Top 5 tiền đạo hay nhất Dortmund trong hơn thập kỷ qua

23:14 Thứ ba 07/03/2023

Kể từ năm 2010, Borussia Dortmund sở hữu không ít trung phong xuất sắc và Lewandowski là một trong số đó.

Paco Alcacer

Hè 2018, tiền đạo người Tây Ban Nha chuyển tới Dortmund theo hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Ngay lập tức, Alcacer chứng minh được tài năng khi ghi 6 bàn trong 3 trận tại đội bóng mới. Tất cả các pha lập công đó đều được tiền đạo 29 tuổi thực hiện sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Top 5 tiền đạo hay nhất Dortmund trong hơn thập kỷ qua - Bóng Đá

Paco Alcacer chỉ cần nửa mùa giải để thuyết phục ban lãnh đạo Dortmund mua đứt.

Chỉ sau nửa mùa giải chơi ấn tượng, đội bóng vùng Ruhr quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt Alcacer với giá 23 triệu euro. Kết thúc mùa bóng đầu tiên chơi cho Dortmund, cầu thủ sinh năm 1993 cán mốc 18 bàn thắng sau 11 trận ra sân trên mọi đấu trường.

Lucas Barrios

Barrios được biết đến là tiền đạo sở hữu tốc độ tốt, chọn vị trí thông minh và quyết đoán trong các pha dứt điểm. Sau khi tỏa sáng trong màu áo Colo Colo (Chile), Barrios được Borussia Dortmund chiêu mộ với giá 4,2 triệu euro. Đây là mức giá quá hời so với những đóng góp của cầu thủ người Paraguay.

Top 5 tiền đạo hay nhất Dortmund trong hơn thập kỷ qua - Bóng Đá

Đỉnh cao sự nghiệp của Lucas Barrios là quãng thời gian khoác áo Dortmund.

Trong 3 mùa chơi cho đội bóng áo vàng đen, Barrios ghi tổng cộng 49 bàn sau 101 lần ra sân. Đến mùa giải 2013/2014, cầu thủ sinh năm 1984 chuyển tới Guangzhou Evergrande. Anh nhanh chóng đánh mất mình và phải khăn gói rời Trung Quốc 1 năm sau đó.

Pierre-Emerick Aubameyang

Dortmund có được sự phục vụ của Aubameyang từ Saint-Etienne vào mùa hè năm 2013. Việc chuyển tới nước Đức chơi bóng là bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ người Gabon. Từ một chân chạy cánh, Aubameyang chơi bó vào trung lộ và dần phát huy những gì tốt nhất của mình.

Top 5 tiền đạo hay nhất Dortmund trong hơn thập kỷ qua - Bóng Đá

Kể từ khi cập bến Dortmund, Aubameyang chơi cực hay ở vị trí tiền đạo cắm.

2016/2017 là mùa giải Aubameyang chơi thăng hoa nhất. Anh có 40 pha lập công và 5 đường chuyền thành bàn. Cựu tiền đạo Saint-Etienne nhận giải thưởng Vua phá lưới Bundesliga, đồng thời vượt qua Dieter Muller về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải (34). Sau 5 năm chơi bóng tại Dortmund, Aubameyang chuyển tới Arsenal và sớm trở thành trụ cột của “Pháo thủ”.

Erling Haaland

Với Haaland, RB Salzburg là nơi ươm mầm tài năng, còn Dortmund trở thành bệ phóng. Cầu thủ sinh năm 2000 kết thúc mùa giải đầu tiên tại Signal Iduna Park với 41 bàn sau 41 trận. Thành tích vô tiền khoáng hậu ở Bundesliga.

Top 5 tiền đạo hay nhất Dortmund trong hơn thập kỷ qua - Bóng Đá

Trung bình mỗi 90 phút, Haaland lại có 1 pha lập công.

Sức mạnh vượt trội, chiều cao lý tưởng và khả năng dứt điểm đáng kinh ngạc, Haaland chính là cơn ác mộng của mọi hàng thủ tại châu Âu. Sau khi chuyển tới Man City, cựu cầu thủ Dortmund vẫn duy trì phong độ và dự kiến sẽ phá vỡ không ít kỷ lục tồn tại ở xứ sở sương mù.

Robert Lewandowski

Trước khi chuyển tới Dortmund, Lewandowski chỉ là một cầu thủ thuộc dạng trung bình khá, chơi bóng cho CLB không mấy tên tuổi Lech Poznan. Nhưng kể từ mùa 2010/2011 cho đến nay, Lewy đã tiến bộ vượt bậc và thường xuyên góp mặt trong Top những chân sút hàng đầu châu Âu.

Top 5 tiền đạo hay nhất Dortmund trong hơn thập kỷ qua - Bóng Đá

Lewandowski gây sửng sốt cả châu Âu khi nã 4 bàn vào lưới Real Madrid.

Tiền đạo người Ba Lan ghi tổng cộng 103 bàn sau 4 mùa giải tại Đức. Anh là nhân tố quan trọng của Dortmund trên hành trình tiến tới trận chung kết Champions League 2012/2013. Trước đó, Lewy đã có màn trình diễn cá nhân mang tính biểu tượng khi lập cú poker vào lưới Real Madrid ở lượt trận bán kết.  

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:16 07/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục