Top 6 “số 10” vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Brazil

18:58 Thứ tư 27/03/2019

TinTheThao.com.vnĐội bóng xứ sở Samba luôn sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong đó rất nhiều danh thủ gắn liền thương hiệu của họ với "số 10".

6. Kaka

 - Bóng Đá

 Kaka

Kaka chính là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng (2007) trước khi danh hiệu này được thống trị bởi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong vòng một thập kỷ. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, kỹ năng và sự hào hoa trong lối chơi của Kaka làm say đắm biết bao con tim người hâm mộ. Đáng tiếc chấn thương khiến anh không thể duy trì phong độ đỉnh cao trong thời gian dài.

5. Neymar

Tiền đạo của PSG đã ra sân 96 lần trong màu áo đội tuyển vàng-xanh, ghi được tổng cộng 60 bàn thắng, chỉ xêp sau Ronaldo de Lima (62 bàn) và Pele (77 bàn) trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho Brazil. Với tuổi đời còn rất trẻ (27 tuổi), Neymar được dự đoán sẽ vượt qua 2 người tiền bối trong tương lai không xa.

 - Bóng Đá

 Neymar

Những con số thống kê chính là lý do đưa Neymar lọt vào danh sách này. Điểm trừ của anh chính là chưa có màn trình diễn thực sự nổi bật để giúp Brazil đoạt danh hiệu lớn. Copa America mùa Hè này là cơ hội để cựu cầu thủ Barca chứng tỏ bản thân mình.

4. Rivaldo

 - Bóng Đá

Rivaldo 

Rivaldo có màn trình diễn đỉnh cao tại các vòng chung kết World Cup 1998 và 2002. Kĩ thuật thượng thừa, sức sáng tạo cao cùng khả năng lừa bóng siêu hạng giúp danh thủ Selecao giành danh hiệu Quả bóng vàng và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1999. Cựu cầu thủ Barcelona sở hữu hai phẩm chất lí tưởng của một tiền vệ công: nghệ thuật và tính hiệu quả.

3. Ronaldinho

 - Bóng Đá

Ronaldinho 

“Nghệ sĩ sân cỏ” là biệt danh mà các CĐV yêu mến dành tặng cho Ronaldinho. Không những là hạt nhân phục hưng Barcelona, anh còn là người sáng tạo lối chơi cho đội tuyển xứ sở Samba. Cú đá phạt khét tiếng vào lưới David Seaman của tuyển Anh ở World Cup 2002 là siêu phẩm được đánh giá là đẹp nhất lịch sử giải đấu. Brazil của Rô ‘vẩu” cũng đăng quang chức vô địch năm đó.

2. Zico

 - Bóng Đá

Zico 

Danh thủ Selecao nổi tiếng bởi khả năng sáng tạo tuyệt vời, cùng số bàn thắng ấn tượng đối với một tiền vệ trung tâm. 476 pha lập công sau 698 trận đấu, Zico xứng đáng là "bộ não" xuất sắc thế giới từ trước đến nay.

1. Pele

 - Bóng Đá

Pele 

Vị trí số một chắc chắn phải thuộc về “Vua bóng đá”. Cho đến nay, Pele chính là cầu thủ duy nhất từng 3 lần nâng cao chiếc cúp vàng World Cup. Ông và tuyển Brazil đã giành chức vô địch vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Endo | 13:35 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục