Top 5 sao trẻ xuất sắc Asian Cup: ĐT Việt Nam góp 2 cái tên

12:01 Chủ nhật 27/01/2019

TinTheThao.com.vnSau vòng Tứ kết Asian Cup 2019, trang Fox Sports Asia đã chọn ra 5 sao trẻ U21 xuất sắc, trong đó có 2 cái tên của ĐT Việt Nam.

Vòng Tứ kết Asian Cup 2019 đã khép lại với những trận đấu mang nhiều cung bậc cảm xúc. ĐT Nhật Bản đã phải rất chật vật để vượt qua đại diện Đông Nam Á ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0, ĐT Iran đã vùi dập Trung Quốc 3-0. Bất ngờ đã đến khi ĐT Qatar vượt qua Hàn Quốc 1-0 nhờ vào cú sút xa xuất thần của Abdulaziz Hatem và chủ nhà UAE đã đánh bại đương kim vô địch cũng với tỷ số tối thiểu.

Top 5 sao trẻ xuất sắc Asian Cup: Việt Nam góp 2 cái tên - Bóng Đá

 Quang Hải chính là linh hồn của hàng công ĐT Việt Nam.

Ngoài những kết quả đó, NHM còn nhớ đến những cầu thủ trẻ thi đấu xuất sắc và đóng góp quan trọng vào thành tích chung của đội nhà. Và Fox Sports Asia đã đưa ra 5 cái tên đáng chú ý.

Đầu tiên là Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam. Tác giả Sarthak Sharma bình luận: "Quang Hải là một nhân tố quan trọng trong đội hình ĐT Việt Nam và xứng đáng là linh hồn trên hàng công của Những ngôi sao vàng. Màn trình diễn của anh khiến người ta đặt nghi vấn liệu rằng anh có xuất ngoại thi đấu để tiếp tục phát triển tài năng của bản thân trong tương lai.

Nhìn cách cầu thủ nhỏ con này làm được trong suốt hành trình tại Asian Cup, có thể nói trong tương lai, số 19 sẽ là một trụ cột của ĐT Việt Nam."

Top 5 sao trẻ xuất sắc Asian Cup: Việt Nam góp 2 cái tên - Bóng Đá

 Văn Hậu thi đấu chói sáng trong trận gặp ĐT Nhật Bản.

Đại diện thứ 2 của ĐT Việt Nam trong danh sách này là Đoàn Văn Hậu. "Cậu Út" của ĐT Việt Nam đã chứng tỏ được sự vững vàng và bản lĩnh của mình tại giải đấu hàng đầu châu lục ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ lệch trái.

Nhận xét về cầu thủ của CLB Hà Nội, Sarthak Sharma viết: "Văn Hậu đã thi đấu đầy nỗ lực và ấn tượng. Mới 19 tuổi nhưng cầu thủ này đã cho thấy sự chững chạc với những pha tham gia phòng ngự rất hiệu quả. Trong trận đấu với Nhật Bản, nhiều lần cậu ấy đã khiến những cầu thủ áo xanh phải lúng túng với những tình huống áp sát nhanh."

Top 5 sao trẻ xuất sắc Asian Cup: Việt Nam góp 2 cái tên - Bóng Đá

 Mohanad Ali là chân sút đáng gờm của ĐT Iraq.

Trong danh sách này còn 3 cái tên đáng chú ý khác là: Mohanad Ali (Iraq), Tarek Salman và Bassam Al-Rawi (Qatar). Ở đó, Mohanad Ali và Bassam Al-Rawi mỗi người đã có 2 bàn thắng tại Asian Cup lần này. Nếu như Ali đã chứng tỏ được khả năng độc lập ghi bàn với 2 bàn vào lưới ĐT Việt Nam và ĐT Yemen thì Al-Rawi lại chứng tỏ khả năng sút phạt cố định với 2 bàn vào lưới ĐT Lebanon và ĐT Iraq.

Đăng Huy | 10:55 27/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục