Top 8 huyền thoại có thể giải nghệ vào cuối mùa giải này

23:53 Thứ ba 04/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong ngày hôm nay, đội trưởng huyền thoại của Barca, Carles Puyol đã thông báo rằng nhiều khả năng anh sẽ nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu lẫy lừng của mình vào cuối mùa giải. Các fan hâm mộ bóng đá sẽ luôn nhớ mãi đến Puyol như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất với những gì anh đã làm đuợc cùng gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng có vẻ như không chỉ có hậu vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha sẽ đem đến nỗi buồn của ngày chia tay. Và sau đây chúng ta cùng điểm qua Top 8 huyền thoại dự kiến sẽ 'treo giày' vào cuối mùa bóng này.

8. Ryan Giggs: Tiền vệ người xứ Wales đã giành được tất cả mọi danh hiệu cao quý trong màu áo 'Quỷ đỏ'. Ở tuổi 40, anh vẫn đang là người còn sót lại cuối cùng trong thế hệ vàng 92 của M.U. Nhưng đã đến lúc, Giggs nên treo giày để dành thời gian cho sự nghiệp tiếp theo trên băng ghế huấn luyện.
7. Raul Gonzalez: Chúa nhẫn’ đã phá vỡ không biết bao nhiêu kỷ lục trong màu áo Real Madrid với 16 năm thi đấu tại  Santiago Bernabeu. Raul là chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và trong suốt sự nghiệp của mình, anh hầu như đều xuất hiện trong những trận đấu quan trọng của ‘Kền Kền’.  Sau khoảng thời gian ‘dưỡng già’ tại trung đông, có lẽ Raul cũng sắp thông báo kế hoạch nghỉ hưu thật sự của mình.
6. Rivaldo: Ở tuổi 41, dường như những bước chân của cựu ngôi sao Barca và AC Milan vẫn chưa muốn dừng lại, hiện Rivaldo đang thuộc biên chế của đội bóng quê nhà Mogi Mirim tại Serie C. Rivaldo luôn được biết như một ngôi sao Brazil thi đấu thành công rực rỡ tại châu Âu và một trong những dấu ấn khó quên của Rivaldo đó chính là cùng với Selecao giành được ngôi vô địch World Cup năm 2002.
5. Carles Puyol:  Với cuộc họp báo trong chiều nay, Carles Puyol đã tuyên bố rằng nhiều khả năng anh sẽ rời khỏi Barca. Mặc dù có thể Puyol sẽ còn phải cân nhắc kĩ lưỡng hơn trong việc treo giày để tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp. Nhưng ngày chia tay của Puyol chắc chắn là một sự mất mát to lớn dành cho La Liga.
 4. Rio Ferdinand: Hậu vệ người Anh sẽ đáo hạn hợp đồng với M.U vào cuối mùa giải năm nay và rất nhiều thông tin cho rằng Ferdinand sẽ quyết định giải nghệ thay vì đầu quân cho một đội bóng hạng trung tại Premier League. Ferdinand được biết đến là một trong những trung vệ vĩ đại và xuất sắc hàng đầu tại giải đấu cao nhất nước Anh.
 3. Alessandro Del Piero: Cựu sát thủ của Juve đã có một kỷ lục ghi bàn đáng kinh ngạc với 208 bàn sau 513 trận đấu cho ‘Bà đầm già’. Hiện nay Del Piero vẫn tiếp tục nổ súng đều đặn cho Sydney FC với 22 bàn/44 trận kể từ khi chuyển đến Úc thi đấu. Tuy nhiên huyền thoại của Serie A được cho là đang có kế hoạch về hưu vào cuối mùa giải.
 2. Javier Zanetti: Có một số cầu thủ luôn thích hợp với câu ‘gừng càng già càng cay’ và Javier Zanetti là một trong những ví dụ điển hình nhất. Mặc dù đã 40 tuổi nhưng Javier Zanetti không hề ngán khi phải tranh chấp với bất kỳ chàng trai trẻ nào trên sân cỏ. Nhưng hiện tại Javier Zanetti đang cân nhắc nói lời chia tay với hình ảnh ‘quần đùi áo số’ để thực hiện một vai trò mới trong ban huấn luyện của Inter Milan.
 1. Francesco Totti: Đấu sĩ bất tử thành Roma đã có 22 năm chơi bóng lẫy lừng tại Olimpico. Ở tuổi 37 với đẳng cấp và tinh thần chiến đấu rực lửa, Totti thừa sức để tiếp tục chơi bóng đỉnh cao ở một số câu lạc bộ hoặc giải đấu khác. Tuy nhiên có lẽ Totti đã có kế hoạch cho riêng mình, anh chối bỏ mọi lời đề nghị để tiếp tục gắn bó với Roma cho đến cuối sự nghiệp.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục