Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Chelsea

19:03 Thứ sáu 25/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 5 hậu vệ xuất sắc trong lịch sử Chelsea theo đánh giá của tác giả Sushan Chakraborty của Sportskeeda.

 

Tuchel nói về lý do để Lukaku ngồi dự bị

5. Cesar Azpilicueta

Đến Chelsea vào năm 2012, qua thời gian, Azpilicueta chứng tỏ được giá trị của bản thân nơi hàng phòng ngự đội nhà. Anh thi đấu đa năng, có thể đá tốt ở vai trò hậu vệ biên lẫn trung vệ.

Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Chelsea - Bóng Đá

Azpilicueta là nhân tố được HLV Tuchel tin tưởng.

Sau 10 mùa giải gắn bó với CLB thành London, hậu vệ người Tây Ban Nha đã gặt hái nhiều thành công với hầu hết những danh hiệu cao quý như: Ngoại hạng Anh, FA Cup, Cúp Liên đoàn, Champions League, Europa League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Hiện tại anh vẫn đang là cầu thủ nhận được sự tin tưởng của HLV Thomas Tuchel.

4. Marcel Desailly

Cựu danh thủ ĐT Pháp gắn bó với Chelsea trong giai đoạn 1998-2004. Ông cũng là một cầu thủ đa năng khi đá tốt ở cả 2 vị trí trung vệ và tiền vệ trung tâm. Desailly luôn cho thấy được sự nhiệt huyết và mạnh mẽ khi thi đấu. Trong thời gian khoác áo The Blues, cựu cầu thủ sinh năm 1968 gặt hái 3 danh hiệu là FA Cup, Siêu Cúp Anh và Siêu Cúp châu Âu.

3. Ricardo Carvalho

Ricardo Carvalho được HLV Jose Mourinho mang về Chelsea vào năm 2004. Khác với những trung vệ thuần chất Anh, Carvalho cho thấy sự thông minh và hiệu quả trong lối chơi. Anh cùng với John Terry tạo thành bộ đôi trung vệ chủ chốt của đội chủ sân Stamford Bridge, giúp đội đăng quang ở Ngoại hạng Anh 2004/05, giải tỏa cơn khát danh hiệu 50 năm cho NHM.

Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Chelsea - Bóng Đá

Carvalho là mẫu trung vệ thông minh.

Sự xuất sắc của anh ở trung tâm hàng phòng ngự đã giúp cho The Blues giành được tổng cộng 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 3 FA Cup, 2 Cúp Liên đoàn và 1 Siêp cúp Anh.

2. Ashley Cole

Thương vụ Chelsea chiêu mộ Ashley Cole vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Anh là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá Anh vào thời điểm đó và quyết định từ bỏ Arsenal để gia nhập kình địch cùng thành phố.

Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Chelsea - Bóng Đá

Cole là một trong những hậu vệ trái xuất sắc của Chelsea.

Bỏ lại sau lưng những lùm xùm, Cole tiếp tục thể hiện đẳng cấp của mình trong hàng ngũ Chelsea. Với tốc độ, sự tinh quái, lên công - về thủ nhịp nhàng, anh chính là chìa khóa quan trọng mở ra những thành công cho đội nhà trong giai đoạn 2006-2013.

1. John Terry 

Tác giả Sushan Chakraborty cho rằng John Terry chính là hậu vệ xuất sắc nhất của Chelsea đến thời điểm hiện tại. Ngoài chuyên môn, tầm ảnh hưởng của cựu trung vệ người Anh lên lối chơi cũng như tinh thần của toàn đội là điều đáng trân trọng. Anh gắn bó với CLB từ 1998 đến 2017 và trải qua nhiều thăng trầm.

Top 5 hậu vệ xuất sắc nhất Chelsea - Bóng Đá

Terry gắn liền với giai đoạn vàng son của Chelsea.

Sự xuất sắc của anh ở hàng phòng ngự góp phần không nhỏ trong kỷ nguyên vàng của The Blues 2004-2013 với những danh hiệu danh giá.như 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 5 FA Cup và 1 Europa League.

Đăng Huy | 18:33 25/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục