược khi không sút trúng đích lần nào, không tạo cơ hội cho các đồng đội và cũng chẳng có một lần đi bóng thành công nào.

Trái ngược với 'lưỡi kiếm cùn' của Arsenal, Tottenham lại đang sở hữu một mũi giáo sắc lẹm. Với Son Heung-min cùng với Harry Kane trên hàng công, đoàn quân do huấn luyện viên Jose Mourinho dẫn dắt đủ sức xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. 

Nhân vật chủ chốt hóa 'người tàng hình', Arsenal thua không hề oan  - Bóng Đá

Harry Kane và Son Heung-min của mùa giải 2020/21 rất có thể sẽ là cặp song sát đáng sợ nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Tính từ đầu mùa giải tới giờ, đã có tới 11 bàn thắng của Tottenham tới từ sự kết hợp của hai người, và nó cho thấy, Son cùng với Kane đang tồn tại một sợi dây liên kết cực kỳ bền vững. Thành tích này của họ chỉ kém những gì mà hai tượng đài một thời là Alan Shearer và Chris Sutton làm được ở mùa giải 1995/96 2 bàn mà thôi, thế nhưng mùa giải bây giờ mới chỉ đi qua 11 vòng đấu, và nếu con số 11 này biến thành 20, thậm chí là 30 sau khi vòng đấu 38 khép lại, mọi người cũng đừng cảm thấy ngạc nhiên.

Tottenham cùng Arsenal, họ là hai cái tên lớn của thành bắc London. Trong quá khứ, thanh thế của Pháo thủ áp đảo gã hàng xóm, nhưng dần dần, The Lilywhites ngày một 'chiếm sóng' nhiều hơn, và giờ thì giữa cả hai đang tồn tại chênh lệch rất lớn, và nó đến từ sự đối lập trên mặt trận tấn công.

Anh Tú | 17:27 07/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục