Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P2)

22:04 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnHãy cùng tìm hiểu trong 2 thập kỉ tồn của Premier League, đâu là những tân binh có mùa đầu chói sáng nhất.

1. Ruud van Nistelrooy

Tiền đạo người Hà Lan được Sir Alex đem về sân Old Trafford vào mùa Hè năm 2001. Ngay lập tức anh đã gây được ấn tượng mạnh với CĐV Quỷ đỏ trong trận khai màn khi đối lưới Fulham 2 lần và giúp đội nhà có chiến thắng 3-2 chung cuộc. 

Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P2) - Bóng Đá

 Đến giờ Nistelrooy vẫn là sát thủ được nhiều NHM Việt Nam yêu mến. 

Trong mùa giải đầu tiên, Nistelrooy thi đấy 49 trận và ghi được 36 bàn tính trên tất cả các mặt trận. Nếu chỉ xét trong Premier League, sát thủ sinh năm 1976 này đã lập nên một kỉ lục khó tin khi ghi bàn trong 8 trận liên tiếp. Nhìn lại, 19 triệu bảng mà Man Utd đã bỏ ra cho cầu thủ này đáng đến từng xu. 

2. Kevin Phillips

Sunderland trở lại Premier League vào năm 1999 sau khi thăng hạng. Ở thời điểm bắt đầu thiên niên kỉ mới này, Mèo đen sở hữu một cặp tiền đạo khá đáng gờm là Kevin Phillips và Niall Quinn. Khó tin khi thi đấu cho một đội bóng tầm trung như Sunderland nhưng Phillips đã nổ súng tận 30 lần ở mùa giải 1999/2000. Năm đó, anh cũng ẵm luôn danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu".

3. Sol Campbell

Top những tân binh có mùa đầu chói sáng ở Premier League (P2) - Bóng Đá

 Campbell đã có những kí ức đẹp đẽ cùng Arsenal. 

Trưởng thành trong màu áo của Tottenham, nhưng Campbell lại gây ra một cuộc tranh cãi không có hồi kết khi chuyển đến đội bóng kình địch Arsenal vào năm 2001. Thậm chí, các CĐV quá khích của Gà trống đã đem áo đấu của Campbell đốt đi để bày tỏ sự phẫn nộ. 

Song, xét về yếu tố chuyên môn, ở đội bóng mới, trung vệ người Anh đã đạt được những thành tựu nhất định như hai chức vô địch Premier League vào mùa giải 2001/02 và 2003/04 cùng với Pháo thủ. 

Anh cũng là người đánh đầu mở tỉ số trong trận Chung kết Champions League vào năm 2006 trước Barca. Đáng tiếc, Arsenal lại thua ngược vào những phút cuối.

4. Ricardo Carvalho

Là cậu học trò cưng của Jose Mourinho khi còn ở Porto, do đó, khi Người đặc biệt đến Anh, ông đã yêu cầu BLĐ Chelsea tậu ngay Ricardo Carvalho.

Ngay trong mùa giải 2004/05, khả năng phòng ngự ấn tượng của Carvalho đã gián tiếp giúp Chelsea lên ngôi vô địch với điểm số ấn tượng 95. Họ cũng chỉ để thua đúng 1 trận xuyên suốt 38 vòng và thủng lưới... 15 bàn. Điểm lại thì đây là thương vụ thành công bậc nhất dưới thời Roman Abramovich. 

5. Diego Costa

Tương tự, trong lần thứ hai trở lại sân Stamford Bridge, Jose Mourinho cũng có được thành công bởi chiêu mộ được "quái kiệt" Diego Costa. Chelsea đã chi 35 triệu bảng để thuyết phục Atletico Madrid nhả người. 

Đến cuối mùa, tiền đạo người Tây Ban Nha nổ súng tại giải quốc nội tổng cộng 20 lần trong 26 trận ra sân. Anh chính là bàn đạp để Chelsea có được chức vô địch với 8 điểm bỏ cách so với Man City. 

Khả năng săn bàn của Diego Costa: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 21:41 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục