Torres và Soldado: Mọi sự so sánh đều là khập khiễng, nhưng...

23:38 Thứ sáu 02/03/2012

18 tháng chỉ có một bàn thắng, một trận sau gần 5 năm xa cách lập nên một hattrick, liệu có thể so sánh?

Nếu không có vụ chuyển nhượng lịch sử từ Liverpool tới Chelsea, số phận Torres giờ đã khác. Tới Chelsea, mọi thứ cứ như là địa ngục với Torres, các đồng đội không chịu hợp tác dẫn đến việc "El Nino" ngày một sa sút phong độ. Cả mùa này, Torres chỉ ghi được có 4 bàn trong tổng cộng 30 trận ra sân trong màu áo Chelsea. Phập phù ở câu lạc bộ cũng đồng nghĩa với việc khi khoác áo đội tuyển quốc gia, Torres không còn là chính mình. 18 tháng trời, Torres chỉ ghi được có duy nhất một bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Việc bị HLV Vicente Del Bosque gạch tên khỏi danh sách đội hình triệu tập trong trận giao hữu quốc tế gặp Venezuela vừa rồi nói là bất ngờ, nhưng thực ra là tín hiệu được báo trước từ lâu.

HLV Vicente Del Bosque không cần giải thích nhiều về quyết định này, bởi ông hiểu đa phần người hâm mộ đã biết và chấp nhận lí do mà "ngài râu kẽm" chẳng cần phải nói ra. Trong bối cảnh David Villa còn chưa thể chạy được chứ đừng nói chơi bóng, Pedro cũng không được gọi, Roberto Soldado lại rất biết nắm bắt cơ hội để biến Torres trở thành kẻ ra rìa. Và nếu không cẩn thận, bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Chelsea có thể sẽ phải ngồi xem Euro 2012 qua tivi chứ chẳng chơi.

Soldado rất biết nắm cơ hội để đẩy Torres ra rìa trong cuộc chiến giành suất dự Euro 2012 trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha

Còn Roberto Soldado?

Lần cuối cùng người ta thấy tiền đạo đang thi đấu cho Valencia góp mặt trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha là từ năm 2007, khi tiền đạo này khi ấy được ra sân trong hai trận gặp Latvia và Liechtenstein tại vòng sơ loại Euro 2008 - giải đấu mà năm ấy người Tây Ban Nha lên ngôi vô địch với sức mạnh tuyệt đối.

Ba bàn thắng trong một trận đấu, nghĩa là trong màu áo đội tuyển quốc gia, Soldado đang có được hiệu suất 1 bàn/ trận. Đây mới là lần thứ ba Soldado ra sân cho La Roja và cũng chỉ cần một trận đấu, Soldado đã ghi điểm lớn trong mắt HLV Vicente Del Bosque để có quyền hi vọng vào một suất tham dự Euro 2012, gạt bỏ đối thủ nặng kí tưởng như vị trí đã là bất khả xâm phạm như Torres ra rìa. Thực ra nếu Roberto Soldado có được triệu tập thay Torres tại Euro 2012 thì cũng chẳng ai phàn nàn gì. Tại sao?

Thứ nhất, Torres đã lâu không ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha và sự kiên nhẫn của HLV Vicente Del Bosque cũng các cổ động viên đã dần cạn. Trong khi ấy, dù trận đấu với Venezuela chỉ là bài tập chuẩn bị cho trận đánh lớn ở hè tới trên đất Ba Lan - Ukraine, thế nhưng một hattrick của Soldado vẫn được đánh giá cao trong bối cảnh David Villa chưa chắc có được phong độ tốt nhất ở kì Euro tới khi tiền đạo của Barcelona đang vật lộn với chấn thương. Sự mắn bàn của Soldado rõ ràng nhận được sự kì vọng lớn hơn cơn khô hạn của "El Nino" mang tên Torres.

Thứ hai nữa nếu Torres thi đấu với phong độ ổn định trong màu áo Chelsea, có lẽ tiền đạo này đã được ra sân trong trận gặp Venezuela chứ không phải Soldado. Nhưng khổ nỗi Torres vẫn thi đấu phập phù khiến cả Chelsea cũng dần mất kiên nhẫn chứ chưa nói đến đội tuyển Tây Ban Nha, những người không có thời gian để chờ đợi thêm nữa khi Euro 2012 sắp đến. Còn Soldado lại có phong độ cực kì ấn tượng trong màu áo Valencia mùa này. Đến thời điểm này, Soldado đã ghi được 20 bàn thắng trong 29 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Valencia, một hiệu suất lí tưởng. Chẳng nhẽ giờ lại gạt bỏ một tiền đạo đang quen chân cứ dứt điểm là thành bàn để lấy một cái tên lâu lắm rồi không có khái niệm mắn bàn?

Có lẽ "ngài râu kẽm" Vicente Del Bosque không thể đánh liều được, bởi đội tuyển Tây Ban Nha giờ phải đối mặt với rất nhiều sức ép khi đối thủ nào cũng muốn đánh bại họ. Rõ ràng là không có qui chuẩn nào để so sánh giữa Torres và Soldado xem ai hơn ai kém, nhưng ở hiện tại xét về thành tích ghi bàn ở cả đội tuyển quốc gia lẫn màu áo câu lạc bộ, Soldado đang dẫn trước Torres 2-0.
Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục