TOP 5 tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất EPL mùa này: Không Lukaku, Aguero và Kane

09:21 Thứ bảy 22/09/2018

TinTheThao.com.vnGiải Ngoại hạng Anh mới chỉ đi qua 5 vòng đấu, nhưng bây giờ chúng ta hãy xem những ai được coi như 'target man' xuất sắc nhất cho đến thời điểm hiện tại.

5. Glenn Murray (Brighton & Hove Albion)

Giống như một loại rượu vang hảo hạng, anh đang xuất sắc hơn khi ở tuổi 34. Cầu thủ này đã ghi đến 16 bàn trong 40 trận (tại Premier League) cho Brighton kể từ mùa giải 2017/18. Đặc biệt, pha lập công vào lưới Man Utd mới đây đã giúp đội bóng của Murray mang về 3 điểm duy nhất cho đội bóng phía nam nước Anh.

TOP 5 tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất EPL mùa này: Không Lukaku, Aguero và Kane - Bóng Đá

 Murray đang chơi tốt cho đến thời điểm này của mùa giải.

Sự hiện diện đầy mạnh mẽ của anh giúp hàng công Brighton triển khai lối chơi đúng chất bản địa. Họ thường dựa vào Murray để giữ bóng và giảm bớt áp lực cho các đồng đội phía dưới. Theo thống kê, cựu cầu thủ Bournemouth đã phạm lỗi nhiều nhất giải (20 lần) và đây thực sự là mẫu 'target man' chính hiệu ở Premier League.

4. Aleksandar Mitrovic (Fulham)

Hãy nhìn vào thể hình vĩ đại của cầu thủ người Serbia và chúng ta sẽ hiểu vì sao Fulham đang sống nhờ vào Mitrovic. Anh là mẫu tiền đạo cắm cổ điển, luôn ưa thích đối mặt với những hậu vệ cao lớn khác. Mùa này Mitrovic đang chơi tuyệt hay với 4 bàn thắng sau 5 trận, giúp Fulham có khởi đầu tương đối ổn định.

TOP 5 tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất EPL mùa này: Không Lukaku, Aguero và Kane - Bóng Đá

 Mitrovic đến từ đội tuyển của những gã khổng lồ - Serbia.

Slavia Jokanovic là mẫu huấn luyện viên ưa thích sự mạnh mẽ của một tiền đạo trung tâm và ông đang có trong tay Mitrovic - người cung cấp đủ mọi nguồn thể lực để giúp các cầu thủ Fulham thoải mái hơn trong việc triển khai bóng. Theo thống kê, tất cả các bàn thắng của Mitrovic mùa này đều là những cú dứt điểm trên không - đáng sợ!

3. Marko Arnautovic (West Ham United)

Có lẽ không ai nghi ngờ sức mạnh thể chất của tiền đạo người Áo vì thể hình vượt trội cũng như tính khí nóng nảy của anh. Tuy nhiên, Arnautovic thời gian đầu đến với The Hammers lại thường xuyên chơi rộng ở hai bên cánh và thường xuyên đi bóng cắt vào khu vực trung lộ để dứt điểm.

TOP 5 tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất EPL mùa này: Không Lukaku, Aguero và Kane - Bóng Đá

 Arnautovic đang là nhân tố chủ chốt của West Ham.

Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác với HLV Manuel Pellergrini, ông biến cậu học trò bướng bỉnh thành một mẫu tiền đạo hỗ trợ cho các đồng đội nhiều hơn khi chơi bóng thường xuyên ở khu vực trung tâm. Theo thống kê, Arnautovic đã trực tiếp tham gia vào 80% tình huống dẫn đến bàn thắng của West Ham mùa này.

2. Olivier Giroud

Cầu thủ sinh năm 1987 đã tạo ra 14 pha phạm lỗi và 23 lần chiến thắng khi tranh chấp trên không tại World Cup 2018. Và đó là lý do tại sao Kylian Mbappe và Antoine Griezmann lại có thể tự do gây ra nguy hiểm cho đối thủ - nhưng Giroud chẳng thể dứt điểm trúng khung thành dù chỉ một lần.

TOP 5 tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất EPL mùa này: Không Lukaku, Aguero và Kane - Bóng Đá

 Giroud bây giờ thích chơi bóng hỗ trợ hơn là ghi bàn.

Bây giờ ở Chelsea cũng vậy, anh vẫn tỏ ra quá mạnh mẽ ở những thống kê tranh chấp hoặc phạm lỗi và cũng chẳng ghi bàn. Tuy nhiên, chúng ta không thể đánh giá thấp Giroud với những gì cầu thủ này làm được trong trận đấu với Cardiff City (2 kiến tạo cho Eden Hazard).

Thể hình lý tưởng, mạnh mẽ, không ích kỷ khi ra sân và bậc thầy về khả năng che chắn, làm tường. Giroud là hiện thân của một tiền đạo thuần tuý. Vì vậy, anh sẽ đóng vai trò quan trọng để giúp Hazard ghi được 40 bàn theo như dự kiến của Maurizio Sarri.

1. Roberto Firmino

Không ghi nhiều bàn nhất cũng chẳng làm tường tốt nhất nhưng tiền đạo người Brazil vẫn đứng đầu danh sách vì tầm quan trọng to lớn của anh đối với Liverpool. Firmino bù đắp cho sự hạn chế về thể hình nhờ sự cần mẫn của một chú ong thợ. Khả năng tạo ra không gian của anh là không ai sánh kịp.

TOP 5 tiền đạo mục tiêu xuất sắc nhất EPL mùa này: Không Lukaku, Aguero và Kane - Bóng Đá

Firmino đơn giản là quá tài năng so với sự hạn chế về thể hình. 

Và, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy nhìn vào con số 199 lần tranh chấp trên không (cao hơn bất cứ ai ở Liverpool kể từ đầu mùa trước). Theo thống kê, chỉ có Jordan Ayew (83) mới sở hữu nhiều cú tắc bóng hơn Firmino (75) cũng trong thời gian tương tự.

Vũ Quang Toản | 08:30 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục