Top 5 sao số từng lơ đẹp Chelsea: Neymar góp mặt, bất ngờ tượng đài Liverpool!

22:47 Chủ nhật 09/05/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London từng vồ hụt khá nhiều mục tiêu chất lượng.

5. Alisson Becker 

Ngôi sao 28 tuổi đã có một mùa giải 2017/18 vô cùng ấn tượng, giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất Serie A trong màu áo AS Roma và cùng Brazil đăng quang Copa America 2018 sau đó. Với thành tích 32 trận giữ sạch lưới, anh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu, bao gồm cả Chelsea.

Đội hình kết hợp Liverpool - Chelsea - Bóng Đá

 Alisson từng "phũ" Chelsea.

Mặc dù vậy, Alisson lại khước từ lời đề nghị từ The Blues và chọn chuyển đến khoác áo Liverpool. Chia sẻ về lý do "làm lơ" đội chủ sân Stamford Bridge, anh nói:

"Tôi đã chọn Liverpool vì những lý do tương tự như tôi đã đến Roma khi lần đầu tiên rời Brazil - tôi nghĩ đây sẽ là bước đi tốt nhất cho sự nghiệp của mình. Chelsea đã thay đổi HLV và không chơi ở Champions League."

4. Romelu Lukaku

Vào mùa hè 2017, truyền thông châu Âu rộ lên tin đồn về việc chàng tiền đạo người Bỉ sẽ tái hợp đội bóng cũ sau 4 mùa giải bùng nổ trong màu áo Everton. Tuy nhiên sau đó, Lukaku lại gia nhập Manchester United với một bản hợp đồng kỷ lục, còn Chelsea phải chấp nhận chiêu mộ Alvaro Morata như giải pháp chữa cháy cho hàng công.

3. Neymar

Trước khi chuyển đến Barcelona và cùng CLB này viết nên những trang sử mới, tiền đạo người Brazil từng nhận được sự quan tâm rất đặc biệt của Chelsea. Cụ thể vào năm 2010, sau một mùa giải thành công trong màu áo Santos, Neymar đã được đại diện thành London đưa ra lời đề nghị.

"Cha tôi và tôi đã có cuộc gặp với chủ tịch Luis Alvaro tại trụ sở chính của Santos. Khi đó Chelsea đã đưa ra một mức phí chuyển nhượng khổng lồ," Neymar viết trong cuốn tự truyện.

Top 5 sao số từng lơ đẹp Chelsea - Bóng Đá

 Chelsea từng vồ hụt Neymar.

"Nhưng giữa cuộc trò chuyện, chủ tịch đã tắt đèn và chỉ tay vào một chiếc ghế trống và nói: 'Đây là chiếc ghế của vị vua bóng đá. Kể từ khi Ayrton Senna qua đời, chiếc ghế này bị bỏ trống. Nhưng nếu Neymar Jr ở lại Santos và từ chối đề nghị của Chelsea, cậu ấy sẽ có bước đầu tiên ngồi vào chiếc ghế này.' Thậm chí cả Pele cũng gọi điện bảo tôi ở lại."

2. Steven Gerrard

Dù được xem như tượng đài tại Anfield nhưng ít ai biết rằng, huyền thoại người Anh từng bày tỏ ý định đến Chelsea vào mùa giải 2004/05. Chính vì vậy, mùa hè 2004, The Blues đã ra giá 20 triệu bảng cho Gerrard với ý định kết hợp nhạc trưởng tài hoa này cùng Frank Lampard và Claude Makelele.

CĐV bình chọn đội hình xuất sắc nhất của Liverpool trong kỷ nguyên Premier League - Bóng Đá

 Gerrard từng bày tỏ ý định gia nhập Chelsea.

Thỏa thuận gần như hoàn tất, song vào phút chót Gerrard bất ngờ từ chối chuyển đến Stamford Bridge do áp lực từ phía gia đình cũng như những cổ động viên Liverpool.

1. Roberto Carlos

Vào mùa hè năm 2007, Chelsea suýt chút nữa đã ký hợp đồng với một trong những cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử làng túc cầu. Huyền thoại người Brazil gần đây đã tiết lộ rằng ông đã rất gần với việc gia nhập The Blues ngay cả khi một lời đề nghị từ Fenerbahce đã được đưa ra.

"Với Chelsea, mọi chuyện đã đến rất gần. Giao kèo đã được thông qua theo đúng nghĩa đen, và tôi chỉ cần đến đó để ký hợp đồng. Chỉ một tuần trước khi tôi gia nhập Fenerbahce, tôi đã đến Paris để gặp cả Roman Abramovich và (cựu giám đốc điều hành) Peter Kenyon, nhưng thương vụ này đã không thành công vì một vài yếu tố nhỏ."

Neymar gia hạn với PSG

 
Trường Sơn | 21:49 09/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục