Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P3)

13:35 Thứ ba 15/05/2018 | 1

TinTheThao.com.vnHãy cùng tìm hiểu trong hơn hai thập kỉ tồn tại của Premier League, đâu là những tân binh có mùa đầu chói sáng nhất.

1. Fernando Torres

Người đội trưởng trẻ tuổi trong lịch sử Atletico Madrid chuyển đến Liverpool vào năm 2007 với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng. 

Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P3) - Bóng Đá

 Torres ghi đến 26 bàn trong năm đầu tiên khoác áo Liverpool. 

Anh nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và trở thành nỗi khiếp sợ của hậu vệ Ngoại hạng Anh. Ngay trong trận đấu lớn đầu tiên gặp Chelsea, Torres đã cho trung vệ Tal Ben Haim "hít khói" với một tình huống bứt tốc hoàn hảo, sau đó là một cú sửa lòng khiến Petr Cech chỉ biết vào lưới nhặt bóng. Tính ra, Torres đã ghi tới 24 bàn trong 33 ra sân ở giải quốc nội chỉ trong năm đầu tiên đến với The Kop. 

2. Dwight Yorke

Đây tiếp tục là một thương vụ để đời của Sir Alex. Ông đem Dwight Yorke về sân Old Trafford vào mùa Hè năm 1998 với cái giá lên tới 12 triệu bảng từ Aston Villa. Chỉ trong mùa đầu tiên, Yorke hợp với Andy Cole đã trở thành một cặp bài trùng danh bất hư truyền của Quỷ đỏ. Trong đó, Yorke ghi được 18 bàn và ẵm luôn danh hiệu Vua phá lưới Premier League. 

Chưa hết, anh còn ghi bàn vào lưới Bayern Munich, Barcelona, Inter Milan, Juventus và giúp Man Utd có cú ăn ba lịch sử. 

3. Robin van Persie

Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P3) - Bóng Đá

 Persie có ngay chức vô địch Premier League khi về với Man Utd. 

Trước khi giã từ sự nghiệp cầm quân, Sir Alex đã mang về Robin Van Persie để quyết tâm có chức vô địch Premier League cuối cùng cùng Man Utd. 24 triệu là những gì Quỷ đỏ bỏ ra để phá vỡ một năm hợp đồng còn lại của tiền đạo người Hà Lan vào mùa hè năm 2012. 

Anh ghi được 26 bàn thắng trong năm đầu tiên ở Manchester. Đáng tiếc, trong hai mùa giải còn lại, những chấn thương liên miên đã khiến chân sút này đánh mất phong độ và không còn được trọng dụng. 

4. Jens Lehmann

Sau khi Daivd Seaman rời Arsenal vào cuối mùa 2002/03, ông Arsene Wenger đã đem về Jens Lehmann. 33 tuổi, cộng với những hành động khá lập dị trên sân bóng khiến không nhiều NHM tin rằng đây là một thương vụ khôn ngoan của Pháo thủ. 

Thế rồi, những gì diễn ra sau đó là lịch sử. Lehmann cùng với Arsenal đã có một mùa giải bất bại thần thánh, điều mà cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có đội bóng nào tái lập được. 

5. Jaap Stam

Việc Gary Pallister rời sân Old Trafford còn Man Utd vừa mất chức vô địch vào tay Arsenal ở mùa bóng 1997/98, khiến Sir Alex quyết tâm bạo chi trên TTCN. Ngoài việc đem về Dwight Yorke, Man Utd còn chiêu mộ trung vệ thép người Hà Lan - Jaap Stam với giá 10,6 triệu bảng. Đây chính là mảnh ghép quan trọng để Man Utd có được cú ăn ba vào cuối mùa. Tuy không trụ lại sân Old Trafford quá lâu nhưng Stam đến giờ vẫn được nhiều CĐV Quỷ đỏ yêu mến. 

Những ngày tháng tươi đẹp của Torres ở Liverpool: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 13:00 15/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục