TOP 5 lạ lùng trong lịch sử Premier League: "Thánh sút xa" của Man Utd

13:09 Thứ bảy 09/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSân chơi danh giá nhất xứ sương mù luôn nổi tiếng về sự hấp dẫn, nhưng cũng có những cá nhân rất lạ lùng về cả tính cách và chuyên môn sân cỏ...

1. Nicolas Anelka (nhiều đội bóng)

Ngôi sao người Pháp có lẽ là một trong số ít những cầu thủ đã khoác áo 4/6 đội bóng ở nhóm Big Six (ngoại trừ Man Utd và Tottenham). Anh cũng từng chơi cho cả Real Madrid, Juventus hay PSG... và đó là một sự nghiệp lớn lao, thăng trầm chẳng khác nào đồ thị hình Sin...

5 cầu thủ lạ lùng trong lịch sử Premier League: Bendtner vẫn phải chào thua

 Anelka và bộ sưu tập các câu lạc bộ anh tùng kinh qua.

Năm 2006, Anelka bị gọi là kẻ hết thời khi không còn được nhiều đại gia lớn theo đuổi. Anh dạt về Bolton Wanderers, nhưng sân Reebok lại là cầu nối để cầu thủ này hoàn thành danh hiệu lớn cuối cùng với Chelsea... Nói cựu ngôi sao Arsenal "lạ" thật chẳng sai, nhưng nó được cấu thành từ tài năng của anh chứ không phải những điều đến từ ngoài chuyên môn sân cỏ.

2. Nicklas "Lord" Bendtner (Arsenal)

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2009, chân sút người Đan Mạch tự tin tuyên bố: “Trong 5 năm tới, tôi sẽ là tiền đạo đẳng cấp hàng đầu thế giới”. Thậm chí, trong quãng mài quần trên băng ghế dự bị ở Arsenal, Bendtner vẫn mạnh miệng: “Tôi hoàn toàn đủ khả năng đầu quân cho Real Madrid hoặc Barcelona”.

Đẳng cấp của 'Lord' Bendtner, bán sạch áo đấu chưa đầy 1 ngày - Bóng Đá

 Lord Bendtner quá nổi tiếng với những điều quanh anh.

Tài năng của Bendtner không nổi bật, nhưng anh lại là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất làng túc cầu vì tự cho mình là "Chúa tể"... Sự "độc và lạ" mà cầu thủ này tạo ra có liên quan tới cả World Cup, khi hàng ngàn người Đan Mạch muốn FIFA hoãn giải đấu ở Nga để chờ tiền đạo sinh năm 1988 bình phục!

3. Lucas Piazon (Chelsea)

Cầu thủ người Brazil gia nhập lò đào tạo của Chelsea từ năm 2012 khi mới 18 tuổi, nhưng bây giờ anh mới chỉ khoác áo The Blues đúng 3 lần (ở mùa 2012/13). Nghĩa là, Piazon luôn bị đem đi cho mượn khắp nơi trên thế giới, từ Châu Âu sang Nam Mỹ trong những năm vừa qua.

CHÍNH THỨC: Chelsea chia tay thêm 1 tiền đạo đội một - Bóng Đá

 Piazon đóng vai trò gì ở Chelsea?

Tuy nhiên, thật khó hiểu khi cầu thủ này vẫn được gia hạn mới đây (cho đến năm 2021) và dĩ nhiên, con đường của anh không thay đổi. Không ai dám tin Piazon sẽ chiếm được vị trí ở Chelsea trong bối cảnh hiện tại. Vì lẽ đó, đây là một trong những trường hợp lạ lùng nhất ở Premier League.

4. Darren Gibson (MU)

Ngôi sao người CH Ireland chưa bao giờ là một tiền vệ trung tâm hạng A nhưng đặc biệt nổi bật ở khả năng sút xa. Gibson từng chiếm vị trí chính thức ở Man Utd vào mùa giải 2010/11, thời điểm Quỷ đỏ vô địch Premier League và gây bất ngờ ở Champions League khi vào đến chung kết với một đội hình không mạnh.

5 cầu thủ lạ lùng trong lịch sử Premier League: Bendtner vẫn phải chào thua

 Gibson không ghi nhiều bàn thắng, nhưng 100% số lần lập công của anh cho MU đều là sút xa.

Gibson thực sự gây được tiếng vang sau cú đá đưa Hull City xuống hạng ở mùa 2008/09, hay pha ra chân chết chóc vào lưới của Manuel Neuer năm 2011. Tuy vậy, thật lạ là anh đã phải rời Old Trafford với mức phí "nửa triệu bảng". Sự ra đi dù không phải mất mát lớn cho Man Utd nhưng cũng khó hiểu, bởi Quỷ đỏ thời điểm đó không có bất cứ tiền vệ trung tâm nào nổi bật ngoài Michael Carrick đã qua tuổi 30.

5. Ali Dia (Southampton)

Không mạnh mẽ như Patrick Vieira, giỏi lừa bóng như David Ginola, đẳng cấp như Eric Cantona và chỉ xuất hiện đúng 53 phút tại Premier League, nhưng Ali Dia vẫn được nhắc đến như một "huyền thoại" ở sân chơi danh giá nhất xứ sở sương mù, sau khi người ta khám phá ra sự thật động trời.

5 cầu thủ lạ lùng trong lịch sử Premier League: Bendtner vẫn phải chào thua

 Khuôn mặt Ali Dia.

Theo đó, Southampton bị một ai đó tự xưng là George Weah (huyền thoại AC Milan) và gợi ý cho vụ chuyển nhượng "em họ" Dia. Tất nhiên, đó chỉ là một cú lừa và bây giờ người ta vẫn không thể biết hoàn toàn về lai lịch của người "không biết đá bóng" nhưng vẫn được một đội chuyên nghiệp tuyển dụng!

Bravo từng tỏa sáng trên chấm luân lưu:

Trung Quân | 05:00 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục